[Xem ngay] cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả chốt sale cực dễ

25/04/2022 2630

Bán hàng qua điện thoại là hình thức kinh doanh được ưa chuộng nhất thời đại 4.0. Nhưng để chốt sale nhanh chóng thì mỗi người cần có cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả. Xem ngay những cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng và tăng doanh thu đấy!

1. Giới thiệu thật ngắn gọn – cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả

Khách hàng không biết bạn là ai, nếu lời giới thiệu quá lan man thì họ sẽ cảm thấy bạn phiền phức và tắt máy ngay lập tức. Vì thế hãy cố gắng nói lời giới thiệu thật ngắn gọn nhưng phải có ấn tượng trong 15s – 30s đầu tiên.

cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả
Giới thiệu ngắn gọn ấn tượng trong 15s đầu tiên là cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả

2. Biết đặt những câu hỏi tinh tế

Trong cuộc nói chuyện chắc chắn khách hàng sẽ buông ra rất nhiều lời từ chối. Đừng nản lòng, hãy đưa ra những câu hỏi tinh tế để khơi gợi nhu cầu của khách. Đó cũng là cách để bạn hiểu khách hàng của mình muốn gì để đưa ra giải pháp phù hợp.

Bạn có thể áp dụng mẫu câu hỏi như:

“Không biết sau khi nghe chia sẻ, anh/ chị có thấy giải pháp này phù hợp với mình không? Em có thể trình bày chi tiết và cụ thể hơn một số ưu điểm cho anh/chị được rõ”

Kinh doanh hiệu quả hơn, nếu biết: phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất hiện nay

3. Lựa chọn thời gian vàng để thực hiện cuộc gọi

Một cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả nhất mà nhân viên phải lưu ý đó là lựa chọn thời điểm gọi điện. Thời gian “vàng” để gọi điện chào bán hàng qua điện thoại là 9 -10 giờ sáng, 2- 4 giờ chiều. Hãy tuyệt đối tránh gọi điện vào các khung giờ sáng sớm, nghỉ trưa, ăn tối, đi ngủ. Nếu gọi vào những giờ nhạy cảm đó thì quả thật là bạn đang làm phiền khách hàng.

Nên chọn giờ vàng để gọi điện cho khách
Nên chọn giờ vàng để gọi điện cho khách

4. Cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả là lập ra chỉ tiêu ngày, tháng, năm

Mọi công việc sẽ không thành công nếu như bạn không đưa ra kế hoạch và chỉ tiêu cụ thể. Bán hàng qua điện thoại cũng vậy, nếu cứ làm việc “đều đều” chỉ là đáp ứng yêu cầu thì bạn chỉ mãi thụt lùi phía sau mà thôi. Cách bán hàng qua điện thoại thành công trước hết là hãy thiết lập chỉ tiêu cần bán được bao nhiều sản phẩm mỗi ngày. Từ đó lên kế hoạch cho cả tuần, tháng và năm. Có mục tiêu bạn mới có động lực để cố gắng bởi công việc telesales là rất khó khăn và đầy thử thách.

Bạn nên đặt rõ mục tiêu bán hàng của mình như:

  • Mỗi ngày phải thực hiện bao nhiêu cuộc gọi?
  • Tiếp cận được bao nhiêu khách hàng tiềm năng?
  • Mỗi tuần – tháng bán được bao nhiêu sản phẩm/ hợp đồng từ khách hàng mới?

… Từ việc xác định rõ mục tiêu, đặt ra kế hoạch thì bạn sẽ biết phải làm gì để hoàn thành mục tiêu đó.

✅  Bạn là một chủ shop bận rộn? Bạn đang còn là học sinh, sinh viên, người đi làm, mẹ bỉm sữa với quỹ thời gian hạn hẹp. Làm thế nào để quản lý cửa hàng kinh doanh mà vẫn đảm bảo các công việc khác? Câu trả lời chính là sử dụng Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage  – trợ lý ảo đắc lực nhất cho mọi mô hình kinh doanh.

5. Trang bị các kỹ năng và sự ứng xử chuyên nghiệp

Bán hàng qua điện thoại bạn không gặp mặt trực tiếp nên việc trang bị các kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, hay xử lý tình huống… là thực sự cần thiết. Bởi mọi giao dịch có thành công hay không đều thể hiện qua giọng nói và cách ứng xử của bạn.

Vì thế hãy rèn luyện cách nói chuyện một cách rành mạch, rõ ràng, giọng nói nhẹ nhàng dễ nghe. Cách cư xử với khách cũng phải lịch sự nhất là khi khách hàng phản đối gay gắt. Có như vậy mới tạo được thiện cảm với khách và tăng cơ hội chốt sale thành công.

Có cách ứng xử chuyên nghiệp sẽ giúp bạn chốt sale cực dễ
Có cách ứng xử chuyên nghiệp sẽ giúp bạn chốt sale cực dễ

6. Luôn có sẵn trong tay kịch bản ấn tượng – cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả

Dù bạn là telesales chuyên nghiệp hay mới vào nghề thì vẫn luôn phải có sẵn trong tay kịch bản ấn tượng. Để từ lời giới thiệu mở đầu đến việc đưa ra lợi ích của sản phẩm bạn đều để lại ấn tượng cho khách hàng. Vì bán hàng qua điện thoại bạn chỉ có vài giây để nói chuyện với khách. Nếu lời mở đầu không ấn tượng, nội dung không thu hút thì không có vị khách nào muốn lãng phí thời gian lắng nghe bạn nói.

Rồi cả những lời giải thích trong tình huống khách hàng “bắt bẻ” bạn cũng phải nói sao cho thuyết phục. Nếu như không có sẵn kịch bản thì khác nào bạn tự đặt mình vào thế bị động.

Vì thế, trong mỗi cuộc gọi tư vấn với khách hàng bạn nên thực hiện trên kịch bản có sẵn. Kịch bản càng chi tiết, ấn tượng thì cơ hội chào hàng thành công càng cao.

>> Cập nhật cách Tự động trả lời comment fanpage để gia tăng tỷ lệ chốt đơn liên tục 24/24, kể cả lúc đang ngủ!

Nghề telesales không khó để thành công nếu bạn trang bị cho mình những cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ là thông tin quý báu dành cho bạn. Chúc các bạn luôn thành công với công việc bán hàng qua điện thoại của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì với số vốn 300 triệu đồng dễ sinh lời nhất?

Kinh doanh gì với số vốn 300 triệu đồng dễ sinh lời nhất?

29/05/2020 4312

Kinh doanh là cả 1 quá trình mà nhà đầu tư phải tính toán, suy luận để đưa ra những quyết định có sự chính xác cao. Vì vậy muốn khởi nghiệp thành công với 300 triệu thì bạn cần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot