Bí kíp bán hàng trên Shopee hiệu quả chốt nghìn đơn mỗi ngày – P1

12/04/2022 2940

Nếu nhiều năm trước đây, Shopee đang còn là một khái niệm vô cùng xa lạ với nhiều người. Thế nhưng với sự bùng nổ của công nghệ và nhu cầu mua sắm online tăng cao, nó đã trở thành sàn TMĐT phổ biến hàng đầu Việt Nam, là “Mỏ vàng” cho các nhà kinh doanh khai thác. Vậy bạn đã biết bí kíp bán hàng trên Shopee hiệu quả chưa?

Sau đây là bài viết được chúng tôi sưu tầm, nhằm cung cấp cho bạn cái nhìn chân thực nhất về việc kinh doanh trên Shopee. Ngoài ra còn tổng hợp những giải pháp hiệu quả nhất, giúp khai thác mọi nguồn lực cũng như tiềm năng từ sàn TMĐT này.

Bán hàng trên Shopee có mang lại hiệu quả không?

 Bán hàng trên Shopee sẽ rất hiệu quả nếu như bạn giải quyết được các vấn đề sau:

Sản phẩm mà bạn bán có phù hợp hay không?

Khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm, người mua sẽ lên Shopee và tìm kiếm món hàng mà mình cần. Lúc này khách hàng sẽ so sánh và chọn mua sản phẩm của người bán ok nhất dựa trên các tiêu chí mà họ đưa ra. Vậy để bán hàng hiệu quả thì trước tiên bạn cần phải xác định được sản phẩm mà mình bán là gì? Nhu cầu của khách hàng về sản phẩm mà bạn bán ra sao?….Để từ đó cân nhắc và lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp nhất.

Muốn bán hàng trên Shopee hiệu quả thì bạn phải biết sản phẩm mình là gì? Phù hợp với đối tượng nào?

Sản phẩm của bạn phải có nhu cầu đủ lớn

  Muốn chốt được nhiều đơn thì sản phẩm của bạn phải có nhu cầu đủ lớn. Ở trên Shopee thì các sản phẩm thuộc nhóm ngành như: Đồ gia dụng, Mẹ và Bé, Thời trang, Thực phẩm khô, Mỹ phẩm, Phụ kiện… có lượng khách hàng rất lớn và nhu cầu sử dụng khá cao. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn sản phẩm thuộc các nhóm ngành này để kinh doanh nhé.

Ví dụ: Bạn hãy thử search các từ khóa như: son Black Rouge, nồi chiên không dầu, giày thể thao nữ, túi xách nữ, sữa rửa mặt, áo thun tay lỡ, xốp dán tường, khô gà lá chanh, hạt điều rang muối… Những sản phẩm này bán được hàng trăm đơn mỗi ngày đơn.

Vị trí hiển thị của shop và sản phẩm của bạn ở đâu?

 Phải xác định được shop và sản phẩm của bạn nằm ở đâu khi người mua tìm kiếm (vị trí hiển thị). Shopee sẽ ưu tiên vị trí hiển thị đầu cho những người bán sau:

• Những shop chọn mua gói quảng cáo có trả phí của Shopee như: Quảng cáo liên quan, Đấu thầu từ khóa, Shop Ads… May mắn là những gói quảng cáo này đều dễ tham gia và dễ làm (không phức tạp như Facebook Zalo Tiktok…). Và bạn sẽ nhìn thấy hiệu qua hiệu quả ngay chỉ sau 30 phút.

• Những bán hàng trên Shopee Mall, Shop bán chạy, Shop yêu thích… Bởi họ đã bán hàng lâu, có uy tín, được khách hàng kiểm chứng và xác nhận chất lượng.

• Những shop mới mở, sản phẩm mới được đẩy lên liên tục (cái này thì có tool làm hết rồi). Và đây cũng chính là lí do bạn nên tạo shop mới. Tạo shop mới bạn chỉ cần đăng sản phẩm phát đã có đơn ngay.

Hãy quan tâm đến vị trí hiển thị của sản phẩm
Hãy quan tâm đến vị trí hiển thị của sản phẩm

Giá sản phẩm có phù hợp hay không?

• Hàng dễ định giá thì không thể nào bán giá cao được (ví dụ: hàng tiêu dùng nhanh, hàng mass thị trường)

• Sản phẩm nào càng khó định giá thì càng dễ bán giá cao hơn. Tuy nhiên sản phẩm các bạn phải tốt, chất lượng và không thể làm hàng lởm bán giá cao được. Làm như thế chỉ bán được 1 lần và  không bao giờ có khách hàng quay lại. Rất lãng phí và giá trị cực thấp.

• Phải có những sản phẩm “chim mồi” để lôi kéo khách hàng vào shop. Sau đó bạn dùng chiến thuật UpSales & CrossSales tăng giá trị đơn hàng để có được lợi nhuận cao nhất.

• Khách hàng mua sắm online thì ai cũng thích được FreeShip. Vì thế nên để giá bán/đơn hàng > 250K hoặc mua gói FressShip_Extra của Shopee ( bạn sẽ mất thêm 7,5% doanh số nên hãy suy nghĩ kĩ khi tham gia).

• Nên có thêm vài sản phẩm 1k để… bẫy bên ship họ tự đặt cho mình. Cái này vô cùng hữu ích khi nuôi shop mới và làm tăng các chỉ số hoạt động để lên Shop Yêu Thích.

Đánh giá của khách hàng về sản phẩm

Cái này là quan trọng nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng. Đã kinh doanh online, nhất là trên sàn TMĐT thì bắt buộc phải Seeding đánh giá và phản hồi lại đánh giá một cách hay nhất. Sau đây mình xin bật mí cho anh/chị/em công thức để đánh giá lên Top hiển thị:

• Đánh giá dài, mang tính chất hài hước, tâm thư hoặc nhiều kí tự.

• Đánh giá bằng nhiều ảnh (tối đa 6 cái).

• Đánh giá nhiều like (lấy tài khoản ảo vào like đánh giá là xong).

Chú ý: Nên cố tình đánh giá mình vài cái 1 sao nhưng là khen shop hoặc tạo tình huống hài hước. Sau đó phản hồi đánh giá đó 1 cách hài hước. Để từ đó khách hàng cảm thấy vui và sẽ thấy shop mình thân thiện.

Ví dụ: Vừa đặt cái áo hôm qua mà nay shop đã ship đến. Đang định mặc tối mai đi chơi mà nay chia tay người yêu. Bực mình cho shop 1 sao!.

Hãy cố gắng để nhận được đánh giá tốt của khách hàng dành cho sản phẩm và shop
Hãy cố gắng để nhận được đánh giá tốt của khách hàng dành cho sản phẩm và shop

Quan tâm đến số đơn hàng và lượt mua đã thành công

Khách hàng khi  họ nhìn vào sản phẩm mà có lượt bán nhiều thì auto tin tưởng hơn những sản phẩm bán ít.  Đây chính là tâm lý đám đông của con người thôi. Vì bản thân mỗi người không ai muốn làm chuột bạch thử nghiệm mua sản phẩm mới của một shop mới mà chưa có ai mua cả. Vì thế trước khi đăng quảng cáo sản phẩm.Mình luôn phải “buff” lượt mua lên và thêm vài cái đánh giá 5 sao chuẩn cho bài nữa là chắc chắn bán ngon lành cành đào rồi.

Quan tâm đến một số yếu tố khác có ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi ra đơn

Ngoài những điều mà mình kể trên thì bên cạnh đó còn có nhiều yếu tố nữa ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi ra đơn. Chẳng hạn như:

• Vị trí của shop gần hay xa. Tâm lý khách hàng thường ưu tiên mua shop gần hơn shop xa. Vì những shop gần có tiền ship rẻ hơn, nhận hàng nhanh hơn và giải quyết phát sinh đổi trả cũng dễ dàng hơn.

• Các chương trình giảm giá, quà tặng khuyến mãi của shop…

• Shop có miễn phí vận chuyển không?

• Chế độ bảo hành và đổi/trả hàng hóa như thế nào?

• Thương hiệu shop (nếu có) hoặc của shop có uy tín không? Ví dụ:  Những các thương hiệu trên Shopee Mall như Gumac, Senka, Babyhop… sẽ bán cực tốt vì uy tín, niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu đó là rất mạnh.

• Cách các bạn đặt tên sản phẩm, hãy giật tít để thu hút lượt click.

• Sản phẩm có khung ảnh bắt mắt, có ảnh review đánh giá của khách hàng cũ là một lợi thế.

• Content mô tả sản phẩm phải chân thật, viết ngắn gọn, súc tích. Bạn hãy viết theo kiểu bán hàng cho một người bạn, chân thành và thật thà nhất. Điều đó sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất cao (vì khách hàng Shopee chủ yếu là các mẹ bỉm sữa )

• Cách chăm sóc khách hàng của shop thật tận tình. Thực tế thì mình vẫn dùng chatbot Facebook, OA Zalo bắn tin nhắn cho khách hàng để từ đó remarketing hoặc Up&CrossSales đẩy trực tiếp về Shopee hoặc Landingpage và thấy rất hiệu quả.

Thêm 1 yếu tố quan trọng nữa đó là bạn có ăn ở tốt không? Cô có thương bạn không? Mùng 1 và ngày rằm có chịu khó thắp hương không?… Just For Fun nhưng mà rất hiệu quả đó nha…

Thường xuyên tổ chức khuyến mãi là một cách bán hàng trên Shopee cực hiệu quả
Thường xuyên tổ chức khuyến mãi là một cách bán hàng trên Shopee cực hiệu quả

Tạm kết

Trên đây là chia sẻ về bán hàng trên Shopee hiệu quả của bạn Linh Việt Vũ. Xin mời bạn theo dõi Bí kíp bán hàng cùng Shopee hiệu quả chốt nghìn đơn mỗi ngày – P2 để hiểu được trọn vẹn “bí quyết” này để áp dụng thật thành công nhé.

Nguồn: Linh Việt Vũ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tmall là gì?

Tmall là gì? Tuyệt đỉnh săn sale từ các thương hiệu đình đám trên Tmall

27/04/2020 4570

Hiện nay, Tmall đã nhanh chóng "đá" ông lớn thương mại điện tử thế giới eBay ra khỏi sân nhà Trung Quốc. Đồng thời nó vừa tiến tới chiếm lĩnh thị phần lớn trong khối lượng hàng hóa mua bán…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot