Landing Page là gì? Tại sao nên sử dụng Landing Page để kinh doanh
Trong thời đại kinh doanh online đang cực kỳ phát triển hiện nay thì Landing Page chính là lợi thế lớn trong phát triển chiến dịch SEO hay Marketing Online. Vậy Landing Page là gì? Nó khác Website ở điểm nào? Và tại sao nên dùng Landing Page để kinh doanh? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.
Landing Page là gì?
Landing page hay Web landing page là gì? Khái niệm này dịch từ tiếng Anh có nghĩa là ” Trang Đích “. Đây chính là một loại website riêng biệt, được tách hẳn với website thông thường. Mục đích của nó là cung cấp cho khách hàng một nội dung trọng tâm và duy nhất nhằm thuyết phục họ thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.
Thực tế, một người dùng vào website sẽ “đi” lòng vòng và click vào rất nhiều thông tin khác nhau trước khi tìm đến mục tiêu họ cần. Như vậy sẽ khá tốn thời gian và dễ bị gián đoạn. Trong khi đó, họ sẽ tìm được ngay đến mục tiêu họ cần khi truy cập vào Landing Page. Ví dụ: bạn vào một trang chủ của các tờ báo online, bạn click vào một thông tin quảng cáo của một công ty. Một trang web ở dạng html hay chỉ là một pop-up xuất hiện, nó chỉ giới thiệu duy nhất về một sản phẩm/chương trình nào đó. Trang này được gọi là một Landing page.
Khác biệt giữa Landing Page và Website là gì?
Như khái niệm đã trình bày, Landing page chính là một page đơn lẻ. Nội dung chủ yếu là mang những thông tin về một sản phẩm, chủ đề cụ thể nào đó. Một doanh nghiệp có thể sở hữu đến 50, 100 page với nội dung gần tương tự nhau. Chỉ cần nó tăng được tỷ lệ chuyển đổi và phải được tương tác với chính website chính. Trong khi đó, Webiste- trang đích chính là trang có tính định hướng về những nội dung cao. Nó chỉ có 1 và duy nhất, chắc chắn không thể có website thứ 2 viết về nội dung y chang đó trên website của bạn.
Các loại Landing page phổ biến hiện nay là gì?
Landing page tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Mục đích: Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại,..) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó (chạy quảng cáo, email marketing,…)
Đặc điểm nhận dạng: Sử dụng Form đăng ký kèm theo lợi ích khách hàng sau khi hoàn thành đăng ký. Ví dụ như phiếu giảm giá, ebook, tài liệu, quà tặng, tư vấn miễn phí, hội thảo….
Landing page trung gian chuyển đổi
Mục đích: Dẫn người xem chuyển hướng đến trang chuyển đổi chính, cũng là mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp muốn đạt được.
Đặc điểm nhận biết: Sử dụng nút kêu gọi hành động (hoặc liên kết) để chuyển hướng. Nội dung thường mô tả sản phẩm hấp dẫn, sau đó câu dẫn khách về trang chủ thanh toán. Trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính. Bạn có thể xem minh họa như hình
Landing page bán hàng online
Mục đích: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.
Đặc điểm nhận biết: Nội dung Landing page tập trung vào duy nhất một sản phẩm/dịch vụ, hoặc chương trình doanh nghiệp đang cung cấp. Hiển thị đầy đủ các lợi ích, lợi ích, phản hồi khách hàng, giá cả, thành tựu, chính sách… Tất cả tạo niềm tin tối đa cho khách hàng để họ click chuột vào mua hàng.
► Làm thế nào để tạo Landing page thu hút? Đọc bài viết: Quy trình thiết kế Landing page đẹp mắt, sáng tạo, hút triệu traffic
Lợi ích khi sử dụng Landing Page trong kinh doanh
Theo các báo cáo của Hubspot, các doanh nghiệp có càng nhiều Landing Page “ngon” thì hoạt động rất hiệu quả. Cụ thể, các doanh nghiệp có từ 40 Landing page trở lên thì số lượng khách hàng tiềm năng tăng gấp 12 lần so với những đơn vị chỉ có tối đa 5 page. Có thể nói, Landing page chính là công cụ hỗ trợ bán hàng quan trọng hiện nay.
Landing page giúp “câu kéo” traffic cho web chính, điều hướng người xem về trang chủ hoặc trang đăng ký. Điều này cũng đồng thời gia tăng cơ hội bán hàng, cải thiện doanh số nhanh chóng. Khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ so với việc “bơi” trong thông tin “ngồn ngộn” ở trang chủ. Từ đó họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Ngoài ra, với mẫu đăng ký bạn sẽ dễ dàng thu thập data khách hàng. Đây là thông tin cực kỳ quý giá trong marketing để chiến khai các chiến dịch quảng bá và chăm sóc khách hàng về sau.
Càng có nhiều Landing page thì độ nhận thức về thương hiệu càng cao. Người dùng sẽ càng có thêm uy tín và niềm tin vào doanh nghiệp. Khi bán nhiều sản phẩm khác nhau hoặc chạy nhiều dự án thì landing page giúp việc quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. Trong khuôn khổ giới hạn của 1 website, không thể đủ diện tích để bạn ghi tất cả thông tin. Khi đó những Landing page sẽ giúp bạn tìm đến đúng khách hàng tiềm năng và cung cấp thông tin chính xác, rõ ràng về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm.
Kết luận
Với 1,2 website bạn còn có thể kiểm soát hết thông tin. Nhưng để kiểm soát hết tất cả một lúc 50, 100 page là điều không thể. Vậy giải pháp để gia tăng hiệu quả quản lý landing page la gì? Đó chính là sử dụng ngay phần mềm bán hàng online Abit với tính năng đồng bộ Landing page. Ngay khi khách hàng vừa điền vào Form hoặc ấn “Đăng ký”. Hệ thống sẽ tự động nhảy đơn kèm theo thông tin lên mục quản lý để người dùng kiểm soát. Data lưu trữ bằng điện toán đám mây nên bảo mật tuyệt đối và không lo mất nếu máy hỏng.
Với Abit tính ưu việt trong quản lý bán hàng online không chỉ dừng lại ở đó. Khi mua Abit bạn đồng thời sẽ sở hữu tính năng quản lý đơn hàng đa kênh (Facebook, sàn TMĐT, Website. Hỗ trợ remarketing sau bán, tự động trả lời inbox-comment. Đẩy +100 đơn hàng trong 1 click chuột.. Và rất nhiều những điều hấp dẫn đang chờ bạn đến khám phá. Hotline 024.6674.8888.
Tham khảo thêm:
Phần mềm quản lý tương tác Facebook
Giải pháp quản lý tin nhắn Facebook hiệu qủa