Quy trình thiết kế Landing page đẹp mắt, sáng tạo, hút triệu traffic

25/04/2022 3944

Landing page là công cụ tuyệt vời trong tiếp thị bán hàng, thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên thiết kế Landing Page đẹp mắt, chuyên nghiệp lại trở thành bài toán “nhức đầu” cho nhà quản lý. Làm thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng công cụ này. Hãy cùng Abit theo dõi ngay quy trình thiết lập Landing page trong bài viết này nhé.

Lợi ích khi thiết kế Landing page

Landing Page là một trang web có giao diện, nội dung và tên miền gần giống như một trang web bình thường. Tuy nhiên, nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định. Đa phần trong số đó là các thông tin mới để kéo người dùng vào xem website chính. Nội dung của page sẽ tập trung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết nhất. Đề cao lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách…, Cung cấp đầy đủ thông tin giúp khách hàng đưa ra quyết định hành động.

Landing page là gì? Vai trò của Landing page?
Landing page là gì? Vai trò của Landing page?

Lấy ví dụ, Tiki thường có các Landing Page cho sự kiện mua sách “Giờ vàng” . Người dùng click vào và “dạo chơi” trong Landing Page một vòng sẽ có ấn tượng tốt về các sản phẩm. Nếu cảm thấy hứng thú, họ sẽ  click để truy cập vào trang web chính thức của doanh nghiệp đó. Điều này gia tăng tỉ lệ truy cập và chốt đơn hàng cho doanh nghiệp khi website chính không đủ “diện tích”.

Thiết kế Landing page của Tiki
Thiết kế Landing page của Tiki

>>> Muốn nhân rộng quy mô kinh doanh trực tuyến, xem bài viết: Cách quản lý bán hàng online trên Facebook và sàn TMĐT hiệu quả nhất

Quy trình thiết kế Landing page ấn tượng

Đối với những doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hay những đơn vị nhỏ lẻ, sở hữu Landing page tốt, chuyên nghiệp sẽ kéo về hàng ngàn traffic cho website bán hàng chính. Để làm được điều này, hãy bắt đầu từ những bước đầu tiên trong quy trình sau:

Bước 1: Chọn tiêu đề trong thiết kế Landing page hợp lý

Mỗi tiêu đề được hiểu là tóm tắt nội dung của một chiến dịch kinh doanh – quảng cáo. Tiêu đề tốt sẽ quyết định đến 80% quyết định bấm click vào page của khách hàng. Bí quyết ở đây là phần tiêu đề Landing Page nên đặt lợi ích, giá trị cụ thể bạn trao cho người xem. Đồng thời phải đi kèm với những từ mang tính chất thúc giục hành động (click chuột, mua hàng, điền thông tin). Ví dụ Landing Page về chương trình khuyến mãi hàng hóa nên để tiêu đề liên quan đến các chữ như “Giờ vàng tặng ngàn quà tặng”, “Ưu đãi khủng – Tích điểm cực sungi”, “Mua ngay, rinh quà liền tay”… Những tiêu đề ngắn gọn giúp khách hàng nhận thức được bạn muốn nói về gì, nhằm mục đích gì…

Hạ gục khách hàng bắt đầu từ tiêu đề của Landing page
Hạ gục khách hàng bắt đầu từ tiêu đề của Landing page

Bước 2: Nhất quát về một mục tiêu, hành động cụ thể

Trước khi đi xây dựng mẫu page đẹp mắt, hãy nghĩ về đích đến của bạn. Khi xây dựng Landing page, bạn muốn khách hàng đến dự sự kiện (click đăng kí), bán sản phẩm khuyến mãi (click mua hàng) hay các tác vụ nào khác? Chỉ nên nhắm vào một hành động cho một landing page. Đừng bao giờ thử thách sự kiên nhẫn của khách hàng bằng việc bắt họ phải thực hiện quá nhiều. Điều này đem đến cảm giác bực tức, khó chịu và không còn hứng thú trải nghiệm Landing Page của bạn.

Lời kêu gọi hành động rõ ràng, nhất quán
Lời kêu gọi hành động rõ ràng, nhất quán

Bước 3: Chọn các mẫu thiết kế Landing page độc đáo

Hãy đảm bảo rằng những mẫu bạn muốn áp dụng lên web không cần cầu kì hoa lá nhưng phải hiệu quả. Hiện nay người ta áp dụng rất nhiều mẫu sẵn phù hợp với nhiều nội dung. Trang kêu gọi bán hàng thường có màu sắc nổi bật. Phối màu cũng sẽ có sự tương đồng với màu chủ đạo của sản phẩm/thương hiệu. Đối với những mẫu đăng ký thông tin thì lại rất cần sự đơn giản. Chỉ cần làm rõ những thông tin quan trọng như Tên, SĐT, Email.

Bạn cũng có thể thuê một đơn vị thiết kế Landing page chuyên nghiệp. Họ sẽ cho bạn những mẫu đã thiết kế sẵn đẹp mắt. Trong đó còn có upload các hình ảnh,video, đồ thị, hình chụp sản phẩm hấp dẫn. Một số ngành nghề đặc thù còn sử dụng cả Infographic để khiến Landing Page trông bắt mắt và hoạt động hiệu quả hơn. 

Các mẫu sẵn đẹp mắt cho Landing page
Các mẫu sẵn đẹp mắt cho Landing page

Bước 4: Xây dựng nội dung

Nên xây dựng Landing page khi nào? Theo thống kê có 4 trường hợp nhà quảng cáo thường sử dụng chiêu bài này: 

  • Khi muốn chạy quảng cáo
  • Khi ra mắt sản phẩm/tính năng mới
  • Khi muốn tặng quà/khuyến mại
  • Khi chuẩn bị tổ chức sự kiện đặc biệt

Hãy căn cứ vào 4 nội dung trên để định hướng bài viết của mình trên Landing page. Mỗi khách hàng sẽ không ở quá lâu trong trang của bạn đâu. Vì thế nếu viết quảng cáo trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí. Ngược lại những  landing page thật rõ ràng & mang tính thuyết phục cao luôn đem đến kết quả tốt hơn nhiều.

Một mẫu thiết kế Landing page thông dụng để bạn tham khảo
Một mẫu thiết kế Landing page thông dụng để bạn tham khảo

Giải thích những giá trị thật đơn giản và rõ ràng. Chỉ nên “ghim” vào các nội dung chính khách hàng muốn biết/chưa biết. Sau đó kêu gọi hành động mà bạn muốn điều hướng khách hàng đến nhất. Tránh nhồi nhét quá nhiều thông tin. Càng đầy đủ, không dư thừa, giải quyết ngay vấn đề cho khách hàng tỉ lệ chuyển đổi càng cao.

► Tỷ lệ chốt đơn thấp vì khách từ chối, khách “bơ”, khách bỏ đi? Học ngay: Cách “thả thính” khách hàng ăn điểm ngay từ tin nhắn đầu tiên

Bước 5: Quản lý Landing page hiệu quả

Ladipage.vn hiện là nền tảng hỗ trợ thiết kế Landingpage hàng đầu hiện nay.  Khách hàng không cần biết về kỹ thuật vẫn có thể tự thiết kế cho mình những trang web đẹp mắt, dễ dàng để bán, giới thiệu sản phẩm. Trên thực tế, một Shop thường ít khi chỉ có 1 Landing page. Việc quản lý đơn hàng trên toàn hệ thống sẽ gặp khó khăn khi phải truy cập vào từng trang kiểm tra. Nhưng nếu sử dụng công cụ quản lý đồng bộ đơn hàng từ landingpage.vn của Abit thì mọi việc rất đơn giản. 

Quản lý đơn hàng với Abit

Abit là phần mềm bán hàng đa kênh. Trong đó có tính năng đồng bộ đơn hàng từ nhiều kênh Landing page về hệ thống. Tất cả các đơn hàng trên các trang sẽ tự động được cập nhật trong phần “Xử lý đơn hàng” theo chi tiết (Tên, SĐT, Địa chỉ, Nguồn đơn, Mã hàng, tổng tiền,… Điều này chắc chắn giúp giảm tải áp lực công việc cho nhân viên. Rút ngắn quá trình xử lý đơn hàng hàng loạt. Gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Hệ thống cũng sẽ tự động cập nhật tồn kho, báo cáo theo kênh để đưa ra chiến lược hợp lý.

Tạo đơn hàng tự động từ Landing page trên Abit
Tạo đơn hàng tự động từ Landing page trên Abit

Tóm lại, thiết kế Landing page đang là xu hướng tất yếu của những doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Có trong tay hệ thống Landing page tốt, lượng traffic sẽ đổ ầm ầm về website của bạn. Khi đó nhớ sử dụng ngay phần mềm Abit để tối ưu quy trình xử lý đơn hàng nhé. 

Ngoài tính năng trên, Abit còn quản lý nhân sự, quản lý khách hàng, kết nối vận đơn, thanh toán trực tiếp,… Và còn nhiều chức năng hấp dẫn khác đang chờ các bạn khám phá ngay tại Abit.

Tham khảo thêm:

Giá phần mềm quản lý bán hàng là bao nhiêu?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

buon-ban-nho-it-von-1

Buôn bán nhỏ ít vốn lợi nhuận cao nhờ 5 mô hình kinh doanh này

23/04/2021 3014

Bạn có “máu” buôn bán nhưng vốn ít nên vẫn loay hoay tìm kiếm mô hình phù hợp. Với nền kinh tế thị trường, mạnh về vốn giúp bạn có nhiều cơ hội. Nhưng quan trọng hơn, chỉ cần bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot