Tìm hiểu một số thị trường ngách trẻ em có nhiều tiềm năng 2020

25/04/2022 4776

Thị trường ngách trẻ em – một “miếng mồi béo bở” cho những người làm kinh doanh hiện nay. Chúng được thể hiện qua số lượng lớn hàng hóa hay dịch vụ phục vụ cho trẻ em. Theo nhu cầu thị trường thì ngành này còn “bùng nổ” và tiến xa hơn nữa.  Cùng tìm hiểu một số thị trường ngách tiềm năng cho trẻ em đáng đầu tư 2020.

1. Hiện trạng thị trường ngách trẻ em

Mỗi một năm lượng trẻ em được sinh ra ngày càng gia tăng cho thấy dấu hiệu bùng nổ dân số không hề nhẹ trong tương lai. Chính vì thế nhận thức của người tiêu dùng cũng được nâng lên để đảm sức khỏe cũng như sự an toàn của trẻ. Sự gia tăng nhu cầu tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi cho các cá nhân hay doanh nghiệp.

Hiện nay thị trường phục vụ trẻ em được phân thành các nhóm sau:

– Giáo dục: Cho các trẻ từ 2 tuổi trở lên như sách vở, bút, …

– Y tế: Bao gồm bông, băng, vacxin, …

– Tất cả những sản phẩm và dịch vụ khác: Bao gồm sữa và thực phẩm dinh dưỡng (1.2 tỷ USD/năm), đồ chơi, tã lót, quần áo (1.1 tỷ USD/năm) hay các dịch vụ giải trí khác (700 triệu USD/năm).

Đây là 3 nhóm chính của thị trường dành cho trẻ em. Tuy nhiên mỗi nhóm lại chia thành các phân khúc và mỗi phân phúc lại chia thành những phân khúc nhỏ hơn. Chính vì thế, để có thể hiểu sâu hơn những người làm kinh doanh nên chọn một nhóm cụ thể để phân tích. Ở bất kỳ thị trường nào cũng vậy, cần có những chiến lược riêng để xây dựng và phát triển.

Ngách trẻ em là một thị trường đầy tiềm năng bởi lượng các bé sinh ra ngày càng gia tăng
Ngách trẻ em là một thị trường đầy tiềm năng bởi lượng các bé sinh ra ngày càng gia tăng

♦ Đọc thêm: Khám phá các bước tìm thị trường ngách siêu hiệu quả

2. Một số thị trường ngách trẻ em tiềm năng 2020

Dưới đây là một số thị trường ngách trẻ em có thể phát triển tốt mà bạn có thể áp dụng đầu tư hoặc kinh doanh trong năm 2020.

2.1. Thị trường ngách trẻ em về lĩnh vực thời trang

Lĩnh vực thời trang là một thị trường đầy tiềm năng đáng được đầu tư và chú trọng  bởi nhu cầu của người dân ngày càng tăng lên. Các ông bố bà mẹ ai cũng mong muốn con mình ăn ngon mặc đẹp. Chính vì thế, mà họ không ngần ngại chi ra hàng trăm hàng triệu để mua bộ quần áo cho con mình. Tuy nhiên, sự biến động của ngành này cũng không hề nhỏ bởi chúng chạy theo xu hướng. Nếu không có chiến lược cụ thể, bạn có thể rơi vào tình trạng thành các “con nợ”.

Doanh nghiệp hay cá nhân có thể lựa chọn mô hình kinh doanh kết hợp giữa người lớn và trẻ em. Cha mẹ có thể kết hợp mua sắm cho cả bản thân và cho con em của họ. Đây cũng chính lý giải vì sao các thương hiệu lớn luôn hoạt động kinh doanh tốt. Ví dụ như Canifa, thương hiệu này càng ngày lớn mạnh và có tầm ảnh hưởng. Chúng kinh doanh đa dạng các mặt hàng thời trang từ người lớn, thanh thiếu niên, gái, trai nhưng ngách chính vẫn là cho trẻ em. Mục đích chính là hạn chế những rủi ro về tài chính cho doanh nghiệp.

Thị trường ngách trẻ em về lĩnh vực thời trang
Thị trường ngách trẻ em về lĩnh vực thời trang

♦ Bạn đang băn khoăn vì chưa biết chọn công cụ nào để quản lý cửa hàng thời trang trẻ em hiệu quả? Bạn không tin vào những lời quảng cáo trên mạng và Facebook? Vậy thì đọc ngay những thông tin từ bài viết Review phần mềm quản lý bán hàng để tìm ra đáp án nhé!

2.2. Thiết bị giáo dục

Ngách thiết bị giáo dục là một trong những ngành được quan tâm nhiều bởi nhu cầu thị trường cao và luôn dồi dào. Lợi nhuận của lĩnh vực này đem lại rất lớn tuy nhiên chúng phải đương đầu không ít thách thức.

Những cơ hội của ngách thiết bị giáo dục đem lại:

– Đa dạng các mặt hàng và chủng loại giúp doanh nghiệp nhanh chóng dễ dàng hòa nhập với thị trường.

– Chất lượng nền giáo dục bắt buộc phải nâng cao. Chính vì thế mà yêu cầu trang thiết bị sử dụng trở nên cấp thiết.

– Nhiều trường học, trung tâm được mở ra kéo theo đó nhu cầu cũng được tăng lên.

Thách thức của ngách thị trường này đối với doanh nghiệp

– Vốn đầu tư kinh doanh ban đầu nhiều vì trang thiết bị giáo dục rất đắt.

– Khó tìm được nguồn cung cấp đảm bảo được chất lượng cũng như uy tín.

➡️ Việc túc trực 24/24 tại shop để quản lý có khiến bạn bực mình không? Cam đoan là có vì bạn sẽ không còn thời gian hội họp, tìm nguồn hàng, gặp đối tác, hay thậm chí tự dành thời gian cho bản thân và gia đình. Giờ đây với phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại từ bán hàng, kiểm kho, đẩy đơn vận chuyển đến báo cáo phức tạp đều hiển thị chỉ với 1 chạm trên màn hình.. 

2.3. Lĩnh vực đồ chơi

Đồ chơi là một trong những ngách khá tiềm năng và được chú trọng. Tuy nhiên chúng có những mặt lợi và mặt hại, cụ thể:

– Khó khăn: Các sản phẩm hầu hết là nhập ngoại nên giá thành cao. Ở Việt Nam doanh nghiệp tham gia thị trường này với những sản phẩm đặc trưng riêng. Như công ty Gỗ Đức Thành với sản phẩm đồ chơi gỗ mang thương hiệu WinWinToys. Theo thông tin được chia sẻ thì sản xuất đồ chơi rất phức tạp nhiều tiêu chuẩn vật lý, hóa học khắt khe. Các phí kiểm nghiệm cũng rất cao nên giá thành của đồ chơi cũng lớn. Vì vậy khách hàng hướng tới là những người có điều kiện.

– Thuận lợi ngách này là hàng hóa đa dạng, dễ tìm sản phẩm để bán và bắt kịp xu hướng của thị trường nhanh. Các doanh nghiệp không phải lo ngại về “lỗ vốn”. Đặc biệt là bán hàng trên Shopee cực kì nhanh và hiệu quả. Khi kết hợp sử dụng vớiPhần mềm quản lý đơn hàng Shopee lượng đơn hàng sẽ được kiểm soát tốt nhất. Đồng thời các tiện ích như xử lý đơn nhanh, lưu data tự động, thiết lập khuyến mãi, đẩy đơn siêu tốc,.. sẽ giúp bạn nhận được cơn mưa 5 sao từ khách hàng.

Lĩnh vực đồ chơi là thị trường ngách đầy tiềm năng
Lĩnh vực đồ chơi là thị trường ngách đầy tiềm năng

Tóm lại, để có thể tham gia vào thị trường ngách trẻ em hãy nghiên cứu kỹ lưỡng những thông tin và nhu cầu mà đang được nhiều người quan tâm. Đồng thời chú trọng để lựa chọn một phân khúc sao cho phù hợp với bản thân cũng như doanh nghiệp. Hãy chuẩn bị cho mình hàng trang tốt nhất trước khi tham gia vào thị trường kinh doanh nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

4 bước cần thực hiện để khởi nghiệp bán hàng online thành công

4 bước cần thực hiện để khởi nghiệp bán hàng online thành công

04/06/2020 2780

Trong bối cảnh công nghệ thông tin và mạng internet phát triển bùng nổ như hiện nay, bán hàng online đã trở thành 1 xu thế. Nếu bạn cũng đang có ý định “bước chân” vào ngành này thì hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot