Vi phạm đăng bán giá ảo trên Shopee “hố đen tử thần” bạn cần tránh

25/04/2022 5974

Nếu đang kinh doanh trên Shopee, bạn cần biết đến chính sách cấm sử dụng giá ảo. Bởi khi bị phát hiện, chắc chắn shop sẽ bị phạt theo đúng chế tài của sàn. Vậy nên trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về việc đăng bán giá ảo trên Shopee, giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn và tránh được những rủi ro không đáng có.

Giá ảo hay lỗi vi phạm giá bán hàng bất hợp lý trước khuyến mãi là gì?

Vi phạm đăng bán vì giá ảo được hiểu đơn giản là trường hợp người bán tăng giá gốc của sản phẩm một cách bất hợp lý trước khi tham gia khuyến mãi để phóng đại tỷ lệ giảm giá. Theo chính sách của Shopee đây là hành động gian lận và bị cấp hoàn toàn. Do đó shop không được phép tăng giá gốc của sản phẩm 1 cách bất hợp lý trước khi tham gia khuyến mãi. Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định mà Shopee đưa ra.

Vậy làm sao để xác định được giá ảo? Muốn biết shop có sử dụng giá ảo hay không, Shopee sẽ xem xét đến 2 yếu tố là:

• Lịch sử thay đổi giá sản phẩm của shop.

• Giá thành của sản phẩm trước và trong đợt khuyến mãi.

Ngoài ra, với bất kỳ chương trình khuyến mãi nào nếu shop tăng giá gốc trước khuyến mãi một cách bất hợp lý thì sẽ bị tính là Giá ảo (Chương trình khuyến mãi của Shopee & Chương trình khuyến mãi của tôi). Khi đó, người bán sẽ bị xóa sản phẩm đăng bán và bị Shopee tính điểm phạt trong hệ thống Sao Quả Tạ.

Giá ảo hay lỗi vi phạm giá bán hàng bất hợp lý trước khuyến mãi là gì?
Giá ảo hay lỗi vi phạm giá bán hàng bất hợp lý trước khuyến mãi là gì?

Cách tránh vi phạm đăng bán giá ảo trên Shopee

Trong trường hợp shop có thể cung cấp cho Shopee văn bản/chứng từ chính thức thông báo tăng giá sản phẩm từ nhà cung cấp thì shop có thể tăng giá gốc sản phẩm, bằng cách gửi ngay cho Shopee văn bản/chứng từ đó để chứng thực.

Ngược lại, nếu không thể cung cấp được các văn bản/chứng từ liên quan, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

• Điều chỉnh giá khuyến mãi và không điều chỉnh giá gốc của sản phẩm.

Chẳng hạn bạn bán chiếc áo giá gốc là 100k, shop đang khuyến mãi 10%, thì giá bán sẽ là 90k. Sau đó, nhà cung cấp tăng giá, do đó shop cũng phải tăng giá bằng cách giảm khuyến mãi 5% và không điều chỉnh giá gốc. Vậy giá bán bây giờ tăng lên 95k.

• Chỉ bán giá gốc và không tham gia bất cứ chương trình khuyến mãi nào. Do đó, shop có thể tự do điều chỉnh giá gốc.

Vẫn với tình huống chiếc áo với giá gốc là 100k ở trên, nếu shop không tham gia bất cứ chương trình khuyến mãi nào giá bán là 90k. Sau đó, nhà cung cấp tăng giá bán, shop điều chỉnh giá gốc từ 100k lên 150k.

• Trường hợp shop muốn tăng giá gốc thì cần điều chỉnh giá GỐC trong khoảng thời gian ít nhất là 7 ngày trước khi tham gia khuyến mãi.

Cách tránh vi phạm đăng bán giá ảo trên Shopee
Cách tránh vi phạm đăng bán giá ảo trên Shopee

Ví dụ về các trường hợp vi phạm và không vi phạm đăng bán giá ảo trên Shopee

Trường hợp không vi phạm giá ảo

Sản phẩm có giá gốc là 100k, shop tự tạo khuyến mãi của tôi giảm 20%, giá sau khuyến mãi sẽ là 80k. Shop tăng giá sản phẩm bằng cách giảm khuyến mãi xuống 10%, lúc này giá sau khuyến mãi là 90k.

Vậy trường hợp này không hề vi phạm giá ảo. Bởi shop tăng giá sản phẩm bằng cách giảm % khuyến mãi và vẫn giữ nguyên giá gốc.

Trường hợp vi phạm giá ảo

Sản phẩm có giá gốc 100k, shop tự tạo chương trình khuyến mãi của tôi giảm 20%. Khi đó, giá sau khuyến mãi là 80k. Shop tăng giá cho sản phẩm bằng cách đẩy giá gốc từ 100k lên 150k, nhưng vẫn giữ nguyên mức giảm là 20%. Lúc này giá sau khuyến mãi sẽ là 120k.

Như vậy trường hợp này đã vi phạm vào chính sách giá ảo của Shopee. Bởi shop tăng giá sản phẩm bằng cách tăng giá gốc, nhưng sau đó vẫn tiếp tục tham gia vào các chương trình khuyến mãi.

Ví dụ về các trường hợp vi phạm và không vi phạm đăng bán giá ảo trên Shopee
Ví dụ về các trường hợp vi phạm và không vi phạm đăng bán giá ảo trên Shopee

Trên đây là giải đáp một số câu hỏi liên quan đến việc đăng bán giá ảo trên Shopee dành cho người bán. Hy vọng với những thông tin mà bài viết mang lại, chúng tôi có thể giúp bạn kinh doanh thành công hơn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Xây dựng thương hiệu

4 ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm “hot” nhất 2020 bạn không nên bỏ lỡ

01/06/2020 3107

Mỹ phẩm luôn là mặt hàng có mức cung cầu cực kỳ lớn. Thị trường kinh doanh mặt hàng này luôn sôi động và đầy cạnh tranh. Nếu bạn đang “chân ướt chân ráo” muốn đầu tư vào ngành này…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot