5 Tips xây dựng Fanpage kinh doanh hiệu quả không cần chạy Ads

25/04/2022 1742

Để xây dựng một trang Fanpage cộng đồng với mục đích… tạo ra một cộng đồng thật. Hiện tại chỉ có những công ty truyền thông mới có đủ nguồn nhân lực tài chính để phát triển và duy trì. Cá nhân thì mình nghĩ chỉ cần xây dựng Fanpage kinh doanh với khoảng 5.000 – 10.000 like để khởi nghiệp là mong muốn của phần lớn doanh nghiệp tại thời điểm này.

Vậy phải làm gì khi hoàn toàn không có kinh nghiệm, cũng không có nhiều tài chính hay nguồn lực nhân sự? Nếu chưa biết làm cách nào, mời mọi người hãy tham khảo 5 mẹo nhỏ sau đây nhé!

Thứ nhất: Ăn theo Trend đang Hot

Nếu bạn muốn Fanpage lên nhanh thì tốt nhất nên ăn theo trend. Đó có thể là một bài hát đang hot, một nhân vật đang hot,  sự kiện đang hot,  bộ phim đang hot, vv… Bất cứ điều gì mà bạn thấy nó đang Hot và tác động mạnh mẽ đến cộng đồng. Nhưng bạn cũng phải biết cách lựa Trend nào nên theo, Trend nào nên đứng ngoài. Tránh trường hợp một phút bốc đồng lại…

Chẳng hạn như gần đây mình thấy có trang Fanpage “Fans ngưỡng mộ bí thư Đinh La Thăng”,vv… Thực chất chẳng phải nhân vật nào đó ngưỡng mộ thật sự. Mà chỉ là bắt trend nhằm mục đích xây dựng Fanpage thôi. Nhân cơ hội dân tình đang tranh luận nhiều mà :’)).

Xây dựng Fanpage kinh doanh theo Trend đang Hot
Xây dựng Fanpage kinh doanh theo Trend đang Hot

Thứ hai: Đầu tư cho Content “Chất”

Điều này có nghĩa là bỏ ngay cái tư duy muốn xây dựng Fanpage cộng đồng lên tốt bằng cách… đi copy. Copy lại tức là người khác đã đăng rồi. Người ta nhìn vào thấy không có gì mới lạ và sẽ đánh giá uy tín của page thấp. Hãy đầu tư nghiêm túc một số bài content thật “chất”. Xoáy sâu vào chủ đề hot trend đã chọn ở trên để tạo độ trust và giúp viral tăng cao.

Note lại ngay: Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook – bí kíp thả thính khách hàng tiềm năng

Đầu tư cho Content "Chất"
Đầu tư cho Content “Chất”

Thứ ba: Tạo mức độ nhận diện riêng

Theo như quan sát của mình, đa phần những trang Fanpage cộng đồng lên tốt đều có dấu ấn riêng của nó. Khiến cho người xem thấy thú vị và hay ho. Nhận diện đó có thể là nhờ giao diện, cá tính trong content (nhiều khi một Page chửi nhau cũng là một dạng cá tính đặc biệt, miễn là nó đạt được dấu ấn)…. Đừng để trang Fanpage của bạn mờ nhạt. Trong tương lai nó có thể lên nhưng sẽ không thể lên nhanh nếu không có tính nhận diện riêng.

Xây dựng Fanpage kinh doanh có độ nhận diện thương hiệu riêng
Xây dựng Fanpage kinh doanh có độ nhận diện thương hiệu riêng

Thứ tư: Tận dụng triệt để hashtag

Nếu cả ba tips trên mình đều nói về cách xây thì hai tips cuối này mình sẽ tập trung nói về việc làm thế nào để page được biết đến. Hashtag là một trong những cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Với việc tối ưu công cụ tìm kiếm từ facebook, hãy đưa những Hashtag đang hot vào các bài post. Điều này sẽ giúp tối ưu việc tìm kiếm (tất nhiên là liên quan đến chủ đề của Fanpage hoặc tệp khách hàng mong muốn). Từ đó người dùng có thể thấy và like page bằng cách search organic.

Đừng quên Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí để kiểm soát tồn kho tự động, đẩy đơn vận chuyển, thống kê lượt tương tác, inbox trạng thái đơn cho khách hàng tự động và hàng ngàn những điều tuyệt vời nữa. Khám phá ngay tại link sau.

Tận dụng triệt để hashtag
Tận dụng triệt để hashtag

Cuối cùng: Hãy tối ưu Share

Khi mà reach Fanpage tự nhiên bị hạn chế đến mức tối đa. Trong trường hợp này chỉ có share mới là cách để tồn tại. Hãy tạo ra những nội dung khiến cho người đọc share nhất. Và muốn đấy lượng share lên cao thì nội dung bạn tạo ra phải “gây tranh cãi” “theo trend” “đánh đúng tâm lý”,…. Sau đó hãy chịu khó chia sẻ vào một vài group đông thành viên. Hoặc nhờ 20-30 bạn bè share giùm từ đó Fanpage mới dần dần lên được.

Hãy tối ưu Share
Hãy tối ưu Share

► Mất khách cũ, vắng khách mới? Vấn đề do bạn chưa biết: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook

Mình biết những Tips này không hề mới và đã được rất nhiều người làm rồi. Tuy nhiên vẫn muốn viết lại để anh em tham khảo. Nhưng nhớ là phải tỉnh táo với những Fanpage cộng đồng, đừng bất chấp (Ví dụ như khi đụng đến vấn đề chính trị, tôn giáo, chỉ trích hoặc xúc phạm cá nhân, vv…)

Nguồn Facebook: Bùi Lê Mỹ Dung

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Muốn kinh doanh cần những gì? 5 việc bạn nhất thiết phải làm

Muốn kinh doanh cần những gì? 5 việc bạn nhất thiết phải làm

22/06/2020 8627

Muốn kinh doanh cần những gì? Muốn kinh doanh nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đây chắc chắn là những thắc mắc và khó khăn mà những bạn đang muốn khởi nghiệp làm giàu từ kinh doanh gặp phải.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot