Mã giảm giá Shopee là gì? Cách tạo mã giảm giá Shopee cho người bán

25/04/2022 3484

Nhằm hỗ trợ cho việc kích cầu, thu hút khách hàng và gia tăng doanh số cho shop online, Shopee đã đưa ra tính năng mã giảm giá để giúp người bán tự tạo ra các ưu đãi riêng. Vậy mã giảm giá Shopee là gì? Làm sao để tạo được mã này? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Mã giảm giá Shopee là gì?

Mã giảm giá Shopee hay còn được gọi với cái tên Coupon Shopee là một đoạn mã code ngắn do Shopee cung cấp. Nhằm giúp người mua được hưởng khuyến mại với một số tiền nhất định. Hoặc khi nhập mã họ sẽ được chiết khấu từ 1% cho đến 90% trên mức giá đã giảm của sản phẩm được rao bán trên Shopee.

Có rất nhiều mã giảm giá cho từng ngành hàng, brand, cửa hàng thậm chí là từng sản phẩm. Mức giảm tùy thuộc vào chính sách của nhà cung cấp và Shopee. Trong đó có một số mã khuyến mại phổ biến như:

• Mã do Shopee cung cấp áp dụng cho nhiều ngành hàng, sản phẩm

• Mã hoàn xu Shopee được áp dụng cho một số ngành hàng, sản phẩm. Sau khi hoàn thành đơn hàng, bạn sẽ nhận được số xu hoàn tương ứng

• Mã giảm giá cho thương hiệu. Chỉ áp dụng với các sản phẩm của riêng thương hiệu đó

• Mã giảm giá do người bán cung cấp. Áp dụng cho toàn bộ gian hàng hoặc một vài sản phẩm

• Mã miễn phí vận chuyển. Dùng để giảm giá phí vận chuyển cho đơn hàng

Mã giảm giá Shopee là gì?
Mã giảm giá Shopee là gì?

Cách tạo mã giảm giá Shopee cho người bán

Để tạo mã giảm giá Shopee, người bán có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Đi đến kênh Marketing

Đầu tiên, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản bán hàng tại: banhang.shopee.vn. Sau đó đi tới kênh Marketing. Đây là nơi bạn thường xuyên phải truy cập để tham gia các chương trình khuyến mại từ Shopee, quản lý các chương trình, mã giảm giá, hiệu quả từ các chiến lược đầu tư của bạn.

Truy cập vào kênh Marketing
Truy cập vào kênh Marketing

Tạo mã giảm giá Shopee mới

Bạn truy cập vào trang mã giảm giá Shopee của tôi qua đường dẫn: https://banhang.shopee.vn/portal/marketing/vouchers.

Tại giao diện theo dõi mã giảm giá sẽ xuất hiện các thông tin mã giảm giá mà bạn đã tạo. Bao gồm: Tên chương trình giảm giá, loại giao dịch, mức giảm, số lượng, đã lưu, đã dùng, tình trạng, thời gian. Tiếp theo click vào “+ Tạo mã giảm giá mới”. Hoặc xem hướng dẫn cụ thể của Shopee ở nút “Hướng dẫn”.

Tạo mã giảm giá Shopee cho toàn bộ sản phẩm hoặc từng sản phẩm

Shopee cung cấp cho người bán hai tùy chọn đó là:

• “Voucher toàn shop” áp dụng cho tất cả các sản phẩm mà shop đang kinh doanh. Mã giảm giá sẽ được tùy chọn xuất hiện ngay tại trang chủ của shop hoặc trong thông tin của từng sản phẩm.

• “Voucher sản phẩm” dùng để áp dụng cho từng sản phẩm nhất định. Tuy nhiên, mã này sẽ không xuất hiện trừ khi người bán giới thiệu cho khách hàng của họ.

Tạo mã giảm giá Shopee cho toàn bộ sản phẩm hoặc từng sản phẩm
Tạo mã giảm giá Shopee cho toàn bộ sản phẩm hoặc từng sản phẩm

Điền thông tin mã giảm giá

Bạn cần điền đầy đủ thông tin cho mã giảm giá gồm có:

• Tên chương trình giảm giá: là tên không được công khai, chỉ người bán biết nhằm mục đích phân loại mã giảm giá của họ

• Tên mã giảm giá: Gồm 4 ký tự đầu được lấy tự động từ tên đăng nhập của shop. Bạn được phép đặt các ký tự còn lại của mã (từ 1-5 ký tự)

• Loại mã và mức giảm: Cho phép người bán lập giá trị của mã theo số tiền hoặc phần trăm giảm. Lưu ý, bạn có thể đặt mức giảm tối đa nếu chọn giảm giá theo phần trăm. Chẳng hạn giảm 10% tối đa 20.000đ.

• Giá trị đơn hàng tối thiểu: là giá trị thấp nhất được áp dụng mã giảm giá

• Thời hạn sử dụng mã giảm giá: Là ngày bắt đầu và ngày kết thúc của mã giảm giá

• Số lượng mã giảm giá: là số lượng mà người mua có thể lưu. Họ có thể lưu mà không sử dụng nếu họ không muốn

• Chọn nơi hiển thị mã giảm giá: gồm có: không công khai, hiển thị trên một số trang

Điền các thông tin cần thiết
Điền các thông tin cần thiết

Kiểm tra lại mã

Bạn dễ dàng theo dõi được số lượt sử dụng mã giảm giá ngay tại trang Mã giảm giá của tôi. Click vào “Chi tiết” để thay đổi, chỉnh sửa thông tin nếu cần. Shopee cho phép người dùng chỉnh sửa hầu hết các thông tin trừ mục Tên mã giảm giá. Khi hoàn tất, bạn vào phần “Chi tiết” để theo dõi toàn bộ đơn hàng đã sử dụng mã giảm giá mà shop cung cấp.

Hy vọng sau khi xem xong bài viết này, bạn sẽ biết mã giảm giá Shopee là gì và cách tạo cho sản phẩm của shop những mã phù hợp để mang về doanh số cao hơn. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ cho việc bán hàng được hiệu quả và tối ưu bạn nên kết hợp gian hàng trực tuyến của mình với phần mềm quản lý bán hàng Abit. Đây là giải pháp không thể thiếu của nhiều doanh nghiệp. Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, chuyên nghiệp hóa quy trình, đặc biệt là gia tăng hiệu quả kinh doanh. Để dùng thử miễn phí phần mềm, hãy ĐĂNG KÝ NGAY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ giày super fake

Nhập sỉ giày super fake đừng bỏ qua 5 mẫu giày “huyền thoại”

16/05/2020 2130

Nhu cầu mua sắm giày sneaker chưa hạ nhiệt vào thời điểm nào trong năm. Mỗi ngày lại có hàng trăm thương lái tất bật đi lấy sỉ giày super fake mong thu được lợi nhuận cao. Tuy nhiên, nếu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot