Những điều cần biết về cách đóng gói hàng của Tiki đúng chuẩn

25/04/2022 9396

Khi đặt hàng từ Tiki người mua luôn hài lòng khi nhận được sản phẩm còn nguyên vẹn. Quy cách đóng gói Tiki như thế nào để gói hàng hóa một cách đúng chuẩn, đầy đủ thông tin nhất để không bị khách hàng trả lại. Chúng ta cùng tìm hiểu cách đóng gói hàng của Tiki qua bài viết này nhé.

Quy cách đóng gói Tiki

Để đóng được gói hàng đẹp mắt và nguyên vẹn đến tay người mua. Chúng ta còn phải phụ thuộc vào từng loại sản phẩm và sử dụng nguyên vật liệu khác nhau để đóng gói ví dụ:

  • Các loại hàng hóa bán lẻ hoặc không có thùng. Bạn có thể sử dụng túi khí hoặc bao màng co bọc bên ngoài. Bạn cũng có thể sử dụng thùng chèn mút xốp.
  • Nếu hàng hóa quá nhỏ bạn chỉ có thể sử dụng túi Zip. Tối thiểu túi Zip cần phải có kích thước là 6x8cm.
  • Với những loại mặt hàng có phụ kiện hoặc quà tặng đi kèm, cần phải đóng chung với nhau. Tránh việc rơi rớt, thất lạc trong quá trình di chuyển hoặc xử lý đơn.
  • Đối với những sản phẩm sắc nhọn dễ gây sát thương. Bạn cần phải bao gói bằng thùng, túi khí để bọc các phần sắc nhọn lại. 
  • Những sản phẩm là chất lỏng, dạng gel cần được niêm phong, bọc miệng bình, nắp chặt. Để tránh không gây đổ vỡ chảy ra ngoài khi vận chuyển.
  • Với những mặt hàng dễ vỡ bạn nên quấn túi khí xung quanh để tránh giảm xóc khi vận chuyển. Ngoài thùng nên dán thêm lưu ý “Hàng dễ vỡ”.
  • Việc đóng gói sản phẩm đẹp mặt, đúng chuẩn cũng là yếu tố để khách hàng hạn chế việc hủy đơn hoặc đánh giá sản phẩm.
cách đóng gói hàng của Tiki đúng chuẩn
Cách đóng gói hàng của Tiki đúng chuẩn

♦ Giải quyết nỗi sợ hãi của bạn khi quá tải đơn inbox, không trả lời kịp comment của khách với Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook – công cụ hỗ trợ tăng tương tác toàn diện nhất.

Hướng dẫn cách đóng gói hàng của Tiki

Cách đóng hàng Tiki trải qua các bước sau:

Bước 1: Sau khi khách hàng đặt hàng trên Tiki, các thông tin sẽ được chuyển về tới bộ phận kho hàng của Tiki.

Bước 2: Kho sẽ tiếp nhận đơn và in ra phiếu xuất hàng có thông tin của sản phẩm cũng như họ tên, địa chỉ của khách hàng đặt mua.

Bước 3: Nhân viên kho sẽ đến các kệ hàng hóa để tìm sản phẩm. Tất cả sản phẩm tại kho đều được kiểm soát qua máy bắn mã vạch để đảm bảo tính chính xác.

Bước 4: Sau khi lấy xong sản phẩm sẽ đem ra hệ thống để xuất kho và kiểm tra lại một lần nữa trước khi chuyển sang bộ phận đóng gói.

Bước 5: Bộ phận đóng gói tiếp nhận đơn hàng và bắt đầu quá trình đóng gói. Sản phẩm sẽ được bao bọc bởi các hộp carton dày, lót xốp chèn kín các khoảng trống. Cũng như là có túi chống sốc quấn xung quanh sản phẩm 2-3  lớp. Dán kín thùng và gia cố các góc thùng. Dán tem cảnh báo niêm phong hàng dễ vỡ ở khu vực dễ nhìn thấy. Mã vận đơn trên phiếu giao hàng phải được thể hiện rõ ràng. Và cuối cùng chuyển qua bộ phận vận chuyển. Khi có đủ số lượng hàng nhất định sẽ có ô tô đến thu nhận hàng và chuyển đến tay khách hàng. Tùy vào khu vực bạn sinh sống sẽ có thời gian giao hàng khác nhau.

Đọc thêm:

Bán hàng trên Tiki cần những gì để đạt NGHÌN ĐƠN mỗi tháng

Phần mềm ẩn comment Fanpage để tránh đối thủ “hớt tay trên” số điện thoại khách hàng của bạn

Hướng dẫn cách đóng gói hàng của Tiki
Hướng dẫn cách đóng gói hàng của Tiki

Bàn giao vận chuyển Tiki là gì?

Sau khi đóng gói hàng hóa gửi đi sang cho bên bộ phận vận chuyển. Các đơn vị hợp tác với Tiki sẽ đến lấy và di chuyển hàng đến tay khách hàng. Đây được gọi là quá trình bàn giao vận chuyển Tiki. Tiki sẽ giao hàng trong giờ hành chính từ 8h30-17h30 hàng ngày trừ chủ nhật. Thời gian giao hàng sẽ được tính từ khi Tiki xác nhận đơn.

Ngoài ra còn phụ thuộc vào 3 yếu tố: Thời gian đặt hàng, địa điểm nhận hàng, sản phẩm bạn đặt mua. Các trạng thái giao hàng sẽ được các giao vận cập nhật trên hệ thống. Khách hàng cũng có thể kiểm tra trong mục tình trạng đơn hàng trên app. Rất thuận tiện trong việc theo dõi đơn hàng của mình. Quá trình vận chuyển đến tay người dùng cũng khá là quan trọng trong việc đánh giá sản phẩm của khách hàng. Việc chờ đợi quá lâu cũng ảnh hưởng đến ấn tượng của khách hàng đến sản phẩm.

Bàn giao vận chuyển Tiki là gì?
Bàn giao vận chuyển Tiki là gì?

Lúc này bạn cần sử dụng thêm Phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại để tăng tốc độ xử lý đơn nhanh chóng.  Hệ thống sẽ cập nhật liên tục thông tin đơn hàng về giao diện chung để xử lý và đẩy nhanh chóng qua vận chuyển (tốc độ 1000 đơn/15 phút). Đồng thời sẽ giúp bạn quản lý thêm tồn kho, data khách hàng, tra vận đơn, tính doanh thu, lãi lỗ trực tiếp chỉ mất vài giây. Rút ngắn thời gian chờ đợi để khách an tâm nhận hàng.

Trên đây là cách đóng gói hàng Tiki giúp bạn không cần mất nhiều thời gian. Cũng không phải lo sợ khi hàng bị biến dạng trong quá trình vận chuyển. Quy cách đóng gói này còn thu hút được nhiều thiện cảm từ khách hàng. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nguồn hàng tạp hóa tại hà nội

Khám phá nguồn hàng tạp hóa tại Hà Nội – “Mỏ vàng chưa lộ thiên”

25/05/2020 5213

Tìm nguồn hàng tạp hóa tại Hà Nội cho các cửa hàng hoặc siêu thị mini hiện nay đang là yếu tố khó khăn đối với những người kinh doanh đầu tư mô hình này. Hầu hết mọi người đều…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot