Bài toán: Nên công khai giá hay inbox riêng, đâu là giải pháp tốt nhất?

25/04/2022 1363

Giá cả luôn là yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh online. Do đó, quyết định nên công khai giá hay inbox riêng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình và tâm lý mua sắm của khách hàng. Chúng ta sẽ cùng phân tích rõ hơn về từng cách để giúp bạn chọn được giải pháp phù hợp nhất.

Công khai giá có lợi ích gì?

Thu hút khách hàng

Nếu tự tin là sản phẩm, dịch vụ của bạn bán rẻ, bán đúng giá thì đừng ngại up giá lên. Theo nhiều khảo sát, một trong những lý do khiến người tiêu dùng lựa chọn mua sắm online là bởi thấy thoải mái khi tham khảo và lựa chọn các món hàng. Họ luôn hướng đến phương án mua được hàng đẹp, chất lượng và giá càng rẻ càng tốt. Do đó, khi biết được chính xác mức giá sẽ giúp khách hàng dễ dàng cân nhắc và đi đến quyết định mua hơn.

Click xem ngay:  Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, thu hút khách hàng và gia tăng doanh số?

Bài toán: Nên công khai giá hay inbox riêng
Bài toán: Nên công khai giá hay inbox riêng

Loại bỏ hoài nghi của khách hàng

Khi công khai giá, bạn có thể loại bỏ đi những trở ngại khiến khách hàng chần chừ khi mua sắm. Ngược lại, họ sẽ tự đặt ra những câu hỏi như: Tại sao shop không công khai giá? Phải chăng mặt hàng đó chưa được định giá? Hay mặt hàng sẽ được thay đổi giá theo khả năng chi trả của người mua? Buôn bán không có giá phải chăng là lừa đảo?… Vậy nên khi để giá công khai khách hàng sẽ không còn băn khoăn khi mua sắm nữa.

Kinh doanh chuyên nghiệp hơn

Khi bắt gặp một món đồ ưng ý, người mua sẽ click vào xem thử nhưng đa phần họ sẽ quan tâm về giá cả đầu tiên. Khi đó, nếu bạn không cung cấp giá họ thuờng sẽ hành động theo 2 nhóm:

• Nhóm 1: Không quan tâm nữa mà rời đi để xem những sản phẩm khác.

• Nhóm 2: Cực thích sản phẩm nhưng chỉ click xem thêm chứ không mua. Sau đó ra Google search món hàng tương tự.

Do đó, bạn để giá dù cao hay thấp thì khách hàng cũng thấy được sự chuyên nghiệp, tin tưởng và hy vọng vào ngày nào đó có chương trình khuyến mãi, giảm giá,… họ nhất định sẽ ủng hộ.

Bạn có biết: Kinh doanh chuyên nghiệp và hiệu quả hơn nhờ sự trợ giúp của Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất.

Kinh doanh chuyên nghiệp hơn
Kinh doanh chuyên nghiệp hơn

Tạo lòng tin cho khách hàng

Do tình trạng nâng giá, thách giá khá nhiều nên người mua thường hoài nghi vào việc mua sắm online. Họ cảm thấy dễ bị lừa gạt chỉ vì những hình ảnh minh hoạ bắt mắt rồi nên nếu không có giá cụ thể nữa họ lại càng thiếu tin tưởng. Khi công khai giá cụ thể cho từng sản phẩm, lòng tin khách hàng sẽ được cũng cố.

Tiết kiệm thời gian và nguồn lực

Khi giá được công khai, bạn sẽ không cần trả lời những câu hỏi của khách hàng về giá cả. Thay vào đó họ sẽ cân nhắc và ra quyết định mua luôn. Hoặc chỉ cần tư vấn về chất liệu, kích thước, màu sắc,… Tỷ lệ chốt đơn thành công cũng cao hơn vì họ đã hài lòng với mức giá bạn cung cấp trước đó rồi.

Bạn có biết: Kinh doanh trên Facebook nhàn tênh với cách tự động trả lời comment facebook. Bạn đã thử chưa?

Inbox giá có lợi ích gì?

Tránh đối thủ cướp khách

Nhiều khách hàng sẽ có thói quen đặt hàng ngay tại comment của bài viết nếu thấy ưng ý sản phẩm và mức giá mà bạn cung cấp. Có thể thấy đây là cách bán hàng khá gọn gàng, không cần tư vấn mà chỉ việc chốt đơn và ship hàng. Tuy nhiên, đây lại chính là lỗ hổng để đối thủ lợi dụng và cướp khách. Họ sẽ lấy thông tin trong bài viết sau đó tiếp cận, bán hàng cho khách hàng trước cả bạn.

Xem ngay: Tool ẩn comment – Giải pháp toàn diện giúp bạn bảo mật thông tin khách hàng, chấm dứt hoàn toàn tình trạng bị đối thủ cướp khách.

Bảo vệ khách hàng

Việc đối thủ cướp khách không chỉ làm giảm doanh số của shop mà còn ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Trong trường hợp kẻ xấu lấy thông tin và gửi cho họ một gói hàng kém chất lượng, hàng giả. Như vậy họ sẽ mất tiền mà không nhận được giá trị tương xứng. Đặc biệt, khách hàng sẽ đánh giá chất lượng và uy tín của shop.

Nên công khai giá hay inbox riêng, đâu là giải pháp tốt nhất?
Nên công khai giá hay inbox riêng, đâu là giải pháp tốt nhất?

Tránh những hiểu lầm đáng tiếc

Việc inbox có lợi cho cả khách hàng và chủ shop khi khách không sợ lừa đảo còn shop không lo mất khách cùng những hiểu lầm không đáng có. Người mua cũng dễ dàng thương lượng với người bán, linh hoạt mức giá hơn. Điều này có nghĩa bạn cho phép khách hàng mặc cả, thương lượng để việc mua bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn.

Bạn có biết: Tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực trong việc xử lý tương tác trên Facebook, gia tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng nhờ cách quản lý bình luận Facebook ít ai biết đến.

Giảm áp lực cạnh tranh

Khi yêu cầu khách hàng inbox để báo giá, bạn sẽ hạn chế được việc đối thủ cạnh tranh nắm bắt, cập nhật và đưa ra các chiêu trò chặn đầu. Ngoài ra, khi không chắc chắn mức giá đặt ra thấp hơn hoặc kinh doanh chú trọng về chất lượng hơn thì đặt inbox giá là lựa chọn đúng đắn.

Như vậy, còn tuỳ thuộc vào mặt hàng, thị trường và nhiều yếu tố khác mà bạn đưa ra quyết định nên công khai giá hay inbox riêng. Tuy nhiên, nếu đứng trên phương diện người mua hàng, họ vẫn luôn thích mọi thứ được rõ ràng hơn. Vì thế việc yêu cầu inbox báo giá có thể sẽ là rào cản lớn khi các shop muốn phát triển mạnh doanh thu từ kênh online cho mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả 2020

Top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả 2020

03/08/2020 6609

Ngày nay các bạn sinh viên rất năng động và luôn muốn thử thách bản thân bằng việc kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên các bạn lại không biết khởi nghiệp kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot