1001 cách xử lý từ chối của khách hàng bảo hiểm “lật ngược tình thế” – P2

12/04/2022 6182

Dù khách hàng có khó chịu, khó tính và thậm chí là tỏ ra “xua đuổi” sales thì mình vẫn phải vui vẻ, kiên nhẫn và mỉm cười với họ. Đó mới là người bán hàng tốt. Còn để biến một khách hàng từ chối thành một khách hàng tiềm năng. Đó là người bán hàng đỉnh cao. Đọc ngay phần 2 – bí kíp xử lý từ chối của khách hàng bảo hiểm ở bài viết sau.

►Từ chối là việc của khách, bán hàng là việc của mình. Đọc lại tình huống xử lý từ chối khách hàng phần 1 tại đây.

Cách xử lý khách hàng từ chối mua bảo hiểm

Làm gì khi khách hàng từ chối: “Tôi không có tiền/Tôi không dư tiền”

Trả lời:

• Tiền không phải là vấn đề quan trọng nhất khi tham gia BHNT. Bởi vì đặc tính BH là sản phẩm đa dạng và phong phú. Có những sản phẩm với mức phí rất thấp, chỉ khoảng 5 đến 7000 VND/ ngày. Anh chỉ hoàn toàn có thể tham gia gói với tài chính nhưng phúc lợi rất cao.

•  Đúng vậy, nếu chúng ta không có tiền để đóng phí bảo hiểm. Vậy làm sao chúng ta có đủ tiền để chăm sóc những người thân của mình. Giả sử  năm nay do thiên tai dịch bệnh, thu nhập của chúng ta sẽ giảm 10%. Cơ bản thì mình vẫn có thể điều chỉnh sinh hoạt để mà sống tiếp, đúng không anh chị? Với khoảng 10% thu nhập của mình hàng tháng, anh chị có thể tham gia 1 chương trình bảo hiểm nhân thọ phù hợp với mình nhất. Anh chị hãy cho em cơ hội để tư vấn cho anh chị, nếu thấy phù hợp thì tham gia, còn nếu không thì anh chị cũng có cơ hội để được tư vấn miễn phí.

• Nhiều người cũng nghĩ như anh chị. Vậy theo anh chị mình cần phải có bao nhiêu tiền thì mới có thể tham gia BH được? Thực tế trong cuộc sống hàng ngày, bạn cứ chăm chăm đi kiếm thật nhiều tiền nhưng lại không thể bảo vệ nó? Cũng không thể bảo vệ được bản thân và gia đình trước bệnh tật, tai nạn? Nếu có BHNT tất cả vấn đề đó đều được công ty BH chi trả, thậm chí là chi trả gấp nhiều lần so với số tiền ít ỏi bạn bỏ ra.

Khách hàng từ chối mua hàng vì “Khi chết mới nhận được tiền bảo hiểm?”

Trả lời:

• Anh/chị và rất nhiều người đang hiểu chưa đúng về BHNT rồi. Thực chất người tham gia BH không chỉ nhận được tiền khi có rủi ro xảy ra. Nó còn giúp khách hàng nhận được tiền và lãi đầu tư sau khi đáo hạn hợp đồng. Một số sản phẩm khác còn giúp anh chị những khoản chi phí y tế khi có rủi ro do tai nạn, hoặc viện phí.

• Đúng vậy, khi gặp rủi ro thì mới nhận được hạn mức chi trả tiền cao nhất. Nhưng bạn nghĩ rằng khi qua đời rồi thì dù có bao nhiêu tiền đi nữa cũng không còn ý nghĩa nữa phải không? Thế còn người thân xung quanh thì sao? Với khoản tiền BH nhận được sẽ giúp chúng ta chăm sóc và thể hiện trách nhiệm với những người thân yêu. Để họ có động lực sống tiếp và sống tốt hơn.
• Chúng ta cần bảo hiểm để phòng tránh cho trường hợp xấu nhất. Tuy nhiên đó không phải tất cả bảo hiểm có. Nó còn giúp ta chuẩn bị tài chính khi nghỉ hưu và không thể tiếp tục lao động nữa. Bằng cách tiết kiệm rất có kỷ luật, chỉ cần tiết kiệm 15 đến 20% phần thu nhập của mình. Bạn vừa bảo vệ tài chính bản thân và gia đình. Đồng thời thực hiện tiết kiệm cho hưu trí, để có cuộc sống thanh thản khi về già.
Biến cái lắc đầu thành cái gật đầu
Biến cái lắc đầu thành cái gật đầu

Xử lý từ chối của khách hàng “Tôi có người quen thân đang làm ở Công ty bảo hiểm?”

Trả lời:

• Ồ, vậy xin chúc mừng anh/chị. Vậy bạn của anh chị đã tư vấn BHNT cho anh chị chưa? Tại sao giờ mà vẫn chưa tham gia? Anh chị có thể chia sẻ một chút được không?
• Mặc dù anh chị đã có bạn bè, người thân làm việc trong lĩnh vực này. Nhưng điều quan trọng là anh chị đã tham gia chưa? Và tôi cũng tin rằng anh chị cũng có bạn bè làm trong ngành khác như bán căn hộ, quần áo… nhưng chắc chắn không phải tât cả những gì anh chị có đều mua từ bạn bè đúng không ạ?
• Khi mua không nhất thiết phải mua từ bạn bè của mình đúng không ạ? Điều quan trọng để quyết định chi tiền hay không chính là chất lượng sản phẩm và cung cách phục vụ khách hàng của mỗi người đều khác nhau. Sao anh không thử tham khảo xem dịch vụ công ty tôi xem có khác gì so với bạn mình không?
Khéo léo xử lý từ chối trong bán hàng khi khách báo có người quen
Khéo léo xử lý từ chối trong bán hàng khi khách báo có người quen

Xử lý từ chối của khách hàng : “Để tôi bàn bạc với vợ/chồng tôi đã?”

Trả lời:

• Nếu anh chị cần mua một món quà ý nghĩa và đầy bất ngờ để tặng cho vợ hoặc chồng mình. Liệu anh chị có cần bàn bạc trước không? Tham gia BHNT là món quà quí giá và ý nghĩa nhất để thể hiện tình yêu với vợ hoặc chồng mình 1 cách trọn vẹn nhất. Vì như thế chúng ta mới có thể thể hiện sự chăm sóc người thân của mình ngay từ bây giờ. Thậm chí ngay cả khi mình không còn trên đời này nữa.
• Tôi rất cảm phục sự quan tâm đến gia đình, bằng cách trước khi làm bất cứ điều gì anh chị đều bàn bạc với nhau trước. Hôm nay quyết định tiết kiệm một khoản tiền nhỏ để vừa tiết kiệm và vừa thể hiện tình yêu của mình với gia đình, giả sử vợ hoặc chồng mình không thích thì mình sẽ không thực hiện hay sao? Liệu tôi có thể gặp anh hoặc chị ấy để giúp họ hiểu được tình yêu của anh/chị đã dành cho gia đình như thế nào không?
• Thưa anh chị, với quyết định tham gia BHNT, đây sẽ là một quyết định rất quan trọng liên quan đến an toàn tài chính gia đình anh chị, liệu anh chị có thể giúp tôi sắp xếp 1 cuộc hẹn để tư vấn cho cả anh và chị cùng tìm hiểu sẽ tốt hơn. Vậy khi nào sẽ tiện cho anh chị?
Nghệ thuật đọc vị tâm ý của đối tượng mua hàng
Nghệ thuật đọc vị tâm ý của đối tượng mua hàng

Xu hướng bán hàng đa kênh đang là xu hướng được rất nhiều người kinh doanh lựa chọn hiện nay. Mô hình kinh doanh này đang mang đến rất nhiều lợi thế bán hàng, tăng doanh thu nhanh chóng nếu biết kết hợp phần mềm Abit. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý thông tin khách hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý doanh thu, quản lý rủi ro,… Thử ngay để trải nghiệm mọi tính năng.

Tạm kết

Bài viết này được tổng hợp và gợi ý thêm các tình huống xử lý từ chối của khách hàng mà hầu hết không chỉ riêng mình dân sales bảo hiểm mà tất cả ngành nghề hay dịch vụ nào cũng gặp phải. Vì thế nếu bạn thực sự cảm thấy hay hoặc có giá trị. Hãy chia sẻ bài viết này tới bạn bè hoặc trên Facebook để bạn bè, đồng nghiệp của bạn có thể đọc nó nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ giày quảng châu full hộp

3 nguồn đặt sỉ giày Quảng Châu full hộp “hàng xịn giá cực mịn”

15/05/2020 7355

Hiện nay có rất nhiều nơi rao bỏ sỉ giày dép Quảng Châu giá rẻ. Tuy nhiên, không nơi nào dám chắc chắn 100% về nguồn sỉ giày Quảng Châu full hộp. Mặt hàng này tốt, giá mềm, được yêu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot