Page Authority là gì? Yếu tố nào quyết định điểm PA cho Website

25/04/2022 2092

Page Authority là gì? Đối với các SEOer Việt Nam hiện nay, định nghĩa về Page Authority còn hiểu khá là mơ hồ. Đa phần chỉ hiểu đó là một chỉ số được phát triển bởi Moz có thể dự đoán thứ hạng của một website trên công cụ tìm kiếm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho những nghi hoặc đấy!

Page Authority là gì?

Page Authority (viết tắt là PA) là một chỉ số đánh giá của MOZ nhằm dự đoán khả năng lên top của một website trên kết quả tìm kiếm của Google, nó dựa trên các dữ liệu từ chỉ số web Mozscape, bao gồm số liên kết, MozRank, MozTrust, và nhiều yếu tố khác. Sử dụng một mô hình học máy dự đoán sự tương quan thứ hạng thông qua kết quả tìm kiếm.

Page Authority là gì
Page Authority là gì ?

PA vốn là một chỉ số để tham khảo không tuyệt đối chính xác. Vì vậy dù chỉ số PA của website cao nhưng không có nghĩa là từ khóa trên website đó sẽ lên top Google.

Tìm hiểu thêm: Domain Authority – chỉ số đánh giá chất lượng website của MOZ. Bạn đã biết chưa?

Vai trò của PA trong SEO

Sau khi pagerank không còn sự quan trọng trong SEO. Moz đưa ra hai chỉ số PA và DA dùng để ước tính cho thuật toán phân tích SEO hoặc để các SEOer dùng nó tham khảo và tối ưu web của mình. Hai chỉ số PA và DA gần như là thước đo chuẩn nhất để tối ưu backlink.

Tìm chỉ số PA

Có thể tìm chỉ số PA bằng cách sử dụng công cụ MozBar trên tiện ích của Google Chrome hoặc sử dụng Open Site Explorer. Đây đều là hai công cụ sử dụng miễn phí của Moz.

Cách tính điểm của Page Authority là gì?

Điểm của PA trong khoảng từ 1-100. Trong đó, PA sẽ phát triển điểm của bạn từ 20-30 điểm dễ dàng hơn là tăng từ 70-80 điểm. PA được MOZ cập nhập liên tục, vì vậy điểm của bạn cũng sẽ dao động theo thời gian.

Cách tính điểm của Page Authority
Điểm PA tính theo thang điểm từ 1 – 100

Các yếu tố được sử dụng để tính điểm PA :

  • Tuổi của domain: Domain cũ có tuổi cao thì sẽ uy tín hơn domain mới đăng kí. Vì thế mà Google sẽ ưu ái cho những domain có tuổi cao.
  • Backlink: Có nhiều backlink từ nhiều lĩnh vực, backlink đến từ tên miền có giá trị và lĩnh vực tương tự.
  • Kích thước website: Phụ thuộc vào nội dung, website của bạn có càng nhiều nội dung chất lượng thì sẽ càng ảnh hưởng đến PA. Đương nhiên cũng sẽ có thứ hạng cao trên google.

♦ Tìm hiểu thêm: Mở rộng quy mô kinh doanh dựa trên nền tảng bán hàng đa kênh có phải lựa chọn tốt?

Cách tăng chỉ số Page Authority

Không giống như các chỉ số SEO khác. Page Authority khó để mà tác động trực tiếp. Nó được tổng hợp từ nhiều thông số khác nhau như :MozRank, MozTrust, link profile… Mà mỗi thông số này đều ảnh hưởng đến chỉ số PA.

Mỗi một backlink trỏ về thì sẽ thêm cho URL đích một số điểm, phụ thuộc vào backlink chất lượng. Nếu backlink không tốt, không tự nhiên và chỉ số PA, DA của nguồn đó thấp thì url không chất lượng đó rất dễ bị trừ điểm và bị spam.

Cách để cải thiện tốt nhất đến số liệu này đó là nên tập trung link profile và thay đổi mozrank, moztrust bằng cách liên kết nhiều các website chất lượng.

Tăng lượng liên kết nội bộ chặt chẽ, cuốn hút khiến người dùng lòng vòng trong trang web của bạn.

Page Authority
Tăng cường liên kết nội bộ cũng là cách tăng điểm chỉ số PA

Bài viết của bạn có nội dung hay, giúp ích cho người đọc. Sau đó họ sẽ chia sẻ bài viết đó lên các mạng xã hội mang lại backlink cho trang web của bạn, điều này sẽ giúp cải thiện PA rất tốt.

Kể từ khi Google sử dụng nhiều loại thuật toán và chỉ số để xếp hạng một link. MOZ đã cố gắng dùng những số liệu, thuật toán riêng để tính và kết hợp nhiều loại yếu tố nhất để dự đoán theo, một cách tốt nhất có thể.

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay – giải pháp cho kinh doanh online

Qua bài viết vừa rồi tôi đã giải đáp cho bạn hiểu rõ Page Authority là gì ? Cũng như vai trò của điểm PA cùng các tiêu chí đánh giá chỉ số theo thuật toán Moz. Mong rằng những thông tin vừa trên có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

6 ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp

6 ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp sẽ là xu thế của toàn xã hội

22/04/2020 1616

Khởi nghiệp kinh doanh đã trở thành hình thức làm giàu của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên với những định hướng sai về mặt hàng kinh doanh đã khiến không ít người thất bại. Những…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot