PBN là gì? Tại sao nên sử dụng hệ thống PBN?

25/04/2022 6990

Bạn đã nghe qua thuật ngữ PBN chưa? Đã là dân SEO hay marketing thì hầu hết cũng chẳng có gì xa lạ với cụm từ này. Còn bạn thì sao? Bạn có biết PBN là gì? Nếu là người mới vào nghề hãy tham khảo bài viết dưới đây. Bạn sẽ được giả đáp nhé!

PBN là gì?

PBN là viết tắt của cụm từ Private Blog Network. Đây là tên hệ thống web mà bạn làm ra nhằm để có những backlink chất lượng trỏ về website mà bạn cần SEO.

Hầu hết newbie đều nghĩ PBN không quan trọng. Và sẽ sớm bị loại bỏ bởi Google trong thời gian tới. Nhưng sự thật PBN vẫn tồn tại suốt thời gian qua và sẽ còn sống tiếp. Không những thế, nó còn mang lại nhiều giá trị cho trang của bạn hay đem lại những hiệu quả mà không phải phương pháp SEO nào cũng làm được. Quan trọng là phải biết dùng PBN đúng cách!

PBN là gì
Xây dựng hệ thống Link vệ tinh vững mạnh

Có một hệ thống PBN mang tính quan trọng rất lớn. Tác dụng lớn nhất của Private Blog Network là giúp bạn rút ngắn được thời gian và khoảng cách lên top cho website chính.

Sự thật là không phải ai làm SEO cũng biết link building hiệu quả. Một số người chỉ chú trọng đến nội dung, traffic nhưng không để ý lắm đến việc build link. Nếu bạn muốn có nền móng vững chắc với những backlink chất lượng để website của mình lên top nhanh thì bạn phải coi trọng PBN không kém content và traffic.

Đối tượng sử dụng PBN chủ yếu hiện nay đó là những công ty, doanh nghiệp với nguồn nhân lực lớn đủ để xây dựng hệ thống này. Cũng có thể là chủ doanh nghiệp hoặc những người có tầm nhìn về SEO để phát triển lâu dài cho website.

Tại sao nên sử dụng hệ thống PBN?

Đây là 1 hệ thống có sức mạnh không ai có thể phủ nhận. Có những lý do khiến bạn cân nhắc nên sử dụng hệ thống vệ tinh này ngay lập tức:

  • Backlink liên quan: backlink chất lượng là thứ mà bạn nhận được để trỏ về website của bạn. Từ các content, các chủ đề liên quan nhau mà bạn có thể giúp trang của mình hiệu quả hơn với người dùng.
  • Quản trị được backlink: PBN giúp cho bạn kiểm soát được backlink khi chúng trỏ về web của bạn. Không giống với cách thức mua không thể kiểm soát.
  • Và cuối cùng là nó giúp bạn có dồi dào nguồn tài nguyên hơn trong việc làm link, tạo dựng link. Đương nhiên chúng đều là link có chất lượng.

PBN là gì
SEO PBN là cần thiết

Một số vấn đề khi xây dựng PBN

Chắc chắn, khi làm link building bạn sẽ gặp phải những khó khăn và vấn đề nhất định. Những vấn đề thường gặp đó là:

  • Hệ thống website bị chết
  • Nguồn viết content khan hiếm
  • Tên miền cũ hết chất lượng
  • Kế hoạch làm content cho PBN không có, không ổn.
  • Traffic cho các web vệ tinh của PBN thấp hoặc không có

Tất nhiên, một khi đã làm thì đương nhiên bạn phải giải quyết các vấn đề này. Phải làm hệ thống trở nên bền vững và hiệu quả hơn.

Các bước phát triển PBN hiệu quả

Đi theo lộ trình là điều vô cùng quan trọng khi buil hệ thống PBN. Những bước sau đây sẽ giúp bạn xây dựng được 1 lộ trình hiệu quả :

  • Tìm kiếm tên miền hết hạn
  • Lựa chọn hosting cho phù hợp
  • Building website
  • Xây dựng plan contents cụ thể cho từng website trong hệ thống
  • Tạo nội dung hấp dẫn và chất lượng cho web vệ tinh
  • Tạo backlink cho vệ tinh

    PBN là gì
    Link Building theo trình tự sẽ dễ đạt thành công hơn

Với những yếu tố trên, khi thực hiện đầy đủ, bạn có thể để khoảng 2 tháng trở lên để trỏ link về trang web mà bạn muốn SEO. Mỗi bài viết chèn thêm 2 backlink tiêu đề hoặc full URL, với định dạng Anchor text dài. Lưu ý mỗi vệ tinh không được trỏ tới 8 trang chính.

Tìm hiểu thêm: Thẻ Canonical – Công cụ tối ưu SEO

Tạm kết

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu được PBN là gì rồi đúng không ? Những điều cơ bản phía trên sẽ giúp ích được khá nhiều cho những người mới như bạn đấy. Hãy nghiên cứu và thực hành nhé. Những hãy nên nhớ PBN chỉ nền tảng để bạn tiếp cận và hệ thống hóa được khách hàng của mình thôi. Còn để có thể phục vụ tốt khách hàng, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp thì bạn cần phải tổ chức, quản lý và vận hành tốt hoạt động kinh doanh của mình. Bạn có thể tìm đến các giải pháp công nghệ như phần mềm bán hàng để hỗ trợ quản lý kinh doanh, khách hàng, kho bãi, nhà cung cấp… được tốt hơn. Chúc bạn thành công !

Tìm hiểu thêm: 

App quản lý bán hàng – Công cụ đắc lực bạn quản lý từ xa hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí cho các shop bán hàng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 nghề kiếm tiền tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất năm 2020

10 nghề kiếm tiền tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất năm 2021

03/07/2020 2975

Làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà? Chắc chắn sẽ là câu hỏi của rất nhiều người, nhất là những bà mẹ bỉm sữa, có con nhỏ hay thậm chí là những em học sinh, sinh viên. Bài…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot