Chuẩn SEO Google là gì? Tiêu chí nào để đánh giá một bài chuẩn SEO?

12/04/2022 1749

Nếu bạn muốn thay đổi thứ hạng cho website trên top tìm kiếm Google nhưng không muốn “đốt tiền” vào quảng cáo. Cách duy nhất là tìm hiểu chuẩn SEO google là gì, tiêu chí nào để đánh giá bài viết, website chuẩn SEO. Từ đó xây dựng website thăng hạng một cách tự nhiên mà không tốn một đồng nào!

Khoảng 73% người dùng Internet cho rằng 10 website đứng đầu trên top tìm kiếm Google là những thương hiệu uy tín nhất. Đây là cơ hội, đồng thời là thử thách cho những người làm marketing phải khẳng định được vị thế trên bảng xếp hạng khi khách hàng tìm kiếm. Và cũng chính lúc này, SEO đã ra đời để “chỉ đường mách lối”, giúp chúng ta tiến đến gần hơn với khách hàng.

Chuẩn SEO Google là gì ?

Chuẩn SEO là hình thức tối ưu hóa website hay bài viết để thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Khác với những content thông thường, thì content chuẩn SEO đòi hỏi ở trong bài viết phải đáp ứng cả những tiêu chí SEO. Mục đích là để khi Google quét sẽ hiểu được nội dung bài viết đang nói gì. Từ đó sẽ đưa cho người dùng bài viết này khi họ tìm kiếm từ khóa tương tự thích hợp trên Google.

Chuẩn SEO là gì ?
Chuẩn SEO google là gì ?

Yếu tố chuẩn SEO thường bao gồm việc tối ưu cả website và bài viết theo tiêu chí phù hợp nhất với bộ máy Google.

Web chuẩn SEO là gì? Một website chuẩn SEO là website đạt được các tiêu chí về SEO Onpage. Bao gồm các kiến thức lập trình, xây dựng nền tảng cơ sở dữ liệu: liên kết tĩnh, sơ đồ web, đầu mục, ngôn ngữ, tốc độ tải trang, độ thân thiện với mobile. Bạn có thể check web bằng các công cu như SEO doctor, SEOquake, Web developer,.. Sau khi đã sở hữu 1 website chuẩn SEO đầy đủ, tiến hành đánh giá bài viết trên trang.

Bài viết chuẩn SEO Google là gì ?

Chuẩn SEO google thì title tag, meta description, Heading phải tối ưu

Title tag : còn gọi là thẻ tiêu đề của bài viết. Đây là phần thông tin sẽ hiển thị trên trang kết quả của google khi người dùng tìm kiếm từ khóa có liên quan. Một thẻ tiêu đề chuẩn chỉ có độ dài trong khoảng 50-60 ký tự (không vượt quá 512px). Đặc biệt phải có chứa từ khóa chính và càng nằm sát bên trái càng tốt.

Thông thường người ta sẽ đặt thẻ title và tiêu đề trong bài giống nhau. Tuy nhiên, nếu muốn làm rõ hơn tiêu đề bài viết mà bị giới hạn bởi số chữ trong thẻ title. Bạn có thể tối ưu tiêu đề chuẩn SEO để phù hợp với Google. Còn trong bài viết vẫn cứ để tiêu đề dài như bình thường.

Tối ưu thẻ title chuẩn SEO
Tối ưu thẻ title chuẩn SEO

Meta description: thẻ mô tả – phần chữ nhỏ hiển thị phía dưới title trên google. Mục đích để khái quát chi tiết nội dung bài, hoặc gây tò mò cho người xem phải click vào đường dẫn. Trong quy chuẩn của google, Meta có độ dài từ 120 – 180 ký tự (không vượt quá 930px). Và nó bắt buộc phải chứa từ khóa để Google hiểu bạn đang nói cái gì. Khi viết meta, nên chú ý đặt từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.

Heading: thẻ tiêu đề phụ tương tự như những phần, mục trong bài viết. Nếu bạn viết 1 đề cương, luận văn sẽ có các mục I, II, III, sau đó là 1,2,3 hoặc a,b,c,.. Thì với văn bản chuẩn SEO cho Google sẽ được quy định chung là thẻ H.

Có từ H1 đến H6 được phân cấp rõ ràng qua kích thước chữ, kiểu chữ. Trong đó, H1 đến H3 được xem là những heading quan trọng nhất. Trong bài viết chuẩn bắt buộc phải có tối thiểu 1 H2 chứa từ khóa chính. Các H còn lại có thể chứa từ khóa mở rộng tùy thuộc vào sự phân bổ.

Xếp hạng mức độ quan trọng của thẻ H
Xếp hạng mức độ quan trọng của thẻ H

Nội dung bài viết chuẩn SEO google

Google đang đánh rất mạnh vào các thuật toán phát hiện copy, giả mạo, lấy cắp chất xám. Vì thế khi viết bài, nội dung bắt buộc phải được làm mới 100%. Các text copy từ các nguồn tham khảo bị phạt rất nặng và tụt hạng nhanh chóng. Google cũng đánh giá cao những nội dung có ý nghĩa, hữu ích và nhiều phản hồi. Nếu bạn tìm được các từ khóa có lượt cạnh tranh thấp thì cơ hội lên top sẽ nhanh hơn.

Mật độ từ khóa phân bổ trong bài viết

Công thức tính mật độ keywords

Mật độ từ khóa = (Độ dài từ khóa * Số lần lặp lại của từ khóa trong bài) / (Tổng số chữ bài viết) *100

Mật độ từ khóa theo Google thông thường khoảng từ 1-2% là hợp lý.

Ví dụ: với từ khóa “phần mềm bán hàng”

  • Độ dài từ khóa : 4
  • Tổng số chữ trong bài : 1000 chữ
  • Số lần từ khóa xuất hiện trong bài : 5 lần (không tính từ khóa ở tiêu đề và meta)
  • Mật độ từ khóa = (4*5)/1000*100% = 2%  => Đáp ứng yêu cầu chuẩn SEO

Việc bố trí từ khóa cũng cần chú ý sao cho đồng đều dàn trải cả bài. Những nơi từ khóa bắt buộc phải có là tiêu đề, thẻ meta, heading 2 và 2 dòng đầu tiên trong bài. Còn lại sử dụng thêm một số từ khóa phụ mở rộng để bổ trợ từ khóa chính.

Phân bổ từ khóa trong bài viết
Phân bổ từ khóa trong bài viết

Hình ảnh trong bài viết chuẩn SEO google

  • ⇒ Hình ảnh rõ nét, không mờ nhòe.
  • ⇒ Quy định kích thước hình ảnh chung cho tất cả ảnh ( Ví dụ : chiều dài là 600 pixel)
  • ⇒ Một bài viết tối thiểu 2 ảnh, 1000 chữ tối thiểu 3-4 ảnh
  • ⇒ Không chứa logo, SĐT của thương hiệu khác
  • ⇒ Chú thích đuôi ảnh nên in nghiêng
  • ⇒ Nên sử dụng ảnh có đuôi .jpg hoặc .png để chất lượng đẹp nhất.
Tối ưu hình ảnh đăng tải trên website
Tối ưu hình ảnh đăng tải trên website

Tạm kết

Qua bài viết trên tôi đã giải đáp cho các bạn các khái niệm về Chuẩn SEO là gì. Đặc biệt đưa ra những tiêu chí về bài viết chuẩn SEO để bạn tham khảo. Từ đó hãy dần thực hành xây dựng nội dung cho website chuẩn nhất. Từ đó gia tăng lợi ích bán hàng và trở thành bậc thầy về SEO nhanh chóng.

Bên cạnh đầu tư cho tiếp thị trực tuyến thì cần phải có một quy trình quản lý phù hợp. Phần mềm quản lý bán hàng Abit chính là giải pháp kiểm soát đơn, lưu data tự động, xử lý đơn siêu nhanh, đẩy đơn hàng loạt qua vận chuyển. Chăm sóc khách trong và sau bán hiệu quả cực đỉnh,… Còn rất nhiều tính năng ưu việt của ABIT đang chờ bạn trải nghiệm. Hãy ĐĂNG KÝ sớm để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn ngay nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nguồn hàng đồng giá 5K

Từ A-Z cách nhập nguồn hàng đồng giá 5K cho người mới bắt đầu

26/06/2020 19307

Bạn muốn kinh doanh gì đó với chút vốn ít ỏi? Bạn chưa biết bắt đầu từ đâu? Dù bạn là học sinh, sinh viên cho đến các bà mẹ bỉm sữa đều có thể dễ dàng nhập nguồn hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot