Nâng tầm trải nghiệm với phần mềm quản lý mua hàng Abit

25/04/2022 1009

Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp đều chưa chú trọng việc ứng dụng hệ thống quản lý mua hàng vào quy trình hoạt động. Gây ra không ít thất thoát về tài chính cũng như ảnh hưởng tới tiến độ công việc. Hiểu rõ tầm quan trọng của vấn đề này, Abit đã cho ra đời phần mềm quản lý mua hàng giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả quy trình mua-bán.

Tính năng quản lý mua hàng của phần mềm Abit

Quản lý nhà cung cấp

Abit cho phép người dùng quản lý chặt chẽ và có hệ thống thông tin về các nhà cung cấp (NCC). Ví dụ như: tên, địa chỉ, thông tin liên lạc,… Bạn có thể thêm, xóa hoặc chỉnh sửa NCC chỉ qua vài thao tác đơn giản. Ngoài ra, phần mềm còn có khả năng phân nhóm để phục vụ cho công tác phân tích số liệu. Hỗ trợ việc theo dõi tình hình giao hàng và đơn giá của từng NCC.

Tính năng quản lý mua hàng của phần mềm Abit
Tính năng quản lý mua hàng của phần mềm Abit

Hỗ trợ xây dựng kế hoạch mua hàng

Nhà quản trị sẽ được thông báo một cách chính xác nhất về số lượng hàng hóa tồn kho tại mọi thời điểm. Bên cạnh đó, tính năng cảnh báo khi hàng hóa chạm ngưỡng sẽ giúp họ chủ động hơn trong việc nhập-xuất hàng.

Quy trình cảnh báo được diễn ra như sau: Khi nhập hàng, phần mềm cho phép người dùng thiết lập ngưỡng tối đa và tối thiểu của hàng hóa. Nếu lượng hàng trong kho nằm ngoài ngưỡng này, hệ thống sẽ tự động thông báo. Chẳng hạn, khi số lượng dưới mức tối thiểu, nhà quản trị cần nhập thêm hàng, tránh tình trạng thiếu hụt hay không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ngược lại khi vượt quá mức tối đa, cần đưa ra các giải pháp giải phóng hàng tồn.

Hỗ trợ xây dựng kế hoạch mua hàng
Hỗ trợ xây dựng kế hoạch mua hàng

Quản lý phiếu nhập mua

Phiếu nhập mua được quản lý chặt chẽ trên một phần riêng biệt của Abit với đầy đủ các thông tin cần thiết như: mã hàng, tên sản phẩm, số lượng, đơn giá, thành tiền, thông tin nhà cung cấp, hình thức thanh toán,… Đặc biệt, với số lượng lớn phiếu nhập mua, bạn có thể import hàng loạt từ file Excel lên hệ thống. Phần mềm còn cho phép in phiếu theo hình thức hóa đơn hoặc mã barcode.

Quản lý phiếu nhập mua
Quản lý phiếu nhập mua

Quản lý hàng hóa nhập kho

Abit cung cấp các tính năng hỗ quản lý danh mục và phân nhóm hàng hóa, danh sách hàng hóa cho nhiều chi nhánh, kho hàng. Quản lý sổ kho: tồn đầu, nhập-xuất, nhập-xuất nội bộ, nhập trả, tồn cuối,… Mọi dữ liệu được nhập vào phần mềm sẽ được tự động trên hệ thống. Bên cạnh đó, việc xuất trả lại hàng cho NCC cũng được kiểm soát chặt chẽ, phục vụ cho việc bù trừ công nợ khi thanh toán.

Mối liên hệ của tiến trình mua hàng với các phân hệ khác

Không đơn giản là quản lý mua hàng, Abit còn được tích hợp toàn diện các tính năng quản lý bán hàng khác. Tất cả các phân hệ này đều được liên kết chặt chẽ với nhau. Cụ thể đó là:

Phân hệ quản lý hàng tồn kho

Tiến trình mua hàng được liên hệ chặt chẽ và không thể thiếu với phân hệ quản lý hàng tồn kho. Chẳng hạn như:

  • Cung cấp hệ thống danh mục kho hàng như: kho bãi, vị trí, lô hàng,… để dựa vào đó phân hệ mua hàng có dữ liệu để điều chỉnh kế hoạch nhập
  • Cung cấp số liệu hàng hóa tồn kho để làm căn cứ xây dựng số lượng hàng nhập
  • Chuyển sổ tồn kho các chứng từ (phiếu nhập kho, phiếu xuất trả NCC,…)
Mối liên hệ của tiến trình mua hàng với các phân hệ khác
Mối liên hệ của tiến trình mua hàng với các phân hệ khác

Cung cấp dữ liệu cho hệ thống báo cáo

Nhờ có nguồn dữ liệu từ phân hệ quản lý mua hàng mà phần mềm có căn cứ lập các báo cáo liên quan. Chẳng hạn như: báo cáo hàng nhập, báo cáo trên định mức, dưới định mức,… Cung cấp những số liệu chính xác và kịp thời, giúp nhà quản trị nắm bắt được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Cung cấp dữ liệu cho hệ thống báo cáo
Cung cấp dữ liệu cho hệ thống báo cáo

Hỗ trợ hạch toán kế toán

Mọi nghiệp vụ hạch toán kế toán liên quan đến quá trình mua hàng sẽ được thực hiện tự động khi phát sinh các giao dịch như: mua hàng, nhập kho, trả lại hàng, nhập hóa đơn, thanh toán,… Hỗ trợ tối giản các bước lưu trữ hồ sơ, sổ sách, chứng từ và cả các bước hạch toán.

Với phần mềm quản lý mua hàng Abit, tiến trình mua hàng, nhập hàng của bạn sẽ dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết. Vậy còn chần chờ gì mà không trải nghiệm Abit ngay hôm nay. Click TẠI ĐÂY để đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Lấy sỉ văn phòng phẩm ở Huế

Lấy sỉ văn phòng phẩm ở Huế – Tưởng khó mà lại cực dễ!

30/05/2020 4301

Văn phòng phẩm là những vật dụng thiết yếu trong công việc trong văn phòng và học tập của học sinh. Ở Huế đã có nhiều cửa hàng đã biết chớp thời cơ kinh doanh thành công. Nếu muốn đánh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot