Nói “không” với tồn kho khi biết cách bán hàng trên Ebay hiệu quả

25/04/2022 2360

Ebay – một trong những website kinh doanh online lớn và uy tín hàng đầu trên thế giới, đây là môi trường giúp cá nhân hay chủ doanh nghiệp tiếp cận với hàng nghìn khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để bán hàng trên Ebay hiệu quả, không lo tồn kho? Tìm câu trả lời qua bài viết sau.

1. Bán hàng trên Ebay là gì?

Bán hàng trên Ebay có nghĩa là bạn đăng sản phẩm lên Ebay để bán. Sau đó, khi có khách đặt mua thì bạn sẽ ship hàng cho người đó rồi Ebay sẽ chuyển tiền hàng cho bạn. Ngoài ra, Ebay còn có một cách thức bán hàng độc đáo hơn các sàn thương mại điện tử khác đó là thay vì bán giá cố định, người mua phải tham gia đấu giá với nhau, ai đưa ra mức giá cao nhất sẽ được mua món hàng đó.

Tóm gọn quy trình bán hàng tại Ebay gồm:

  • Lập tài khoản bán hàng trên Ebay
  • Đăng bán sản phẩm (Có thể chọn hình thức tham gia đấu giá hoặc không)
  • Mời khách hàng tham gia đấu giá
  • Người đấu giá cao nhất sẽ mua được sản phẩm và thanh toán cho bạn
  • Giao hàng và nhận tiền từ sàn thương mại điện tử Ebay
Bán hàng trên Ebay là gì?
Bán hàng trên Ebay là gì?

2. Ưu – nhược điểm khi bán hàng trên Ebay

Sau đây tôi – nhà kinh doanh trên Ebay lâu năm sẽ giúp bạn liệt kê những ưu điểm và nhược điểm của sàn thương mại điện tử Ebay

Về ưu điểm

  • Ebay là ông trùm lớn của thương mại điện tử thế giới, kênh kiếm tiền tuyệt vời cho dân E-commerce có ý định mở rộng mô hình kinh doanh của mình sang tầm quốc tế.
  • Mỗi ngày có hàng triệu mặt hàng được bán tại Ebay, đây là cái “chợ online” rất sôi động và nhộn nhịp với đủ các mặt hàng từ loại rẻ tiền như ảnh dán tường, đồ chơi trẻ em, quần áo cũ, sách báo,.. cho đến các mặt hàng đắt tiền như đồ điện tử, xe hơi đã qua sử dụng. Vì vậy doanh thu một ngày khoảng vài triệu đô trong tay là điều bình thường.
  • Quy mô của Ebay trải dài trên khắp thế giới, người mua và người bán không biết nhau, chỉ giao dịch dựa trên độ uy tín của Ebay. Tuy nhiên, Ebay sẽ đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người bán nếu như không may xảy ra phát sinh tranh chấp.
  • Việc kinh doanh trên Ebay giúp bạn có thể làm việc 24h trên một ngày, kể cả ngày lễ, và mọi thứ trở nên tuyệt hơn khi quá trình mua bán được tự động hóa bởi công cụ quản lý hàng tồn kho.

Về nhược điểm

  • Phải nuôi tài khoản bán hàng trong vòng một vài tháng để đạt được mức độ tin tưởng
Ưu nhược điểm của sàn thương mại điện tử Ebay
Ưu nhược điểm của sàn thương mại điện tử Ebay

3. Cách bán hàng trên Ebay hiệu quả nhất hiện nay

Đây là cách bán hàng hiệu quả nhất trên Ebay rất nhiều nhà bán hàng áp dụng và đã thành công. Vì vậy để nhanh giàu trên kênh bán hàng này bạn cần:

Nghiên cứu nhu cầu khách hàng

Trước khi quyết định bán một mặt hàng nào đó tại Ebay bạn cần nghiên cứu một cách chi tiết về nhu cầu khách hàng. Sai lầm của nhiều nhà bán hàng đó là nhập các sản phẩm về khi chưa tìm hiểu nhu cầu của khách dẫn đến trường hợp khó bán, không bán được. Chính vì vậy hãy tiến hành tìm hiểu nhu cầu của khách hàng rồi hãy tìm sản phẩm để đáp ứng.

Bạn có thể tìm hiểu trực tiếp tại trang TMĐT Ebay xem món hàng bán chạy nhất là gì, khách hàng đang quan tâm mặt hàng nào,…

Nghiên cứu nhu cầu khách hàng giúp bạn kinh doanh hiệu quả
Nghiên cứu nhu cầu khách hàng giúp bạn kinh doanh hiệu quả

Đầu tư sản phẩm chất lượng

Đây là một bước khá quan trọng quyết định gian hàng Ebay của bạn có tồn tại được hay không. Sản phẩm của bạn phải đảm bảo chất lượng vì nó mang lại cảm giác tin tưởng cho người tiêu dùng. Bạn phải nắm rõ được chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ,..cùng các vấn đề liên quan đến mặt hàng. Khi đã nắm rõ các thông tin sản phẩm thì bạn mới có thể kinh doanh hiệu quả.

Chăm chút cho hình ảnh sản phẩm

Đây là việc không kém phần quan trọng khi bán hàng trên Ebay. Nếu hình ảnh sơ sài, không bắt mắt hoặc mờ, khách hàng sẽ thấy không yên tâm về chất lượng. Khi hình ảnh đẹp, dễ nhìn nó giúp khách của bạn đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Cung cấp đầy đủ các thông tin về chính sách mua hàng

Một trong các yếu tố quan trọng để khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn shop của bạn giữa muôn vàn các gian hàng khác trên kênh thương mại điện tử eBay chính là các chính sách bán hàng riêng của chủ shop. Các điều khoản trước, trong và sau bán hàng để họ biết trước. Bạn càng có chính sách tốt bảo hành lâu dài và các dịch vụ hậu mãi tuyệt vời thì càng thu hút đông khách.

Hạn chế vi phạm chính sách để tài khoản eBay không bị khóa

Việc khóa tài khoản thường do người dùng đã vi pham các lỗi như sau:

  • Không thanh toán phí eBay
  • Không hoàn trả khoản hoàn lại cho mà eBay đã thực hiện hoàn cho người mua của bạn
  • Không có khả năng xác minh thông tin tài khoản người dùng của bạn
  • Vi phạm nghiêm trọng một trong những quy tắc và chính sách của eBay
  • Bán hàng giả hàng cấm hoặc hàng bị thu hồi từ hãng
  • Không đạt mức hiệu suất tiêu chuẩn dành cho người bán trên eBay
  • Sử dụng hình ảnh giả mạo, không giống với ảnh thật
  • Các bình luận, nhắn tin phản hồi không lịch sự
  • Lôi kéo người mua từ eBay sang mua offline
Chính sách eBay
Chính sách eBay

Không cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn

Theo kinh nghiệm của những người làm lâu năm thì bạn không nên bán cùng mặt hàng với những brand có tiếng và đã có rất nhiều người mua nó trước đó. Thông thường, các thương hiệu có tên tuổi luôn có các gian hàng chính hãng và bán sản phẩm của họ trên các kênh thương mại điện tử với giá khá tốt. Đặc biệt họ có dấu chứng nhận uy tín và giá rẻ tương đương với giá bán cho đại lý. Bởi vì khi đăng sản phẩm lên eBay bán thì bạn sẽ là người nhập lại. Về giá, chính sách hay độ tin cậy thì bạn cũng không thể so với họ được. Điều này sẽ chỉ gây ra tổn hại cho chính bạn thôi.

Mở đường cho bạn là nếu vẫn muốn đi lên từ việc bán sản phẩm các hãng lớn. Hãy thu hẹp nguồn hàng vào những sản phẩm đặc biệt hơn: hàng thanh lý, hàng phiên bản giới hạn (limited), hàng không re-stock lại,… Điều này sẽ thu hút khách hàng hơn là trực tiếp “lấy trứng chọi đá”.

4. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về bán hàng trên Ebay. Hi vọng bài viết này sẽ mang lại cho những nhà kinh doanh những thông tin thật là hữu ích để công việc bán hàng phát triển và không bao giờ lo về hàng tồn kho.

Tags

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Thử ngay kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi thành công 100%

Thử ngay kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi thành công 100%

25/03/2021 4502

Mở cửa hàng tiện lợi đang là xu hướng trong những năm gần đây. Ở các thành phố lớn chúng ta thường bắt gặp các cửa hàng này nằm ở những vị trí đắc địa. Liệu bạn có muốn kiếm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot