Bí quyết phát triển thương hiệu trên Facebook cực kỳ thành công

25/04/2022 1190

Không thể phủ nhận, truyền thông qua mạng xã hội đang dần thay đổi phương thức tương tác giữa người bán và khách hàng. Với sự phát triển chóng mặt, việc phát triển thương hiệu trên Facebook ngày một đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, xây dựng thương hiệu hiệu quả

Trong bài viết này, Abit sẽ không đề cập quá nhiều đến ý nghĩa của việc xây dựng thương hiệu trên Facebook. Mà chú trọng vào việc chia sẻ các Tips giúp doanh nghiệp có thể quảng bá và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Thống nhất về phong cách thương hiệu

Mỗi thương hiệu đều mang một phong cách riêng. Nên nhất thiết phải thống nhất điều này đối với toàn bộ hệ thống từ offline cho đến online.

Nếu phong cách thương hiệu bạn chọn là đơn giản, tinh tế, decor offline cũng đúng phải chuẩn concept đơn giản, tinh tế. Thậm chí phong cách design trên các ấn phẩm online, cho đến văn phong thể hiện cũng phải thể hiện “tinh thần” đó.

Sự nhất quán này về lâu dài sẽ tạo ra “bản sắc” riêng cho thương hiệu, không nhầm lẫn với bất kỳ ai. Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra “à cái này của bên này này!”.

Thống nhất về phong cách thương hiệu
Thống nhất về phong cách thương hiệu

Tư duy cho đi trước khi nhận lại

Hay nói cách khác là luôn luôn tìm cách mang lại giá trị cho khách hàng trước tiên. Một số doanh nghiệp quan niệm rằng cứ phải giới thiệu thật nhiều về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình thì sẽ bán được hàng. Nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Hiện nay social rất bùng nổ. Bạn quảng cáo, thì hàng trăm ngàn nhãn hàng khác cũng có thể làm tương tự. Khi này khách hàng có quá nhiều phương án để lựa chọn.

Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian cho việc tìm hiểu insight khách hàng. Thấu hiểu được điều họ thực sự khao khát, vấn đề đang gặp phải là gì. Và việc của chúng ta là đáp ứng lại những nhu cầu đó. Bằng cách lồng ghép thông điệp vào quảng cáo về sản phẩm và thương hiệu.

Tư duy phát triển thương hiệu trên Facebook
Tư duy phát triển thương hiệu trên Facebook

Đa dạng hóa các kênh

Facebook hiện vẫn đang dẫn đầu là mạng xã hội tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất, chi phí rẻ nhất và dễ tạo nội dung nhất. Tuy nhiên, đừng dại gì “bỏ trứng vào một giỏ”. Nhất là khi chủ sở hữu cái giỏ đang hết sức “bành trướng” và “gây sức ép” lên bạn. Hãy phân bổ nội dung truyền thông lên nhiều kênh mạng xã hội nhiều tiềm năng khác. Có thể kể đến như Youtube, Instagram, Zalo. Đề phòng trường hợp kênh này gặp vấn đề vẫn còn các phương án dự phòng hỗ trợ.

Đặc biệt, mỗi kênh sẽ thích hợp cho việc tối ưu cho một số đối tượng khách hàng đặc thù. Hoặc một dạng nội dung đặc thù. Nó sẽ giúp bạn “tập trung” ấn tượng của khách hàng về thương hiệu. Chẳng hạn như đối với kênh Youtube. Yêu cầu sản xuất các video tiếp cận đến khách hàng cần sự chân thực, có cảm xúc về sản phẩm, thương hiệu. Kênh Instagram, yêu cầu sản xuất nhiều hình ảnh, tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng trẻ, năng động. Hình ảnh phải thật “hoàn hảo” (thậm chí “ảo”) từ sản phẩm cho đến thương hiệu.

Thêm vào đó, các kênh này còn hỗ trợ tạo đòn bẩy để phát triển lẫn nhau. Nó hiệu quả hơn là phụ thuộc vào việc phân phối tự nhiên.

Đa dạng hóa các kênh để phát triển thương hiệu
Đa dạng hóa các kênh để phát triển thương hiệu

Tăng cường trải nghiệm của khách hàng – hãy để khách hàng nói về bạn

Với mục đích xây dựng thương hiệu, không nội dung nào tối ưu hơn nội dung do chính khách hàng tạo ra. Hãy luôn khuyến khích người mua để lại cảm nhận về thương hiệu, sản phẩm của bạn. Xin họ thật nhiều bức ảnh đẹp, video unboxing thật hay. Làm mọi cách khiến khách hàng để hashtag tên thương hiệu, thông điệp, chiến dịch của bạn. Đây là phương pháp cực kỳ hiệu quả giúp thương hiệu “lan tỏa” đến thật nhiều ngóc ngách trên bản đồ mạng xã hội.

Việc của bạn là hãy sử dụng lại các “tài nguyên” đó cho việc quảng bá thương hiệu. Điều này sẽ thúc đẩy thương hiệu tiến “gần hơn” với khách hàng. Sự gắn bó và “trung thành” của khách hàng từ đó mà được tăng đáng kể.

Tìm hiểu thêm: Tất tần tật những điều bạn cần biết về trải nghiệm khách hàng

Tăng cường trải nghiệm của khách hàng - hãy để khách hàng nói về bạn
Tăng cường trải nghiệm của khách hàng – hãy để khách hàng nói về bạn

Đây là một số tips nhỏ trong vô vàn điều cần bàn về câu chuyện “phát triển thương hiệu”. Tuy nhiên, mình rất mong mọi người có thể ứng dụng phần nào những chia sẻ phía trên và giúp cho các business ngày càng phát triển!

Nguồn Facebook: Bùi Lê Mỹ Dung

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Văn phòng phẩm giá sỉ Bình Dương

Check ngay 5 địa chỉ văn phòng phẩm giá sỉ Bình Dương hot nhất 2020

30/05/2020 3467

Bình Dương đang trên đà phát triển mạnh với nhiều khu công nghiệp lớn chứa hàng nghìn công ty nhà máy. Do đó nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm cũng tăng cao. Nếu tìm nguồn hàng văn phòng phẩm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot