Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Bài học sau thất bại

25/04/2022 999

“Huhu…Tại sao tối ưu hóa quảng cáo rồi, có rất nhiều bình luận mà vẫn không có đơn hàng? Tại sao Fanpage nổ tin nhắn rần rần mà vẫn không hiệu quả?”. Nếu bạn cũng đang trong tình trạng trên và muốn biết tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả hãy đọc ngay bài viết này.

Không hiểu về sản phẩm mình bán

Việc không hiểu rõ về sản phẩm cũng chính là dấu hiệu cho việc bạn chưa thực sự nghiêm túc với công việc. Dù bạn đang kinh doanh sản phẩm nào, không cần biết có chạy quảng cáo cho nó hay không nhưng phải hiểu nó cái đã. Vậy phải hiểu cái gì?

  • Đầu tiên là hiểu thông tin của sản phẩm: nguồn gốc, cấu tạo, thành phần, màu sắc,… Nói chung là tất tần tật mọi thứ.
  • Hiểu cách ứng dụng, công dụng của nó. Làm sao để áp dụng được các tính năng đó vào cuộc sống.
  • Cuối cùng là hiểu được hành vi của khách hàng tiềm năng là gì.

Thử nghĩ mà xem, chắc chắn chẳng ai đủ tin tưởng hay hài lòng khi mua một sản phẩm mà đến chính người bán nó còn không biết được các đặc tính hay hiệu quả của nó. Kết quả là việc chạy quảng cáo không có comment, inbox cũng không có gì khó hiểu. Hãy nghiêm túc hơn trong công việc của mình nhé. “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”.

Click xem ngay: Cách quản lý fanpage mang lại hiệu quả vượt trội chỉ với vài bước đơn giản sau đây.

Quảng cáo không hiệu quả vì không hiểu sản phẩm
Quảng cáo không hiệu quả vì không hiểu sản phẩm

“Rắc thính” chưa đủ thơm

“Thính” ở đây chính là Content của bạn. Thính càng thơm thì càng dễ bắt được con mồi. Cũng như Content càng hấp dẫn thì khả năng hút khách hàng của quảng cáo càng cao.

Nội dung cũng chiếm một phần không hề nhỏ trong những yếu tố tạo nên thành công của một chiến dịch. Bởi nó chính là thứ hấp dẫn và giữ chân khách hàng, khiến họ có hứng thú tìm hiểu và quan tâm đến sản phẩm của bạn. Dù cho có xác định đối tượng mục tiêu chính xác cỡ nào, tiếp cận họ tốt ra sao mà không thuyết phục được “thượng đế” của bạn thì cũng như không thôi.

Content kém chất lượng dẫn đến quảng cáo Facebook không hiệu quả
Content kém chất lượng dẫn đến quảng cáo Facebook không hiệu quả

Target mục tiêu không chính xác

Sản phẩm bạn bán cho ai? Tất nhiên là những người có nhu cầu rồi. Và đó chính là đối tượng khách hàng mục tiêu (Target) mà bạn phải hướng tới. Nếu Target không đúng thì bạn đang trực tiếp ném tiền của mình đi đấy. Một ví dụ nhỏ như thế này để bạn hiểu hơn nhé: Mặt hàng của bạn là son chẳng hạn, nhưng đối tượng bạn Target lại là nam và độ tuổi từ 50 trở lên. Vậy thử hỏi trong một chiến dịch bạn có thể bán được bao nhiêu sản phẩm cho nhóm người đó. Khi đấy cũng đừng thắc mắc tại sao chạy quảng cáo Facebook mà không có đơn hàng.

Đừng bỏ qua: Chăm sóc khách hàng toàn diện, tiết kiệm thời gian và chi phí với phần mềm quản lý bình luận Facebook.

Target mục tiêu không chính xác
Target mục tiêu không chính xác

Quảng cáo bị ngắt quãng

Đây là tình trạng thường xuyên xảy ra đối với những tay gà mờ mới tập chạy quảng cáo Facebook. Nên lưu ý những điều sau đây.

  • Quảng cáo phải mất từ 1 đến 2 ngày mới có thể chạy ổn định và tối ưu với tệp khách hàng. Chính vì vậy việc tắt và mở liên tục sẽ khiến quảng cáo bị “chết non” và hiệu quả thì chắc chắn là không cao rồi.
  • Thẻ bị hết tiền giữa chừng, không thanh toán được nợ cho Facebook. Đồng nghĩa với việc ngưng hoàn toàn quảng cáo. Vì vậy phải thường xuyên kiểm tra ngân sách. Đừng để quảng cáo đang “ngon” mà mất đi thì thật sự rất uổng.
Quảng cáo bị ngắt quãng

Chọn sai hình thức, vị trí và thời điểm quảng cáo

Face đã cung cấp cho bạn rất nhiều hình thức quảng cáo như: thu hút lượt truy cập website, tăng tỷ lệ truy cập và chuyển đổi, tăng tương tác Facebook, tăng like Fanpage, thu hút người dùng tham gia sự kiện, thu hút lượt xem Video, thu hút tin nhắn,…Tùy vào mục tiêu chiến dịch là gì mà bạn có thể chọn một hình thức phù hợp.

Việc chọn thời điểm và vị trí quảng cáo cũng vô cùng quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể chạy 24/24 trên một vùng tiếp cận lớn. Nhưng nếu có nguồn ngân sách hạn hẹp và tối ưu tối đa chi phí thì nên lựa chọn quảng cáo trong các khung giờ vàng và tại những nơi tập trung lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn – Chiến thuật giúp bạn chốt đơn trong một nốt nhạc.

Chọn sai hình thức, vị trí và thời điểm quảng cáo
Chọn sai hình thức, vị trí và thời điểm quảng cáo

Phân tích, quản lý và đánh giá chiến dịch chưa chuyên nghiệp

Nhiều người thiếu kiến thức chuyên môn vẫn hay mắc phải sai lầm đó là không quan tâm đến việc phân tích và đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Điều này khiến bạn bị động trong việc tìm ra lỗ hổng cũng như cải thiện và tối ưu lại quy trình của quảng cáo.

Không thử nghiệm trước mẫu quảng cáo

Nếu chưa phải một nhà quảng cáo có nhiều kinh nghiệm. Bạn nên thử nghiệm trước bằng một chiến dịch quy mô nhỏ. Để đảm bảo an toàn và biết được mẫu nào sẽ đem lại kết quả cao nhất cho bạn. Dù chỉ khác nhau một chi tiết nhỏ như từ ngữ, vị trí hiển thị, hình ảnh, thời gian cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới hiệu quả mà quảng cáo mang lại. Vì vậy, một thử nghiệm nhỏ không hề vô ích trong trường hợp này.

Xem thêm: Tiết kiệm tới 80% thời gian và nhân lực trong việc kinh doanh online khi sử dụng phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage.

Không thử nghiệm trước mẫu quảng cáo
Không thử nghiệm trước mẫu quảng cáo

Trên đây là những nguyên nhân trả lời cho câu hỏi tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả. Thứ bạn nhận được sau những thất bại đó chính là bài học và kinh nghiệm. Hy vọng bài viết có thể mang lại đáp án hoàn hảo nhất mà bạn đang cần và giúp bạn có những định hướng mới cho chiến dịch của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng tạp hóa hải phòng

Cách tìm nguồn hàng tạp hóa tại Hải Phòng hàng tốt – giá hời

25/05/2020 5506

Mở cửa hàng tạp hóa đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn bởi thị trường vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm được nguồn hàng tốt, giá hời để kinh doanh hiệu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot