“NÉ” ngay các trường hợp phát sinh phí phạt Tiki dưới đây
Là một nhà kinh doanh trên Tiki, bạn đã bao giờ tìm hiểu đến phí phạt Tiki chưa? Nếu trong quá trình kinh doanh bạn vi phạm vào những lỗi không đáng có thì phải làm thế nào? Hãy cùng Abit tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.
Các trường hợp phát sinh phí phạt Tiki
- Chỉ số vận hành
- Hàng hóa đổi trả của khách hàng
- Xuất hóa đơn trễ hoặc không xuất hóa đơn
- Đăng tải nội dung không phù hợp
- Bán hàng nhái, kém chất lượng so với cam kết ban đầu.
Phí phạt Tiki về chỉ số vận hành
Khi nhà bán xác nhận trễ đơn hàng sau 4 giờ phí phạt Tiki sẽ được tính trong trường hợp này là 50.000đ/ sản phẩm. Phí phạt 200.000 đồng/sản phẩm sẽ được áp dụng cho các trường hợp sau:
- Nhà bán xác nhận “hết hàng” sau khi khách hàng đã đặt hàng. Nghĩa là trong quá trình bán hàng nhà bán đã không cập nhật thông tin kho hàng dẫn đến trường hợp khách hàng đặt nhưng lại không có sản phẩm.
- Sau 24 giờ nhà bán vẫn chưa giao hàng qua kho Tiki
- Sau 48 giờ Tiki vẫn chưa lấy được hàng do lỗi của nhà bán.
- Nhà bán tự ý chỉnh sửa, bổ sung, hủy hoặc tách đơn hàng.
Bạn sẽ lãi to, nếu biết: 3 Chính sách bán hàng trên Tiki cần biết nếu không muốn thua lỗ
Xuất hóa đơn trễ hoặc không xuất hóa đơn
Tiki sẽ áp dụng phí phạt 50.000 đồng/ đơn hàng đối với những trường hợp nhà bán hàng xuất hóa đơn trễ hoặc không xuất hóa đơn cho khách hàng hoặc có hành vi gian lận trong việc xuất hóa đơn. Nếu xuất hóa đơn trễ sau 14 ngày dẫn đến việc khách hàng khiếu nại. Tiki sẽ tiến hành bồi thường cho khách hàng theo mức độ nghiêm trọng của từng trường hợp:
- Bồi thường 10% giá bán của đơn hàng.
- Bồi thường 100% giá bán của đơn hàng và yêu cầu khách hàng cho hoàn hàng.
- Bồi thường 100% giá bán của đơn hàng và không yêu cầu khách hàng hoàn hàng.
- Bồi thường 100% giá bán của đơn hàng và Tiki có quyền đơn phương chấp dứt việc cung cấp dịch vụ.
Đăng tải nội dung thông tin không phù hợp
Nội dung của sản phẩm không phù hợp với quy định của pháp luật hoặc sàn giao dịch của Tiki. Hoặc nội dung thông tin gây nhầm lẫn hoặc phản cảm phí phạt Tiki sẽ là 500.000 đồng/ lần vi phạm.
Bán sản phẩm là hàng nhái, hàng giả
Nhà bán không tuân thủ theo quy định của Tiki. Cung cấp các mặt hàng kém chất lượng, không phải hàng chính hãng. Phí phạt Tiki sẽ áp dụng là 10.000.000 đồng/hàng hóa. Hoặc có thể sẽ là 100% giá bán hàng hóa tùy theo giá trị nào cao hơn.
♦ Xem thêm:
phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,0],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/” data-sheets-hyperlinkruns=”[null,0,"https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/"]”>Phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả giá “rẻ bèo”
Không còn thất thoát hàng hóa nếu biết cách sử dụng phần mềm quản lý kho offline
Chính sách hoạt động của nhà bán trên Tiki
Hiện tại Tiki đang yêu cầu các nhà bán thực hiện nghiêm túc các chính sách sau:
- Nhà bán cần tuân thủ các điều lệ của pháp luật về hoạt động mua bán và cung cấp dịch vụ.
- Cần cam kết thực hiện cập nhật và thực hiện đúng các chính sách mà Tiki đề ra.
- Nhà bán cần phải đảm bảo hàng hóa đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Xuất sứ, chất lượng phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn hợp pháp theo quy định của nhà nước.
- Các thông tin đăng tải về sản phẩm nhà bán cần phải tự chịu trách nhiệm nếu có vi phạm.
- Thông tin của khách hàng cần phải được bảo mật và quản lý chặt chẽ. Không bán hoặc để lộ thông tin ra ngoài.
- Cung cấp đầy đủ các giấy tờ trong suốt quá trình kinh doanh cùng Tiki.
- Không tự ý chỉnh sửa, thay đổi nội dung, hoặc tạo những công cụ tương tự công cụ trên sàn TMĐT.
- Nhà bán tự chịu trách nhiệm với các hoạt động quảng cáo sản phẩm của mình. Lưu ý các quảng cáo cần phải tuân thủ pháp luật và không quảng cáo gây nhầm lẫn.
- Không bán những sản phẩm vị nhà nước cấm. Hoặc những sản phẩm chưa đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.
- Nhà bán không tạo các thông tin ảo, vô nghĩa hoặc thông tin có nội dung vi phạm pháp luật.
- Nhà bán không được cố tình tạo tên gian hàng gần giống hoặc trùng với các nhãn hiệu nổi tiếng đã đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam.
- Nhà bán không sử dụng Logo hoặc Baner liên quan đến các vấn đề nhạy cảm.
Để hiệu quả kinh doanh trên các sàn TMĐT được tốt hơn các nhà bán kết hợp sử dụng thêm Phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại. Nó được xem là ứng dụng hữu hiệu nhất trong giới kinh doanh. Hàng hóa, nhân viên, doanh thu của tất cả các kênh bán sẽ được quản lý tập trung trên cùng một hệ thống. Bạn có thể kiểm soát nó dù bạn đang ở bất cứ đâu. Trải nghiệm phần mềm tại đường link dùng thử phía dưới bài viết nhé!
Trên đây là những thông tin liên quan đến chính sách hoạt động và phí phạt của Tiki. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp ích cho các nhà bán mới hợp tác cùng Tiki.