Bật mí cách hủy đơn hàng Tiki đang đóng gói thành công 100%

25/04/2022 12535

Đặt thành công một sản phẩm trên Tiki và bạn đang chờ đợi nhận sản phẩm. Thì bạn lại nhận ngay món quà từ người bạn của mình giống như sản phẩm bạn vừa đặt. Liệu Tiki có cho phép hủy đơn hàng Tiki đang đóng gói gửi đến cho bạn không? Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về cách hủy đơn hàng Tiki đã tiếp nhận qua bài viết này nhé.

Các cách hủy đơn hàng Tiki 

Đơn hàng được giao trên Tiki sẽ được tiến hành qua các bước sau: Bạn đặt hàng >> Tiki xác nhận đơn hàng >> Tiki gửi thông tin cho nhà bán >> Nhà bán tiến hàng đóng gói sản phẩm >> Giao hàng đến khách hàng.

Với mỗi bước thì cách hủy đơn hàng sẽ khác nhau. Sẽ có 2 trường hợp: Hủy đơn hàng Tiki chưa đóng gói và hủy đơn hàng Tiki đang đóng gói.

Những trường hợp nào bạn được phép hủy đơn trên Tiki
Những trường hợp nào bạn được phép hủy đơn trên Tiki

♦ Tìm hiểu thêm: Tiki tự hủy đơn hàng khách hàng có được hoàn tiền không?

Trường hợp hủy đơn hàng Tiki chưa đóng gói

Đây là trường hợp Tiki đã tiếp nhận đơn hàng và gửi cho nhà bán. Nhà bán mới chỉ tiếp nhận thông tin và chưa đóng gói sản phẩm nghĩa là nó đang trong quá trình xử lý đơn hàng. Bạn có thể hủy đơn hàng Tiki trên app bằng cách:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Tiki

Bạn đăng nhập tài khoản bạn đã dùng để đặt hàng vào áp.

Bước 2: Tìm đơn hàng

Bạn vào mục “Quản lý đơn hàng” để tìm đơn hàng mà bạn muốn hủy. Những đơn hàng bạn mới đặt gần nhất nó sẽ hiển thị lên đầu.

Bước 3: Hủy đơn hàng

Sau khi lựa chọn đơn hàng cần hủy, màn hình sẽ hiện ra chi tiết đơn hàng mà bạn đã đặt: Thông tin sản phẩm, giá tiền, địa chỉ giao hàng cùng với phí vận chuyển, ngày nhận hàng,… Bạn kéo xuống dưới cùng sẽ nhìn thấy ô “Hủy đơn hàng” và bạn click vào để hủy.

Bước 4: Lựa chọn lý do hủy đơn hàng trên Tiki

Khi bạn muốn hủy đơn hàng Tiki cần phải biết lý do vì sao bạn lại hủy đơn hàng. Lý do phù hợp Tiki sẽ xác nhận hủy đơn hàng giúp bạn. Bạn chỉ cần lựa chọn một lý do phù hợp và click “Đồng ý” là được. Đến đây quá trình hủy đơn hàng của bạn đã được hoàn tất.

Để kiểm tra cách hủy đơn hàng trên Tiki bằng điện thoại bạn vừa thực hiện đã hủy thành công hay chưa. Bạn vào lại mục “Quản lý đơn hàng” và xem lại trạng thái của đơn hàng. Nếu đã được chuyển sang trạng thái “Đã hủy” thì việc hủy đơn hàng của bạn đã thành công.

Hướng dẫn cách hủy đơn qua app Tiki
Hướng dẫn cách hủy đơn qua app Tiki

♦ Tìm hiểu thêm: Cách quản lý đơn hàng Tiki hiệu quả với phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí

Trường hợp hủy đơn hàng Tiki đang đóng gói

Những đơn hàng ở trường hợp này thường là những đơn hàng đã được nhà bán đóng gói. Lúc này bạn thông thể thực hiện hủy đơn hàng Tiki trên app được nữa. Bạn sẽ cần phải liên lạc đến bộ phận chăm sóc khách hàng để nhờ hỗ trợ hủy đơn. Bạn có thể thực hiện theo 3 cách sau:

Cách 1: Gọi điện lên tổng đài của Tiki: 1900.6035 hoặc Số điện thoại dự phòng khác: 02873.058.454 để nhờ nhân viên chăm sóc khách hàng hủy bỏ. Cước gọi của dịch vụ này là 1.000 đồng/phút. Bạn cần chuẩn bị sẵn mã đơn hàng để nhân viên kiểm tra nhanh chóng và hủy kịp thời.

Cách 2: Bạn có thể chat ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng của Tiki trên fanpage Tiki http://facebook.com/tiki.vn để yêu cầu hỗ trợ. 

Cách 3: Bạn có thể gửi email về hộp thư: hotro@tiki.vn hoặc marketing@tiki.vn.

Cách 4: Cách này thường không được khuyến khích cho lắm. Đó là hủy đơn hàng bằng cách từ chốt nhận hàng khi nhân viên giao hàng đến cho bạn. Việc xử lý một đơn hàng để đến tay khách hàng thường qua rất nhiều công đoạn. Tốn cả công sức và tiền bạc của nhà bán cũng như Tiki vì thế bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt hàng.

Đối với những đơn hàng đang đóng gói bạn cần phải liên hệ đến tổng đài
Đối với những đơn hàng đang đóng gói bạn cần phải liên hệ đến tổng đài

Một vài lưu ý khi hủy đơn hàng trên Tiki

  • Với những đơn hàng bạn đã hủy bạn sẽ không thể khôi phục lại đơn hàng đó được nữa.
  • Khi bạn hủy đơn hàng bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho đơn hàng ấy.
  • Các mã đơn hàng bạn sử dụng trong đơn hàng cũng sẽ được hoàn lại và sử dụng cho đơn hàng sau. Nếu đơn hàng còn hạn sử dụng.
  • Nếu bạn mua đơn hàng này qua thẻ thanh toán quốc tế hoặc thanh toán bằng thẻ ATM trên tiki thì bạn sẽ được hoàn tiền lại qua thẻ. Thời gian hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào ngân hàng mà bạn đang sử dụng. Nhưng việc hoàn tiền này thường mất khá nhiều thời gian trong việc hoàn tiền.
  • Khi bạn vừa hủy đơn xong bạn vẫn có thể đặt các loại mặt hàng khác.
Một vài lưu ý khi hủy đơn hàng trên Tiki
Một vài lưu ý khi hủy đơn hàng trên Tiki

Trên đây là các cách hủy đơn hàng trên Tiki app, cách hủy đơn hàng Tiki đang đóng gói và đã đóng gói. Dù đơn hàng của bạn ở trạng thái nào vẫn có thể hủy được. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu kĩ sản phẩm trước khi quyết định mua hàng nhé. Hãy là một người mua hàng văn minh và lịch sự.

Đọc thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng trên iPhone

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học quảng cáo Facebook online, nền móng tạo doanh thu đột phá

Học kinh doanh online ở đâu KHÔN NGOAN nhất hiện nay?

03/07/2020 5876

Học kinh doanh online là vấn đề nhiều người quan tâm khi muốn khởi nghiệp từ việc bán hàng online hoặc bán một thời gian nhưng doanh số vẫn thấp. Abit xin giới thiệu những cách học hiệu quả để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot