Quảng cáo miễn phí trên Zalo có thực sự mang lại hiệu quả?

25/04/2022 3306

Quảng cáo miễn phí trên Zalo đang là hình thức tiếp thị được những người mới tham gia kinh doanh hoặc hạn chế về tài chính ưu tiên lựa chọn. Thế nhưng, giải pháp này có thực sự mang lại hiệu quả? Đâu là phương án tối ưu nhất nếu muốn bán hàng trên Zalo? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách thức quảng cáo miễn phí trên Zalo

Kể cả bạn kinh doanh nhỏ lẻ hay sở hữu một doanh nghiệp tầm cỡ thì việc tiếp thị Zalo hiệu quả là rất cần thiết. Vì vậy, không ít người đã chọn cách “tự lực cánh sinh”, nuôi page với chi phí 0 đồng. Trong đó, hai hình thức chính được sử dụng là quảng cáo từ bên trong và bên ngoài. Cụ thể:

Quảng cáo Zalo từ bên trong

Bạn có thể sử dụng các phương thức thủ công như: Mời mọi người trong danh sách bạn bè like page hoặc giới thiệu, share page đến bạn bè. Mục đích cuối cùng là tăng lượng người quan tâm đến Zalo page. Tuy nhiên nó lại đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức. Bởi trung bình mỗi ngày bạn chỉ có thể gửi đi 20 lời mời like page.

Cách thức quảng cáo miễn phí trên Zalo
Cách thức quảng cáo miễn phí trên Zalo

Quảng cáo Zalo từ bên ngoài

Có khá nhiều cách bạn có thể thực hiện, chẳng hạn như: Quét mã QR giúp người dùng dễ dàng truy cập vào page của bạn, tối ưu hóa từ khóa trên Zalo, chia sẻ page trên các kênh khác như Facebook, diễn đàn rao vặt, forum,… Những giải pháp này giúp “câu khách” hiệu quả hơn so với việc quảng cáo từ bên trong.

Có nên quảng cáo miễn phí trên Zalo hay không?

Nhìn chung, các phương thức quảng cáo Zalo không mất phí hiện nay khá đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả không cao, đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn và công sức. Do đó, nếu bạn muốn mở rộng nhanh thị trường, tiếp cận với đông đảo khách hàng, eo hẹp về thời gian thì đây chắc chắn không phải là một giải pháp tối ưu. Thay vào đó, chúng ta nên linh động đầu tư thêm ngân sách để sử dụng các dịch vụ quảng cáo do Zalo cung cấp.

Tuy nhiên, nếu bạn mới tham gia Zalo, muốn test thử một số tính năng, làm quen với kênh kinh doanh mới, chưa có nguồn ngân sách đảm bảo, hay đơn giản là chỉ cần tiếp cận với một nhóm nhỏ khách hàng. Vậy vẫn có thể tận dụng các cách thức quảng cáo thủ công nêu trên.

Tóm lại, quảng cáo Zalo miễn phí trên Zalo có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào mục đích, kỳ vọng kinh doanh và ngân sách của từng đối tượng. Thế nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra giải pháp phù hợp nhất cho mình.

Có thể bạn quan tâm: Lý do Zalo ads không cắn tiền và giải pháp xử lý chuyên nghiệp nhất.

Có nên quảng cáo miễn phí trên Zalo hay không?
Có nên quảng cáo miễn phí trên Zalo hay không?

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Zalo hiệu quả, chi phí thấp

Xây dựng nội dung chất lượng

Nội dung quảng cáo của bạn tốt hay không, thu hút hay nhàm chán sẽ quyết định đến 3 yếu tố quan trọng, đó là:

• Chỉ số CTR.

• Giá thầu của quảng cáo Zalo.

• Khả năng phân phối, cắn tiền của quảng cáo Zalo.

Do vậy, nếu nội dung đặc sắc, hấp dẫn được người dùng sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp CTR cho quảng cáo. Từ đó hỗ trợ giảm giá thầu cho mỗi lượt nhấp mà bạn phải trả. Ngoài ra, Zalo sẽ đánh giá bài viết của bạn là hữu ích và ưu tiên phân phối hơn, đảm bảo khả năng cắn tiền của quảng cáo. Ngược lại, đối với một nội dung nhàm chán, sơ sài, không có sức thuyết phục thì đồng nghĩa với việc CTR giảm, giá thầu tăng, quảng cáo khó phân phối và không cắn tiền.

Như vậy, để tối ưu quảng cáo Zalo thì yếu tố quan trọng hàng đầu là phải đảm bảo được chất lượng nội dung. Bao gồm: Phần text giới thiệu, hình ảnh, nút call to action, giá cả,…

Lưu ý: Trong trường hợp quảng cáo phân phối chậm hay cắn tiền ít do CTR ít, bạn nên ngừng chạy. Sau đó tạo một quảng cáo mới để Zalo đánh giá lại và phân phối nó tốt hơn.

Click xem ngay: Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng cho hoạt động kinh doanh hay không? Đâu là lựa chọn tối ưu nhất?

Xây dựng nội dung chất lượng
Xây dựng nội dung chất lượng

Hạn chế target sâu

Có thể bạn đã quen với việc Target càng sâu, càng hẹp, càng chính xác trên Facebook Ads thì khả năng thành công sẽ cao hơn. Tuy nhiên, đối với Zalo thì không như thế. Bởi thực tế thì việc target tệp đối tượng càng hẹp sẽ dẫn đến hai tình huống.

• Tình huống 1: CTR thấp.

• Tình huống 2: Giá thầu cao.

Như vậy, khi CTR quá thấp có thể khiến quảng cáo chạy và cắn tiền chậm. Còn khi giá thầu cao thì bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn đối với mỗi lượt nhấp và lượt liên hệ. Tốt nhất bạn nên theo dõi quảng cáo thông qua chỉ số CTR, tương tác, đơn hàng,… Nếu mọi thứ đều ổn, vậy cứ giữ quảng cáo lại để chạy. Nếu không thì có thể ngưng và tạo, chạy lại chiến dịch mới.

Có thể bạn quan tâm: Quản lý quảng cáo, theo dõi và đánh giá hiệu quả các chiến dịch Facebook Ads chặt chẽ với phần mềm quản lý page, bạn đã thử chưa?

Vậy là chúng ta đã cùng nhau trả lời cho câu hỏi có nên chạy quảng cáo miễn phí trên Zalo hay không. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ đưa ra được hướng đi đúng đắn cho hoạt động kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn sỉ giày sneaker

Phơi bày 3 sai lầm nguy hiểm nhất khi chọn nguồn sỉ giày sneaker 

16/05/2020 3973

Doanh thu không tăng, thậm chí còn giảm. Hàng hóa ế ẩm, giày xếp đầy trong kho? Cửa hàng “vắng tanh như chùa bà Đanh”? Đó là những vấn đề rất nhiều người gặp phải khi kinh doanh giày sneaker…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot