Cách chạy quảng cáo bán vé máy bay trên Facebook hiệu quả
Khi nhu cầu đi lại ngày một tăng, tiềm năng từ kinh doanh vé máy bay ngày một lớn. Tuy nhiên thành công chưa bao giờ là dễ dàng, không ít người mất cả chì lẫn chài chỉ vì không tìm ra được khách hàng. Bài viết được sưu tầm sau đây sẽ giúp bạn khai thác thị trường online bằng cách chạy quảng cáo bán vé máy bay trên Facebook.
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Đây là một bước khởi đầu nhưng vô cùng quan trọng. Nhưng hầu như các nhà chạy quảng cáo bán vé máy bay trên Facebook thường bỏ qua. Hầu hết, họ chỉ xác định chung chung đối tượng tiềm năng là người thích du lịch. Thực tế, suy nghĩ này đúng nhưng chưa thực sự cụ thể để có thể tối ưu quảng cáo một cách hiệu quả.
Trước khi bạn chạy quảng cáo, bạn cần phải xác định chính xác đối tượng tương ứng với từng tour du lịch. Chẳng hạn tour du lịch Bali sẽ nhắm tới giới trẻ thích chụp ảnh. Du lịch Bắc Kinh sẽ là những người trung niên thích tham quan di tích cổ. Khi xác định càng cụ, càng chi tiết sẽ giúp bạn có lượng khách hàng lớn mà chị phí quảng cáo phải bỏ ra thấp hơn.

Lên kế hoạch chạy quảng cáo bán vé máy bay
Sau khi đã phác họa được chân dung đối tượng tiềm năng của mình. Bạn cần lên ngay kế hoạch lịch quảng cáo bán vé. Không phải thích chạy khi nào cũng được, chạy lúc nào cũng có khách hàng. Để có thể đảm bảo có được kết quả tốt nhất thì hãy lên một kế hoạch thật cụ thể và tường tận. Kế hoạch phải bao gồm viết bài chạy quảng cáo, thiết kế hình ảnh, video, chạy quảng cáo cho đến chỉnh sửa tối ưu quảng cáo.
Một kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi toàn bộ chiến dịch. Nắm bắt tổng thể và đưa ra những điều chỉnh phù hợp, kịp thời. Và đây là hướng dẫn công cụ bạn phải có khi bắt đầu, một phần mềm bán hàng trên facebook hỗ trợ bạn quản lý ngân sách, hiệu suất quảng cáo, tối ưu tương tác nhanh nhất.

Viết bài chạy quảng cáo bán vé máy bay
Một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn thành công đó là bài viết quảng cáo. Nội dung triển khai mà không hướng đến đúng đối tượng. Vậy chắc chắn họ sẽ không xem được quảng cáo của mình.
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo facebook hiệu quả và chủ động hơn thì nên học và tự thực hiện. Hoặc ít nhất là thuê một công ty có uy tín, đội ngũ nhiều kinh nghiệm. Bởi vì chẳng có ai có thể viết bài chạy quảng cáo tốt hơn bạn, không ai hiểu dịch vụ, hiểu khách hàng hơn bạn đâu.
Hãy dựa vào những hiểu biết của mình để viết một bài xây dựng nên nội dung thật hay. Không quên chèn thêm các yếu tố bán hàng cao. Mỗi người sẽ có một lối văn riêng, bố cục viết bài quảng cáo riêng nên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ. Từ đó xuất bản ra những bài viết xuất sắc. Hoặc có thể xem qua một số “mẫu content Facebook bán hàng hay khiến khách hàng không thể rời mắt“.

Thiết kế hình ảnh chạy quảng cáo bán vé máy bay
Bên cạnh một bài viết thuyết phục phải là một hình ảnh thu hút, hấp dẫn. Theo nghiên cứu, hình ảnh là thứ mà người dùng tương tác nhiều nhất và gây chú ý đầu tiên. Nó là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có dừng lại bài viết của bạn và xem thông tin hay là lướt qua ngay.
Thiết kế hình ảnh bắt mắt sẽ là nam châm thu hút khách hàng và truyền tải thông điệp hiệu quả. Tuy nhiên cần chú ý tới quy định về của Facebook như về chữ, hình ảnh,…

Target khách hàng mục tiêu
Không quá phô trương khi nói Target ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả của toàn bộ chiến dịch. Hãy target chính xác tới đối tượng khách hàng. Điều này giúp Facebook có thể phân phối quảng cáo của bạn hiệu quả nhất. Nắm rõ sở thích, hành vi, giới tính và độ tuổi của khách hàng mục tiêu để có thể lựa chọn những gợi ý gần giống nhất.
👉 Loại bỏ nguy cơ bị cướp số điện thoại từ đối thủ bằng phần mềm ẩn comment Fanpage. Click để tìm hiểu ngay

Đo lường và đánh giá
Bước cuối cùng là đo lường và đánh giá quảng cáo đã hiệu quả chưa. Nếu chưa có hiệu quả thì cần xem xét lại thật lỹ lưỡng. Sau đó đưa ra những quyết định chỉnh sửa bài viết hay hình ảnh. Nếu quảng cáo chạy ổn và đã có những hiệu quả nhất định thì tìm cách tối ưu giảm chi phí xuống nhất có thể. Và Phần mềm quản lý bán hàng trên iPhone là một trong những công cụ được đông đảo các chủ shop kinh doanh lựa chọn đông đảo vì nó tổng hợp các báo cáo kinh doanh trên ứng dụng (app). Đồng thời tăng tính cạnh tranh với các đối thủ của mình nhờ các tính năng inbox tự động, comment tự động, lên đơn hàng tự động…

Trên đây là những bước xây dựng một kế hoạch quảng cáo bán vé máy bay trên Facebook hiệu quả. Hy vọng chia sẻ trên có thể giúp ích cho hoạt động kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.
Nguồn Facebook: Chạy Quảng Cáo Fanpage Hiệu Quả – Phương Edgar.