Quảng cáo trả phí trên Facebook và những yếu tố đáng quan tâm

25/04/2022 1923
Quảng cáo trả phí là một phần quan trọng đối với digital marketing. Thậm chí, nó còn là một trong ba trụ cột không thể thiếu của mô hình truyền thông POE (paid – owner – earned) nổi tiếng. Đề cập đến quảng cáo trả phí trên Facebook, tôi tin rằng hầu như những người làm digital marketing hay kinh doanh online đều đã trải nghiệm.
Tuy nhiên, nói về các số liệu chính để đo lường hiệu quả, một số người vẫn đang chưa thực sự biết cách lựa chọn sao cho đúng.

Xác định mục tiêu

Trước khi có thể đưa ra lựa chọn, bạn cần xác định được mục tiêu của mình. Facebook cho phép bạn chọn 11 mục tiêu chiến dịch giúp cho việc tối ưu hiệu quả. Ở mỗi loại, bạn sẽ có các số liệu chính phù hợp với mục tiêu lớn của chiến dịch.
Theo kinh nghiệm cá nhân của mình, tôi chia thành 2 nhóm mục tiêu lớn:
  • Branding (thương hiệu) / Nhận diện
  • Performance (hiệu suất) / Doanh số

Nhưng cho dù mục tiêu lớn là gì, thì số liệu quan trọng trước tiên bạn cần phải quan tâm tới đó là CPM (giá trên mỗi 1.000 lần hiển thị). Thông qua số liệu này, chúng ta có thể biết được với tổng ngân sách và nội dung đã thiết lập thì quảng cáo của bạn hiển thị được bao nhiêu lần. Nó cũng được dùng để so sánh hiệu quả phân phối giữa các chiến dịch quảng cáo riêng biệt với nhau.

Bạn đã biết: Cách trả lời comment trên Fanpage để thả thính khách hàng tiềm năng

Xác định mục tiêu
Xác định mục tiêu

Branding (thương hiệu) / Nhận diện

Tiếp theo, đi vào mục tiêu lớn kết hợp cùng với mục tiêu nhỏ. Chẳng hạn như:

Mục tiêu lớn là branding cùng mục tiêu nhỏ là nhận thức về thương hiệu / Số người tiếp cận được. Vậy số liệu bạn cần quan tâm ở đây là: Số người tiếp cận được.

Đối với Facebook, số người tiếp cận có thể là số liệu chi tiết hơn so với số lần hiển thị. Bởi nó cung cấp cho bạn thước đo chính xác về số người được hiển thị thông điệp của bạn. Thêm vào đó là mức độ hiệu quả khi quảng cáo tiếp cận họ.

Bạn cũng nên đặc biệt quan tâm số liệu khác như tỷ lệ độ cải thiện khả năng gợi nhớ đến quảng cáo theo ước tính.

Quảng cáo trả phí trên Facebook
Quảng cáo trả phí trên Facebook

Performance (hiệu suất) / Doanh số

Mục tiêu lớn là performance cùng mục tiêu nhỏ là mức độ tương tác. Vậy số liệu bạn cần quan tâm ở đây là: Lượng tin nhắn trả lời. Tại sao lại vậy?

Với mục tiêu nhỏ là Tương tác, Facebook sẽ cố gắng tối ưu. Nhằm mục đích phân phối quảng cáo đến những người dùng có hành vi, xu hướng thực hiện các tương tác như reaction, comment, chia sẻ, lượt thích trang,… hoặc nhắn tin cho Fanpage.
Với mục tiêu lớn nhắm tới Doanh số. Bạn sẽ mong muốn người dùng để lại comment hoặc nhắn tin hơn, đúng không? Và cho dù họ comment hay nhắn tin thì bạn cũng sẽ tìm cách nào đó để convert (như comment thủ công/bots). Sau đó trao đổi với họ thông qua Facebook Messenger với hy vọng chuyển đổi họ thành khách hàng.
Số liệu Tin nhắn trả lời có thể bao gồm:
  • Tin nhắn trả lời trong cuộc trò chuyện bắt đầu sau khi mọi người đã xem hoặc click vào quảng cáo của bạn.
  • Tin nhắn trả lời sau khi mọi người xem quảng cáo được thiết lập trong ứng dụng nhắn tin.

Tìm hiểu thêm: Giải pháp tăng tương tác hiệu quả với Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage

Chọn mục tiêu quảng cáo trả phí trên Facebook
Chọn mục tiêu quảng cáo trả phí trên Facebook

Các số liệu chính để xác định hiệu quảng cáo Facebook

 Dựa trên mục tiêu lớn

  • Branding: Số lượng người tiếp cận
  • Performance: Doanh số (đánh giá, đo lường thủ công đối với các chiến dịch có mục tiêu khác chuyển đổi. Nếu chạy chiến dịch mục tiêu chuyển đổi thì sẽ tìm thấy số liệu trong Trình quản lý quảng cáo)

Dựa trên mục tiêu nhỏ

  • Tin nhắn trả lời của khách hàng
  • Số lượt chuyển đổi thành công
Các số liệu chính để xác định hiệu quảng cáo Facebook
Các số liệu chính để xác định hiệu quảng cáo Facebook

Hiệu quả phân phối: CPM

Ngoài các số liệu chính, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về các số liệu khác. Bởi nhờ nó bạn có thể xem xét mức độ liên quan giữa các chỉ số và có thêm insights về người dùng. Từ đó, cải thiện mẫu quảng cáo cũng như điều chỉnh, nhắm mục tiêu sao cho phù hợp hơn.

Việc quản lý kho hàng chưa bao giờ dễ dàng cả. Nhưng với phần mềm quản lý kho online, chủ shop có thể kiểm soát ở mọi nơi – thảnh thơi thu tiền. Xem báo cáo tồn, lập dự báo, cảnh báo hết hàng khi tới ngưỡng, quản lý tồn đầu, nhập, nhập trả, nhập nội bộ, xuất nội bộ, xuất bán, xuất trả, tồn cuối… trên điện thoại, máy tính bảng tiện lợi vô cùng.

Hiệu quả phân phối: CPM
Hiệu quả phân phối: CPM
Nguồn Facebook: Quan Pham

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

xưởng sỉ quần áo

Giải quyết nỗi sợ hãi của bạn khi nhập hàng từ xưởng sỉ quần áo

28/04/2020 3517

Các xưởng sỉ quần áo là một trong những địa điểm lấy hàng phổ biến của các shop hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có những khó khăn như giá cao, không chủ động nguồn hàng, bán hàng chất lượng kém,…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot