Quảng cáo youtube bao nhiêu tiền? Giải pháp tối ưu ngân sách ads

25/04/2022 5026

Bạn đang muốn chạy quảng cáo Youtube để kinh doanh bán hàng, phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, bạn chưa giá quảng cáo như thế nào phù hợp với mục tiêu chiến dịch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi quảng cáo youtube bao nhiêu tiền? cũng như cách tối ưu ngân sách chạy. 

Giá quảng cáo video youtube bao nhiêu?

Khó khăn duy nhất ở ​​góc độ ngân sách chính là không có mức giá rõ ràng nào cho chi phí quảng cáo YouTube. Tuy nhiên, điều này không có gì khác biệt so với nhiều loại quảng cáo trực tuyến khác. Quy tắc chung chính là bạn đặt giá thầu cho không gian quảng cáo khi đó người trả giá cao nhất thường sẽ được chấp nhận.

Google là chủ sở hữu của YouTube, do đó bạn muốn quảng cáo trên YouTube thông qua mạng Google Adwords. Giống như bất kỳ những loại chiến dịch Google AdWords nào đó, thì giá quảng cáo trên YouTube sẽ liên quan đến việc đặt giá thầu cho vị trí quảng cáo. Vì vậy bạn nên không thể nói rõ ràng giá quảng cáo YouTube có giá bao nhiêu.

  • Quảng cáo YouTube sẽ có chi phí cho mỗi lượt xem trung bình khoảng 0,10 Đô la – 0,30 Đô la
  • Các chi phí quảng cáo video trên youtube trung bình đạt từ 100.000 người xem là khoảng 20.000 Đô la.
Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu?
Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu?

Quảng cáo trên youtube bao nhiêu tiền ?

Quảng cáo bao nhiêu giây thì tính tiền ?

– Đối với các video quảng cáo nếu có thời lượng xem ít lớn hơn 30s thì 1 view sẽ được tính như sau. Khi người dùng dành tối thiểu 30 giây để xem video của bạn, nếu xem ít hơn 30s sẽ không được tính là 1 view và lúc này bạn sẽ không bị trừ tiền quảng cáo.

– Còn đối với video quảng cáo có thời lượng dài quá hơn 30s thì sẽ được tính khi người dùng xem hết video. Nếu không xem hết thì sẽ không được tính là 1 view và sẽ không tính tiền.

quảng cáo youtube bao nhiêu tiền
quảng cáo youtube bao nhiêu tiền

Chạy 1 chiến dịch cần ngân sách bao nhiêu ?

Cái này sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố chính bao gồm: Thời gian và Mục tiêu

Tùy vào từng mục tiêu, thời gian khác nhau, để đưa ra sự đầu tư ngân sách phù hợp. Mục tiêu lớn cần đầu tư ngân sách lớn, và ngược lại.

Về thời gian, nếu như bạn muốn chạy quảng cáo tại thời gian ngắn nhất và ngân sách ngày cố định. Có lẽ chi phí chắc chắn sẽ cần ít hơn đối với những chiến dịch quảng cáo dài hơn.

Youtube hiện tại cũng không yêu cầu quá cao về ngân sách khi quảng cáo. Bạn có thể hoàn toàn triển khai các chiến dịch với ngân sách 500k hay 1 triệu đều được nhé.

Tùy chọn ngân sách cho phù hợp
Tùy chọn ngân sách cho phù hợp

♦ Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn biết cách kết hợp kinh doanh bán hàng trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác chứ không chỉ riêng Youtube. Tìm hiểu thêm các mô hình bán hàng đa kênh chất lượng và tốt nhất hiện nay.

Giải pháp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo Youtube

Trước tiên, bạn cần thực hiện nhắm đúng mục tiêu trước khi đặt tùy chọn giá thầu. Các đề xuất giá thầu mà YouTube thực hiện sẽ được thay đổi khi bạn muốn thay đổi. Bạn sẽ được phép yêu cầu đặt giá thầu tối đa cho mỗi một lượt xem. Nếu bạn nhấp vào Tùy chỉnh giá thầu theo định dạng, bạn có thể tách riêng các giá thầu của mình.

Tiếp theo, bạn nên đặt cho mình một ngân sách hàng ngày chi trả cho quảng cáo YouTube. Hầu hết các doanh nghiệp chi trả ít nhất 10$ mỗi ngày cho các chiến dịch quảng cáo trên YouTube. Sau đó họ nâng mức này lên một khi đã thử nghiệm thành công với nhiều tùy chọn khác nhau.

Cuối cùng, mối quan tâm lớn nhất của bạn không phải chi phí quảng cáo YouTube. Mà là mức độ lợi nhuận bạn có thể kiếm được từ chi phí quảng cáo YouTube là gì?. Điều này có nghĩa bạn cần nên theo dõi các chiến dịch của mình rồi sau đó điều chỉnh chúng theo định kỳ, nhằm để tối ưu hóa hiệu suất của chúng.

Giải pháp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo Youtube
Giải pháp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo Youtube

Xem thêm: Bí mật tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook không phải ai cũng biết

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều trang web chạy quảng cáo TUBE. Và với nhiều bảng giá quảng cáo video trên youtube khác nhau. Chính vì vậy bạn cần tham khảo thật nhiều thông tin và dịch vụ nếu có nhu cầu chạy quảng cáo.

Vậy là mình vừa giới thiệu cho các bạn về mức giá cần chi trả cho chiến dịch ads trên youtube là bao nhiêu. Mọi thắc mắc vui lòng comment phía dưới để được giải đáp.

♦ Tìm hiểu thêm: 

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất 2021

Phần mềm bán hàng online trên Facebook hiệu quả

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng hái ra tiền mỗi ngày

TOP 5 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng hái ra tiền mỗi ngày

25/05/2020 3730

Hiện nay, dân văn phòng thường có xu hướng tìm kiếm những công việc bên ngoài để làm thêm nhằm nâng cao thu nhập. Một trong số đó đã lựa chọn hình thức tự kinh doanh, bởi không bị gò…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot