Bí kíp đặt giá trên sàn TMĐT Shopee – Tiki – Lazada thật chuẩn

25/04/2022 4665

Sau một thời gian “núp lùm” trong Group và bán hàng trên Shopee mình ngộ ra được rất nhiều thứ. Rẻ nhất chưa chắc đã bán được hàng. Đôi khi giảm một chút mà sale tăng chóng mặt luôn. Sau đây mình xin chia sẻ bí kíp đặt giá trên các sàn TMĐT Shopee, Tiki, Lazada sao cho thật chuẩn.

Nguyên tắc chung khi đặt giá sản phẩm trên sàn TMĐT

Đối với người bán hàng

Đặt giá bạn đừng quá chú trọng đến bán 1 sản phẩm đó lời hay lãi. Mà quan trọng là khi bán xong sản phẩm đó có thêm được khách hàng không? Có thêm được review tốt không? Khách hàng có quay lại không? Quan trọng nhất là tổng số cuối ngày bạn nhận được lãi nhiều hay ít? Cuối tháng lãi ít hay nhiều? Chứ bạn đừng tính riêng 1 sản phẩm.

Đối với người mua hàng

Khách hàng sẽ tìm kiếm –> sản phẩm hiển thị -> Check xem giá có phù hợp với túi tiền của họ không? Sau đó họ sẽ so sánh với một số sản phẩm khác cùng loại rồi đọc review và mua hàng. Họ sẽ không quan tâm tuần trước bạn bán giá bao nhiêu?  Năm trước bạn để giá bao thế nào?  Mà chỉ quan tâm đến giá cả hiện tại mà thôi. Ngoài ra  họ cũng không quan tâm giảm bao nhiêu %. Họ chỉ cần biết khi thanh toán + ship cuối cùng họ trả là bao nhiêu mà thôi.

Đối với các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử cũng không quan tâm bạn đặt giá bao nhiêu. Bởi đó là quyền của bạn. Sàn sẽ tính % phí thu theo giá bán nên họ luôn muốn bạn đặt giá rẻ nhất có thể. Để từ đó sàn bán được nhiều nhất có thể đồng thời thu được nhiều phí nhất.

Họ sẽ so sánh sản phẩm của bạn đang bán trên các sàn khác. Và luôn muốn sàn của họ là rẻ nhất. Cho nên bạn chỉ cần lựa chọn một số sản phẩm đặt giá rẻ nhất có thể để thỏa mãn mục đích này của sàn.

Bạn cũng cần phải follow theo luật của sàn là không được giảm giá quá 50% ( tự cài đặt deal). Đồng thời luôn nhớ có 4 mức giá bạn cần biết – Giá niêm yết – Giá bán sale bình thường – Giá Flash sale – Giá SUPER DAY (11.11). Bạn cần phải  đặt làm sao cho giá Superday vẫn có lãi mà lại đáp ứng được các yêu cầu của sàn.

Đừng bỏ qua: Phần mềm quản lý inbox và bí kíp thả thính khách hàng 24/7

Hãy nắm vững các nguyên tắc chung để đặt giá thật tốt
Hãy nắm vững các nguyên tắc chung để đặt giá thật tốt

Chia sẻ 5 điều những điều ảnh hưởng đến quyết định đặt giá sản phẩm

Giá nhập sản phẩm

Bạn cần phải dựa vào giá nhập và giá về kho (COGS) để tính giá bán. Bạn cần tối ưu và cộng thêm các chi phí vô hình về sau. Giá nhập mà càng tốt thì càng tối ưu được khâu đặt giá. Tuy nhiên giá nhập thường sẽ thay đổi thường xuyên. Lúc này bạn cần cố gắng tối ưu theo giá nhập gần nhất chứ đừng tối ưu theo giá mà bạn nhập trước đó nhé.

Ngày trước nhập 100K tồn 1 mớ mà giờ bạn nhập mới 80K thì hãy tính theo giá 80K chứ tính theo giá 100K lại khó bán hàng. Ví dụ khẩu trang trước nhập 1K/cái giờ lên 5K mà tính theo giá ngày trước thì chắc sẽ có ngàn đơn nhưng phí mất lãi có thể có.

Tham khảo giá của đối thủ cạnh tranh

Bán hàng trên sàn TMĐT thì so sánh giá là điều không thể tránh khỏi. Mình cần phải nhìn giá của đối thủ để đặt giá cho phù hợp không phải là cứ phải rẻ hơn. Nhưng cần biết để không cao hơn quá nhiều hoặc đôi khi sẽ phải rẻ hơn nhé.

Hãy tham khảo giá của đối thủ để đặt cho phù hợp
Hãy tham khảo giá của đối thủ để đặt cho phù hợp

Phân loại hàng hóa

Hãy phân loại hàng hóa để đặt giá cho tốt hơn. Ví dụ: Profit product / sản phẩm lợi nhuận giá bán =250% giá nhập /Traffic product giá bán =130% giá nhập  thì cứ công thức mà gõ vào thôi.

Quan tâm đến số lượng đánh giá và số lượt mua để đặt giá

Người mua không phải là cứ giá rẻ nhất là họ sẽ mua. Mà họ sẽ đọc thêm rất nhiều review và dựa vào số lượt mua. Họ sẵn sàng trả tiền cao hơn cho một sản phẩm uy tín hơn và nhiều lượt mua hơn. Với những sản phẩm mà có trên 1000 review mình luôn để giá cao hơn đối thủ mà lượt mua vẫn được nhiều .

Đầu tư hình ảnh nội dung và sự khác biệt

Mua hàng trên sàn TMĐT Shopee, Tiki, Lazada thì khách hàng so sánh rất nhiều. Chính vì thế bạn cần đầu tư hình ảnh nội dung khác biệt nếu như muốn bán giá cao hơn cùng một sản phẩm. NBH thường dùng chung 1 ảnh TQ dẫn đến khách hàng thấy ảnh giống hệt nhau. Xu hướng mua của bên rẻ nhất. Lúc này mình có thể thay đổi hình ảnh tự chụp. Hoặc lấy ảnh khác các thằng khác giống mình đang làm cover photo trên sàn.

Xem thêm: Nghệ thuật ‘quyến rũ” khách hàng bằng mô tả sản phẩm trên Shopee

Đầu tư hình ảnh cùng nội dung thật chất
Đầu tư hình ảnh cùng nội dung thật chất

Giải đáp một số thắc mắc khi đặt giá bán trên sàn TMĐT

Khi nào cần phải tăng giá/giảm giá?

Khi mà hàng tồn kho gần hết thì có bạn thể tăng giá. Khi mà mãi không bán được hàng thì bạn có thể giảm giá. Và để kiểm soát được lượng hàng hóa tồn kho hiệu quả, bạn nên sử dụng thêm phần mềm quản lý đơn hàng. Khi có số liệu tồn kho chính xác, bạn cần lắp vào bảng tính để biết được khoảng giá nào là hợp lý. Có 1 mẹo nhỏ là nên giảm giá 1 vài trăm đồng trước mỗi đợt sale lớn của sàn. Khách hàng cho vào card mà chưa thanh toán sẽ nhận thông báo. Và có thể vào ngày supersale thêm các trợ giá của sàn họ sẽ thanh toán.

Giá các sàn có cần giống nhau không?

Tiki / Shopee/lazada/ Sendo mô hình hoạt động llà khác nhau. Tập khách hàng cũng khác nhau. Đối thủ cạnh tranh cũng khác nhau rất nhiều. Nên giá chắc chắn cần phải có giá khác nhau.

Tham khảo thêm: Cách bán hàng trên facebook thế nào tốt nhất?

Giá sản phẩm trên được bán trên các sàn TMĐT phải khác nhau
Giá sản phẩm trên được bán trên các sàn TMĐT phải khác nhau

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số cách đặt giá sản phẩm trên sàn TMĐT sao cho thật chuẩn rồi. Bạn hãy note ngay lại để khi nào cần thì mang ra sử dụng nhé.

Nguồn: Vũ Minh Trà

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bán quần áo hàng thùng Hàn Quốc – cuộc chơi cần tính toán kỹ 

Bán quần áo hàng thùng Hàn Quốc – cuộc chơi cần tính toán kỹ 

20/04/2020 7473

Những mẫu quần áo hàng thùng Hàn Quốc làm mưa làm gió trên thị trường khiến bạn muốn nhảy ngay vào kinh doanh. Tuy nhiên, đây là cuộc chơi cạnh tranh cao, nếu không có chiến thuật tốt bạn sẽ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot