Giải đáp nhanh thắc mắc: Có nên mua hàng trên Lazada không?

25/04/2022 1906

Lazada, sàn thương mại điện tử đứng đầu tại Việt Nam, luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất. Tuy nhiên, với những khách mua hàng mới thì vẫn đang còn phân vân có nên mua hàng trên Lazada không?

1. Có nên mua hàng trên Lazada không?

Lazada có nhiều mặt hàng đa dạng, mẫu mã hấp dẫn, giá rẻ hơn so với thị trường. Đây là lý do khiến Lazada càng được nhiều người mua hàng lựa chọn.

Về nguồn hàng

Những mặt hàng Lazada bán ra ngoài thị trường đều là những mặt hàng do các công ty liên kết với Lazada phân phối. Do đó luôn đảm bảo là hàng chính hãng. Có hai loại hàng là hàng của các đơn vị đăng kí bán hàng trên Lazada và hàng của Lazada nhập về kho.

Về những loại hàng Lazada nhập về kho

Hầu hết đều là sản phẩm điện máy, điện tử được Lazada trực tiếp bán và giao hàng. Trước khi nhập về còn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ chặt chẽ nên yếu tố hàng chính hãng luôn được đảm bảo.

>>> Tìm hiểu thêm: Các kho hàng của Lazada trên toàn quốc

Chế độ bảo hành

Tất cả hàng hóa của Lazada đều được bảo hành chính hãng trên toàn quốc. Với các đơn vị đăng kí bán hàng trên Lazada, bạn liên hệ trực tiếp với nhân viên để được bảo hành trong thời gian nhanh nhất. Còn với các sản phẩm Lazada nhập và bán trực tiếp cho khách hàng, nếu gặp trục trặc về kỹ thuật hãy gửi hàng đến trụ sở chính của Lazada và gửi về địa chỉ số 4 Tôn Đản, Quận 4, tp HCM.

Qua những thông tin trên bạn đã có đáp án cho câu hỏi có nên mua hàng trên Lazada hay không rồi chứ? Tôi tin là có bởi tin cũng là một trong những tín đồ mua sắm lâu năm tại Lazada.

Lazada sàn thương mại có nhiều sản phẩm đa dạng, giá rẻ so với thị trường
Lazada sàn thương mại có nhiều sản phẩm đa dạng, giá rẻ so với thị trường

2. Hướng dẫn cách đặt hàng trên Lazada nhanh nhất

Cách mua hàng trên Lazada được tiến hành như sau:

+ Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm bạn muốn mua trên Lazada

Tìm kiếm sản phẩm bạn muốn mua
Tìm kiếm sản phẩm bạn muốn mua

+ Bước 2: Chọn sản phẩm

+ Bước 3: Kiểm tra thông tin sản phẩm đã chọn

Kiểm tra thông tin sản phẩm
Kiểm tra thông tin sản phẩm

+ Bước 4: Xác nhận giỏ hàng

+ Bước 5: Đăng nhập tài khoản hoặc nhập địa chỉ email

+ Bước 6: Nhập thông tin giao hàng

Hãy đảm bảo thông tin giao hàng của bạn nhập là chính xác để đảm bảo trong quá trình vận chuyển không xảy ra sai sót

+ Bước 7: Chọn hình thức thanh toán

+ Bước 8: Đặt hàng

+ Bước 9: Nhận thông báo xác nhận đơn hàng qua sms và email

>>> Tìm hiểu thêm: Một số cách tra cứu đơn hàng Lazada chính xác chỉ trong giây lát

Nhận thông báo đã xác thực đơn hàng
Nhận thông báo đã xác thực đơn hàng

3. Kinh nghiệm mua hàng trên Lazada đơn giản mà hiệu quả

Cách thức mua hàng trên Lazada chắc bạn đã biết, tuy nhiên để việc đặt hàng được thuận lợi hãy áp dụng những kinh nghiệm này ngay

3.1 Kiểm tra giá thành sản phẩm mà bạn muốn mua

Trên trang web Lazada tuy cùng là một sản phẩm nhưng khi tìm kiếm lại ra nhiều mức giá khác nhau, có khi chênh lệch gấp đôi. Điều này hoàn toàn bình thường nhé. Vì trên Lazada có rất nhiều gian hàng chứ không phải một mình Lazada. Trong trường hợp này bạn cần tìm hiểu mặt bằng chung giá thị trường sản phẩm bạn muốn mua.

3.2 Tham khảo đánh giá của khách hàng

Ở mỗi sản phẩm được trưng bày đều có phần nhận xét và đánh giá. Bạn hãy vào đó đọc đánh giá của những người đã mua hàng. Nếu sản phẩm đó nhận được nhiều đánh giá tốt, tích cực thì nên mua còn ngược lại thì thôi nhé.

3.3 Tìm hiểu thông tin về nhà cung cấp, bán hàng

Có rất nhiều đơn vị đăng kí bán hàng. Nếu sản phẩm bạn muốn mua được bán bởi Lazada thì bạn hoàn toàn yên tâm nhé. Vì tất cả sản phẩm của Lazada đều là sản phẩm chính hãng

3.4 Tìm hiểu kĩ nguồn gốc và hạn sử dụng nếu mua mỹ phẩm

Nếu bạn không muốn da mình ngày càng xấu đi và dị ứng với các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc thì khi mua hàng mỹ phẩm hãy chắc sản phẩm đó cần hạn sử dụng và có nguồn gốc rõ ràng.

3.5 Luôn ưu tiên chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng

Vì nếu khi nhận hàng, sản phẩm không như quảng cáo thì có quyền không nhận. Nếu thanh toán trước không may có vấn đề gì thì khó khăn hơn, mặc dù dịch vụ của Lazada rất tốt. Chỉ chọn hình thức thanh toán trả trước trong trường hợp không thể thanh toán khi nhận hàng, hoặc bạn đã mua hàng ở đơn vị đấy nhiều rồi.

3.6 Kiểm tra sản phẩm trước khi nhận hàng

Nếu đã có quyết định mua hàng trên Lazada rồi thì đừng quên giai đoạn cuối cùng nhé. Khi nhân viên giao hàng bạn nên mở ra để kiểm tra hàng Lazada cùng họ ngay. Nếu sản phẩm có lỗi bạn có quyền không nhận hàng.

Kinh nghiệm mua hàng trên Lazada
Kinh nghiệm mua hàng trên Lazada

>>> Đọc thêm: Cách đổi trả hàng trên Lazada và những thông tin cần nắm rõ

Trên đây là những thông tin cơ bản về kênh mua sắm online trên Lazada. Sau khi đọc xong bài viết này các bạn đã có đáp án cho câu hỏi có nên mua hàng trên Lazada rồi chứ? Chúc bạn có nhiều trải nghiệm mua sắm vui vẻ trên Lazada!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ao-tre-em-3

Gọi tên những nguồn bán buôn quần áo trẻ em giá siêu rẻ

07/04/2021 5526

Ở đâu bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu chất lượng? Tìm nguồn hàng bán buôn quần áo trẻ em giá gốc như thế nào? Đây là những câu hỏi mà ai đang có ý định kinh doanh quần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot