Bật mí những lý do khiến sản phẩm bị từ chối duyệt trên Lazada

12/04/2022 1616

Sàn thương mại điện tử Lazada đang bắt đầu khó tính hơn trong việc kiểm duyệt gắt gao các sản phẩm. Hàng ngàn loại hàng hóa đã bị “tuýt còi” khi xét duyệt nhưng chủ shop thì vẫn chưa hiểu rõ nguyên ngân. Bài viết sau đây sẽ giải đáp hàng loạt câu hỏi “vì sao” sản phẩm bị từ chối duyệt trên Lazada để khơi thông công việc kinh doanh.

Quy định về duyệt sản phẩm onine trên Lazada

Theo đội ngũ của Lazada, tất cả những mặt hàng chủ shop muốn đăng bán sẽ phải thông qua kiểm duyệt chất lượng nội dung mới được lên sàn. Thời gian để phê duyệt trong vòng 48 tiếng kể từ lần cuối cập nhật thông tin. Một sản phẩm có thể bị từ chối nhiều lần vì nhiều lý do. Tuy nhiên, bạn càng bị từ chối nhiều thì càng mất công sức, thời gian chỉnh sửa. Đồng nghĩa với việc quá trình kiểm duyệt sản phẩm sẽ càng bị kéo dài.

Do vậy, hãy chắc chắn không gặp phải những lỗi sau để không mất nhiều thời gian chờ duyệt trên Lazada.

Những lý do khiến sản phẩm bị từ chối duyệt trên Lazada

Sản phẩm bị từ chối duyệt do vi phạm nội dung, hình ảnh hoặc thương hiệu

Để xem lý do duyệt, người dùng có thể mở phần Tổng quan sản phẩm để xem. Một trong 3 vấn đề nhà bán hàng bị Lazada không cho đưa sản phẩm lên sàn do: miêu tả sản phẩm, chất lượng hình ảnh, quy định về thương hiệu.

Các lý do sản phẩm bị từ chối duyệt trên Lazada
Các lý do sản phẩm bị từ chối duyệt trên Lazada

Sản phẩm bị từ chối duyệt trên Lazada vì hiệu suất hoạt động kém

Hệ thống Seller Center có lưu lại danh sách những sản phẩm có lượt tìm kiếm cao nhưng lượt nhấp vào xem trang lại thấp trong 90 ngày gần nhất. Những sản phẩm này được xếp vào nhóm “Chất lượng kém”.

Nếu bạn đăng tải những thông tin sản phẩm mà không vi phạm vào 2 mục trên nhưng vẫn không được duyệt thì rất có thể đã mắc phải lỗi này. Đây là công cụ cảnh báo các chủ shop rất hữu hiệu. Khi muốn bán sản phẩm họ nên cân nhắc tới kết quả thực tế. Sau đó tìm cách nâng cao chất lượng hình ảnh, nội dung mô tả sản phẩm. Phân tích nguyên nhân tại sao khách không muốn chạm để xem mặt hàng này. Nhìn nhận và đánh giá lại quá trình vận hành và quản lý gian hàng. Từ đó có kế hoạch cải thiện lượt nhấp để thu hút đông đảo khách hàng. Và cân nhắc sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để nâng cao hiệu suất quản lý và tiết kiệm tối đa các chi phí.

Sàn phẩm vi phạm quy định khác

Đội ngũ kiểm duyệt viên của Lazada sẵn sàng loại bỏ tên sản phẩm của bạn trên sàn nếu vi phạm thuần phong phong mỹ tục của Việt Nam, các chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định do sàn đặt ra. Người dùng nếu đăng tải mà bị báo lỗi này thì đừng quá lo lắng. Hãy bấm vào để chỉnh sửa sản phẩm để hệ thống kiểm duyệt lại.

Các quy định của Lazada
Các quy định của Lazada

Sản phẩm bị từ chối do lỗi trùng lặp

Đây là lỗi ít phổ biến nhất do thao tác đăng sản phẩm thường được thực hiện thủ công từng lần một. Tuy nhiên, với những shop có lượng đơn lớn sẽ chọn cách đăng sản phẩm hàng loạt. Hoặc đăng rồi nhưng lại quên mất là mình đã đăng. Hệ thống Lazada sẽ tự động nhận dạng thông tin và các thuộc tính của 2 sản phẩm giống nhau sẽ bị tính là “trùng lặp”.

Trong trường hợp trên, bạn cần kiểm tra lại sản phẩm theo thông báo lỗi từ Lazada. Sau đó, chọn cách hủy bỏ 1 trong 2 sản phẩm bị trùng và nhấn đăng lại.

Sản phẩm không hiển thị trên Lazada
Sản phẩm không hiển thị trên Lazada

Lời khuyên khi đăng bài trên Lazada

Không quảng cáo sản phẩm bằng các từ ngữ mang ý nghĩa nhất như: tốt nhất, rẻ nhất, mạnh nhất, nhanh nhất… nếu không có chứng từ hợp pháp theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tags

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

03/07/2020 2291

Làm sao để kinh doanh online tại nhà hiệu quả? Những ý tưởng hay mặt hàng nào kinh doanh online hiệu quả nhất? Đây là câu hỏi của rất nhiều người có mong muốn thực hiện quá trình kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot