Shipper giao hàng chuyên nghiệp hay tự do, đâu là lựa chọn tốt?

25/04/2022 6756

Shipper giao hàng giờ đã xuất hiện khắp mọi nẻo đường trên toàn quốc. Họ đã trở thành nhân tố không thể thiếu đối với shop bán hàng online. Shipper có hai dạng là giao hàng tự do nhưng và người hoạt động chuyên nghiệp. Vậy nên sử dụng dịch vụ nào để đảm bảo an toàn cho hàng hóa nhất?

Bạn hiểu như thế nào là shipper chuyên nghiệp và tự do chưa?

Shipper tự do là ai?

Shipper tự do là những người làm nghề giao hàng không thuộc một đơn vị quản lý nào. Những người này cũng thực hiện những công việc vận chuyển hàng hóa bằng các phương tiện như xe máy, xe tải… Tuy nhiên họ không tuân theo một quy định nào về giờ giấc. Và tất nhiên cước phí cho một lần vận chuyển cũng sẽ theo thỏa thuận giữa shipper và người có nhu cầu vận chuyển.

Shipper tự do là những người làm nghề giao hàng không thuộc một đơn vị quản lý nào
Shipper tự do là những người làm nghề giao hàng không thuộc một đơn vị quản lý nào

Thông thường những người bán hàng online chỉ gọi shipper tự do khi cần vận chuyển hàng hóa nhỏ hoặc vận chuyển gần. Hiện nay dịch vụ này rất phát triển ở các thành phố lớn chính vì thế việc tìm shipper giao hàng Hà Nội và tp Hồ Chí Minh rất dễ dàng. Thông qua các hội nhóm như Ship tìm người – Người tìm ship, Shipper Hà Nội, Ship Nhanh TPHCM… Chủ shop sẽ đăng bài hoặc lấy số điện thoại và gọi thẳng cho ship để thương lượng. Nếu đồng ý hết điều kiện sẽ báo điện chỉ để họ sang lấy hàng đi giao.

Tìm hiểu thêm: Review phần mềm quản lý bán hàng chất lượng nhất hiện nay

Shipper chuyên nghiệp thuộc sự quản lý của một đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển
Shipper chuyên nghiệp thuộc sự quản lý của một đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển

Shipper giao hàng chuyên nghiệp là ai?

Ngoài những shipper tự do thì bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp để giao những sản phẩm của mình đến khách hàng. Họ là nhân viên của một đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển. Và họ sẽ vận chuyển hàng hóa theo sự phân công của đơn vị quản lý.

Ưu điểm của việc sử dụng dịch vụ shipper này là cước phí sẽ được công bố rõ ràng. Đồng thời khi sử dụng dịch vụ bạn sẽ nhận được biên nhận. Vì thế trong trường hợp xấu thì người bán sẽ có công ty chịu trách nhiệm. Họ sẽ đứng ra giải quyết và bồi thường một cách hợp lý. Hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ này trên thị trường. Việc gọi shipper Giao hàng tiết kiệm, GHN, Viettel post… chính vì vậy cũng rất phổ biến.

Minh họa về một đơn vị có shipper giao hàng chuyên nghiệp
Minh họa về một đơn vị có shipper giao hàng chuyên nghiệp

>>> Bạn nghĩ gửi hàng tốn nhiều thời gian nhất? Vậy thì bạn đã nhầm! Bởi vì có Cách gửi hàng qua bưu điện cod: Chuyển 1000 đơn chỉ hơn 1 tích tắc

Nên sử dụng dịch vụ shipper giao hàng chuyên nghiệp hay tự do?

Những shipper giao hàng tự do thường đăng thông tin lên các trang web hay mạng xã hội. Tuy nhiên, thường sẽ chỉ có số điện thoại và nick facebook lưu lại. Nếu chưa tin tưởng, shop thường yêu cầu ship ứng trước. Hoặc đặt lại giấy tờ tùy thân nếu giá trị đơn hàng quá lớn. Thế nhưng vẫn có nhiều trường hợp chủ shop lừa shipper giao hàng. Và các shipper thì cuỗm luôn hàng của shop rồi chạy mất hút. Với các shipper chuyên nghiệp thì việc vận chuyển sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên dịch vụ của họ khá đắt và vẫn xảy ra trường hợp chậm đơn. 

Mỗi shipper có ưu và nhược điểm riêng
Mỗi shipper có ưu và nhược điểm riêng

Việc chọn lựa dịch vụ shipper giao hàng online sẽ phụ thuộc vào giá trị hàng hóa và tần suất giao hàng. Nếu bạn chỉ muốn vận chuyển một vài đơn hàng nhỏ lẻ thì có thể gọi shipper tự do. Nó sẽ đáp ứng thời gian nhanh, kịp thời và hàng hóa nhỏ lẻ. Thường sẽ là hàng không có giá trị cao để tránh mất hoặc hỏng hàng. Chẳng hạn nhiều người tìm shipper giao hàng Tphcm để vận chuyển hàng hóa phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Tùy nhu cầu mà đơn vị bán hàng có thể chọn dịch vụ vận chuyển thích hợp
Tùy nhu cầu mà đơn vị bán hàng có thể chọn dịch vụ vận chuyển thích hợp

Những dịch vụ chuyên nghiệp như shipper Giao hàng nhanh, Viettel post sẽ được những đơn vị kinh doanh lớn sử dụng. Những đơn vị này sẽ có nhu cầu vận chuyển hàng hóa thường xuyên hơn. Đồng thời hàng hóa của họ có giá trị cao hoặc số lượng lớn. Chính vì thế những dịch vụ chuyên nghiệp sẽ có thể đảm bảo an toàn hơn cho hàng hóa.

Kết luận

Dịch vụ shipper giao hàng chuyên nghiệp hay tự do đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên dù sử dụng dịch vụ nào bạn cũng cần mất thời gian cho công việc vận chuyển. Bạn phải sắp xếp đơn, gọi ship giao hàng và theo dõi đơn hàng khi vận chuyển. Chính vì thế để tiết kiệm thời gian các shop bán hàng chọn giải pháp khác cho việc vận chuyển. Và rất nhiều shop bán hàng sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất như Abit.

Phần mềm quản lý bán hàng đa năng Abit
Phần mềm quản lý bán hàng đa năng Abit

Phần mềm quản lý bán hàng này sẽ giúp các đơn vị kinh doanh thực hiện nhiều việc. Abit có thể chốt đơn tự động, kết nối vận chuyển và theo dõi đơn hàng một cách dễ dàng nhất. Ngoài ra đây còn là công cụ trợ giúp đắc lực cho việc quản lý nhân viên, tăng tương tác fanpage, remarketing sau bán… Và hàng ngàn sản phẩm khác đang chờ bạn khám phá ngay TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot