Trình quản lý quảng cáo Facebook, công cụ kinh doanh online tuyệt vời

25/04/2022 3938

Không còn phải trải qua nhiều bước phức tạp, không cần đến bộ máy quản lý rườm rà, không mất thời gian lên báo cáo,… Mọi vấn đề trên đều có thể được giải quyết nhanh gọn thông qua trình quản lý quảng cáo Facebook. Đây cũng chính là vấn đề chúng ta sẽ cùng thảo luận qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu về trình quản lý Facebook Ads

Trình quản lý quảng cáo từ lâu đã được biết đến như một công cụ của Facebook hỗ trợ cho người dùng trong việc tạo và quản lý các chiến dịch. Bạn có thể thiết lập, xem, thay đổi, đánh giá kết quả của từng quảng cáo hay một nhóm.

Lợi ích mà trình quản lý Facebook mang lại có thể kể đến như:

  • Tạo một chiến dịch hoàn chỉnh. Người dùng hoàn toàn thiết kế được quảng cáo theo quy trình từng bước. Đồng nghĩa với việc có toàn quyền quyết định mục tiêu tiếp thị, nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, vị trí hiển thị cụ thể.
  • Quản lý được hàng loạt tài khoản quảng cáo cùng lúc. Công cụ này hỗ trợ cho người dùng quyền chỉnh sửa các thiết lập như đối tượng, ngân sách, vị trí hay thậm chí là tạo ra bản sao cho quảng cáo.
  • Đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Bằng cách xem dữ liệu được thống kê dưới dạng báo cáo của trình quản lý quảng cáo. Bạn có thể đánh giá được tổng quan và chi tiết các hoạt động. Qua đó biết phần nào hiệu quả, phần nào còn thiếu sót để đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Công cụ này được hỗ trợ trên cả Mobile và PC. Giúp người dùng có thể chủ động hơn trong việc quản lý. Tuy nhiên các tính năng trên bản PC được cung cấp đầy đủ hơn.
Trình quản lý quảng cáo Facebook
Trình quản lý quảng cáo Facebook

Cách sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook

Trình quản lý quảng cáo Facebook cho biết hiệu quả quảng cáo và giúp bạn đưa ra quyết định chính xác hơn. Từ đó hỗ trợ đạt được mục tiêu kinh doanh. Để sử dụng công cụ này, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Để bắt đầu sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn có thể truy cập bằng các cách sau đây:

Trình quản lý quảng cáo nằm ở đâu
Trình quản lý quảng cáo nằm ở đâu

Cách 1: Nhấp vào mũi tê hướng xuống phía bên phải trên thanh công cụ trên tài khoản bạn có quyền Admin. Sau đó chọn vào mục “Quản lý quảng cáo” trong menu thả xuống.

Cách 2: Truy cập trực tiếp vào đường link sau: https://www.facebook.com/adsmanager/manage/campaigns?act=512599816196559

Cách 3: Tải trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại để có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi.

Bước 2: Tại giao diện mới sẽ xuất hiện danh sách các quảng cáo đang chạy. Tiếp đến chọn vào tài khoản mà bạn muốn kiểm tra.

Chọn tài khoản quảng cáo
Chọn tài khoản quảng cáo

Bước 3: Bạn chọn tiếp vào “Trình quản lý quảng cáo” ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Mọi báo cáo, đối tượng đã lưu hoặc tùy chỉnh, pixel và các công cụ hỗ trợ đánh giá,công cụ tạo, lập kế hoạch, đo lường đều có sẵn tại đây. Bạn nhấp vào tùy chọn muốn thực hiện.

Trình quản lý quảng cáo Bussiness
Trình quản lý quảng cáo Bussiness

♦ Chia sẻ thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook – Giải pháp quản lý đồng bộ và hỗ trợ vận hành hoạt động kinh doanh bán hàng hiệu quả.

Cách tạo chiến dịch bằng trình quản lý quảng cáo Facebook

Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo như đã hướng dẫn ở trên. Chọn vào ô “Tạo” màu xanh phía bên trái của giao diện. Chọn tiếp vào “Tạo chiến dịch hoàn chỉnh” bạn sẽ được đưa đến giao diện mới. Tại đây bạn cần chọn các mục tiêu của chiến dịch.
Cách tạo chiến dịch bằng trình quản lý doanh nghiệp
Cách tạo chiến dịch bằng trình quản lý doanh nghiệp

Bước 2: Sau khi chọn xong mục tiêu, hãy đặt tên cho chiến dịch của bạn.

Bước 3: Nhắm đối tượng khách hàng tiềm năng. Facebook cho bạn hai lựa chọn là: “Tạo đối tượng mới” và “Sử dụng đối tượng đã lưu” (Saved Audience). Việc của bạn là chọn ra 1 trong 2 mục trên.

Nhắm đối tượng tiềm năng
Nhắm đối tượng tiềm năng

Bước 4: Thiết lập vị trí đặt quảng cáo.

Bước 5: Thiết lập ngân sách, giá thầu và lịch chạy

Bước 6: Thiết lập quảng cáo. Đây là  bước cuối cùng trong quá trình tạo chiến dịch quảng cáo. Có ba lựa chọn đó là: “Sử dụng bài viết có sẵn” và “Tạo quảng cáo” và “Dùng mẫu mô phỏng”. Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc tạo một chiến dịch với trình quản lý quảng cáo rồi.

Trình quản lý quảng cáo Doanh nghiệp
Trình quản lý quảng cáo Doanh nghiệp

♦ Không phải chỉ các hoạt động quảng cáo mới mang lại doanh thu cho gian hàng. Với sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý inbox bạn có thể tự động trả lời tin nhắn, tự động trả lời bình luận facebook mà không cần quá nhiều thời gian, nhân sự. Giải pháp này cũng sẽ mang lại lợi ích kinh tế không kém gì Facebook Ads.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu xong về các vấn đề xoay quanh trình quản lý quảng cáo Facebook. Hy vọng các bạn có thể thấy được nguồn lợi của công cụ này đối với một chiến dịch kinh doanh hiệu quả.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-nghiem-kinh-doanh-cua-hang-tien-loi

Hướng dẫn thủ tục đăng ký kinh doanh cho cửa hàng bán lẻ

14/04/2021 3661

Ngoài việc chuẩn bị vốn và kiến thức kinh doanh, đừng quên một bước vô cùng quan trọng là hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh. Với những người mới bắt đầu kinh doanh sẽ thấy hoang mang vì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot