Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với chính sách hoàn tiền Sendo

25/04/2022 4568

Bạn là tín đồ shopping online, là “khách quen” của các sàn TMĐT đặc biệt là Sendo. Thế nhưng vẫn có một vài trường hợp vì lý do nào đó mà bạn muốn đổi trả sản phẩm và hoàn tiền Sendo. Để không ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của mình, bạn nên tìm hiểu về các chính sách hoàn trả tiền của nền tảng này.

Điều kiện có thể hoàn tiền Sendo

Theo chính sách của Sendo, khách hàng có quyền yêu cầu trả hàng, hoàn tiền trong trường hợp nhận được các sản phẩm lỗi, bể vỡ, kém chất lượng,… nếu đáp ứng một số các điều kiện dưới đây:

• Đơn hàng đang ở trạng thái “Đã giao hàng”.

• Thời gian người mua gửi đi yêu cầu khiếu nại trong vòng 48 giờ. Được tính từ thời điểm nhận hàng thành công.

• Quy cách, hình thức của sản phẩm đổi trả phải còn nguyên vẹn, không bị xé, mất tem, nhãn mác, chưa qua sử dụng,…

• Nếu sản phẩm hỏng do lỗi của đơn vị vận chuyển thì khách hàng sẽ được đền bù theo quy định.

• Nếu sau khi sử dụng sản phẩm và phát hiện ra đó là hàng giả, hàng nhái, khách hàng hãy thông báo ngay với Sendo để được xử lý.

Có thể bạn quan tâm: Nếu đang kinh doanh trên sàn TMĐT đừng bỏ qua mô hình bán hàng đa kênh toàn diện và hiệu quả nhất.

Điều kiện có thể hoàn tiền Sendo
Điều kiện có thể hoàn tiền Sendo

Hướng dẫn cách trả hàng hoàn tiền trên Sendo

Yêu cầu bắt buộc của quy trình hoàn tiền trên Sendo đó là khách hàng phải có ví Senpay để nhận tiền. Sau đó bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Hoàn tiền trên ứng dụng Sendo

Bước 1: Bạn mở app Sendo trên điện thoại, chọn vào mục “Tài khoản” ngay góc phải bên dưới của giao diện.

Bước 2: Chọn vào mục “Theo dõi đơn hàng” và tìm đến những đơn hàng đã giao thành công bằng cách nhấp vào “Đã giao hàng”.

Hoàn tiền trên ứng dụng Sendo
Hoàn tiền trên ứng dụng Sendo

Bước 3: Hệ thống sẽ cung cấp cho bạn danh sách các đơn hàng đã giao. Chọn vào đơn hàng muốn trả và hoàn tiền. Tiếp đến nhấp vào “Khiếu nại”, điền lý do khiến bạn muốn trả hàng và nhớ kèm theo hình ảnh thực tế của sản phẩm.

Click xem ngay: Cách mua hàng 1k trên Sendo – Mua sắm thả ga, không lo về giá.

Hoàn tiền trên website Sendo

Bước 1: Bạn truy cập vào trang chủ của Sendo.

Bước 2: Tại góc trái phía trên của màn hình, bạn chọn mục “Chăm sóc khách hàng”. Sau đó chọn “Trả hàng hoàn tiền”.

Bước 3: Tiếp theo, bạn nhấp vào ô “Tiến hành (Tiến hành Đổi – Trả – Bổ sung)” để bắt đầu quy trình hoàn trả hàng. Còn khi đơn hàng đã được thực hiện hoàn, bạn nhấp vào “Theo dõi (Theo dõi đơn hàng) để theo dõi quá trình vận chuyển của nó.

Tiến hành (Tiến hành Đổi - Trả - Bổ sung)
Tiến hành (Tiến hành Đổi – Trả – Bổ sung)

Liên hệ với Sendo

Ngoài cách gửi yêu cầu thông qua nền tảng Sendo, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với Sendo bằng cách:

• Liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách hàng qua hotline 19006000 để được đội ngũ của Sendo hỗ trợ xử lý. Bạn nhớ phải cung cấp đầy đủ thông tin đơn hàng cụ thể.

• Gửi thông tin chi tiết kèm theo mã đơn hàng và đính kèm hình ảnh sản phẩm qua email: hotro@sendo.vn của Sendo để được hỗ trợ trả hàng

Một số lưu ý khi trả hàng hoàn tiền Sendo

Đối với SenMall

Senmall là những shop chính hãng được Sendo cam kết 100% về chất lượng. Do đó Senmall có chính sách vô cùng tốt trong việc bảo vệ khách hàng. Đối với quy trình trả hàng hoàn tiền, bạn cần lưu ý:

• Thời gian chấp nhận trả hàng là 7 ngày kể từ khi giao hàng thành công.

• Hoàn toàn không mất tiền khi đơn hàng được hoàn.

• Hoàn tiền được đảm bảo theo chính sách của SenMall.

• Đối với các sản phẩm bị lỗi về kỹ thuật thì SenMall sẽ có chính sách trả hàng khác nhau tùy vào mặt hàng hoặc shop.

Bạn có biết: Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng đối với hoạt động kinh doanh thời 4.0.

Một số lưu ý khi trả hàng hoàn tiền Sendo
Một số lưu ý khi trả hàng hoàn tiền Sendo

Đối với Shop Uy tín

Shop uy tín là những shop được gắn huy hiệu uy tín và được khách hàng tin tưởng mua nhiều. Đối với hình thức này:

• Được hỗ trợ trả hàng hoàn tiền trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm giao hàng thành công.

• Khi xảy ra vấn đề về đơn hàng hãy liên hệ ngay với shop hoặc Sendo để được hỗ trợ.

• Khi trả hàng do lỗi từ người bán thì người bán sẽ phải thanh toán phí hoàn trả.

• Khi trả hàng theo nhu cầu của khách, thì khách hàng là người phải thanh toán phí hoàn trả.

Đừng bỏ lỡ: Phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay – Công cụ không thể thiếu nếu muốn kinh doanh hiệu quả trên các nền tảng online.

Đối với shop thông thường

Đối với shop thông thường, vấn đề trả hàng hoàn tiền cần lưu ý:

• Được hỗ trợ trả hàng hoàn tiền trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm giao hàng thành công.

• Chỉ được trả hàng hoàn tiền khi sản phẩm bị lỗi, vỡ, bể, kém chất lượng,…

Trên đây là những thông tin quan trọng về chính sách và cách thức hoàn tiền Sendo của Shoppe mà cần lưu ý. Nắm chắc những điều trên chắc chắn bạn sẽ bảo vệ được quyền lợi của mình khi mua sắm online. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh trực tuyến là gì? Chia sẻ bí quyết bán hàng hiệu quả

Kinh doanh trực tuyến là gì? Chia sẻ bí quyết bán hàng hiệu quả

08/05/2020 2816

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua các hình thức bán hàng online, kinh doanh trực tuyến,… Nhưng lại chưa hiểu rõ những hình thức này là gì? chúng có ưu nhược điểm gì? Bí quyết nào để thực hiện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot