Muốn sửa giá niêm yết trên Tiki thì phải làm thế nào?

25/04/2022 3865

Tiki đang là một kênh kinh doanh nhiều lợi nhuận mà nhiều đơn vị đang hướng đến. Để giúp các đơn vị kinh doanh hiểu rõ về cách đăng bán hàng trên Tiki, cách thêm thông tin, sửa giá niêm yết trên Tiki,… Chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết này nhé.

Chỉnh sửa sản phẩm và Cách thay đổi Giá niêm yết trên Tiki

Nếu chẳng may bạn đăng nhầm thông tin sản phẩm bạn có thể sửa sản phẩm theo cách sau:

Bạn đăng nhập tài khoản cho nhà bán tại trang web Seller Center Tiki. Tại menu bên trái của trang, Bạn chọn mục sản phẩm >> Danh sách sản phẩm >> Chỉnh sửa nội dung sản phẩm mẫu.

Sử dụng Seller Center Tiki Sửa giá niêm yết trên Tiki
Sử dụng Seller Center Tiki sửa giá niêm yết trên Tiki

Các nội dung bạn sẽ được chỉnh sửa là:

  • Tên sản phẩm
  • Hình ảnh
  •  Mô tả sản phẩm.
  • Thông tin chi tiết
  • Đặc điểm sản phẩm

Vậy sửa giá niêm yết trên Tiki có được không? Câu trả lời là KHÔNG nhé. Bởi vì các nội dung không được chỉnh sửa bao gồm: danh mục sản phẩm, thương hiệu, giá niêm yết. Việc thay đổi giá niêm yết trên Tiki là không được phép. Tiki sợ rằng các nhà bán sẽ sửa giá niêm yết trên Tiki với mục đích tăng giá rồi giảm giá khi áp dụng chương trình khuyến mại để thu thêm lợi nhuận từ khách hàng. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng khách hàng mua hàng là rất lớn.

Nếu có xảy ra trường hợp bạn cập nhất sai giá niêm yết của sản phẩm. Bạn chỉ có thể tắt trạng thái sản phẩm và đăng thêm một sản phẩm tương tự khác. Để tránh những trường hợp sai sót xảy ra bạn nên kiểm tra kỹ trước khi đăng sản phẩm.

Có được Sửa giá niêm yết trên Tiki không?
Có được sửa giá niêm yết trên Tiki  không?

♦ Kiểm soát đơn hàng trên Tiki bằng  Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí Abit để tránh nhầm lẫn đơn, thất thoát doanh thu. Với khả năng kết nối đa kênh bán hàng, Abit giúp bạn đồng bộ và quản lý đơn từ Fanpage, Shopee, Lazada, Website, Landing page và Cửa hàng về 1 giao diện quản lý duy nhất. Tiết kiệm tối đa thời gian, nhân lực, tăng tính chính xác và hiệu quả thống kê doanh thu.

Đăng sản phẩm đúng cách tránh phải sửa giá niêm yết trên Tiki

Từ năm 2020,Tiki đã sắp xếp và sửa đổi lại các thao tác đăng sản phẩm. Rút gọn từ 6 bước chỉ còn 5 bước, tuy nhiên các nội dung và các lưu ý khi đăng sản phẩm không có gì thay đổi cả. Bạn có thể thực hiện 5 bước như sau:

Bước 1: Chọn danh mục và tên sản phẩm

Bước 2: Điền thông tin sản phẩm

Bước 3: Lựa chọn sản phẩm đăng bán

Bước 4: Đăng hình ảnh

Bước 5: Tải lên tài liệu đính kèm.

Để sản phẩm được duyệt nhanh chóng bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Chọn đúng ngành hàng và điền đầy đủ thông tin sản phẩm mà Tiki bắt buộc.
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ chất lượng và hồ sơ thương hiệu của sản phẩm.
  • Đảm bảo hình ảnh và nội dung sản phẩm đúng theo quy định.
  • Nếu sản phẩm bạn kinh doanh là tự sản xuất bạn cần cung cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với sản phẩm do doanh nghiệp tự sản xuất hoặc các công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn ghi rõ thông tin thương nhân bán hàng là nhà sản xuất.
  • Nếu sản phẩm bạn bán là hàng phân phối  bạn nên cung cấp giấy chứng nhận đại lý phân phối hoặc hợp đồng mua bán hàng hóa đối với hàng hóa do doanh nghiệp phân phối hoặc mua đi bán lại. Hoặc giấy tờ thông quan có dấu thông quan tại cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu.
Đăng thông tin sản phẩm chính xác tránh phải sửa chữa giá niêm yết trên Tiki
Đăng thông tin sản phẩm chính xác tránh phải sửa chữa giá niêm yết trên Tiki

♦ Hàng hóa thất thoát, nhầm lẫn, tiền bạc không cánh mà bay. Phải chăng đã đến lúc nên đổi phương pháp Quản lý shop online từ sổ sách truyền thống sang phần mềm? 

Lưu ý khi chỉnh sửa sản phẩm trên Tiki

Chỉ cần bạn chuẩn bị thông tin sản phẩm tốt. Có thêm ý kiến tích cực từ người dùng thì lượng khách hàng mua hàng sẽ càng nhiều hơn. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần quan tâm:

  • Nội dung sản phẩm không chứa những từ ngữ thô tục, thiếu văn hóa.
  • Không chèn thông tin nhà bán hoặc các đường link dẫn ra bên ngoài.
  • Tạo đúng thương hiệu của sản phẩm.
  • Hình ảnh sản phẩm không được chèn thông tin nhà bán, không sử dụng hình ảnh nhạy cảm, hình ảnh selfie và hình có chứa thương hiệu.
  • Về kích thước hình ảnh: Riêng ngành thời trang tỉ lệ 5×7, kích thước tối thiểu 643 x 900px. Đối với các ngành khác tỉ lệ là 1×1, kích thước tối thiểu là 600 x 600 px, tối đa là 900 x 900 px.
  • Nên đặt tiêu đề một cách ngắn gọn nhưng cần phải hướng tới hình tượng và chất lượng sản phẩm. Một tiêu đề thu hút sẽ hấp dẫn nhiều người xem và sẽ có thêm lượt truy cập mua hàng.
Phần mô tả sản phẩm trên Tiki cần nêu đầy đủ rõ ý
Phần mô tả sản phẩm trên Tiki cần nêu đầy đủ rõ ý

Để giúp các đơn vị kinh doanh kiểm soát tốt hiệu quả kinh doanh, chúng tôi khuyến khích bạn đọc hãy sử dụng đến sự trợ giúp của Phần mềm bán hàng tốt nhất 2021. Một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc kinh doanh với hàng loạt các tính năng như quản lý kho, quản lý nhân viên, lưu data khách hàng, kết nối vận chuyển, quản lý tương tác Fanpage,… Chắc chắn công việc buôn bán của bạn sẽ ngày càng “phất” lên trông thấy!

Mặc dù việc đăng bán sản phẩm trên Tiki có phức tạp hơn cac thương hiệu khác. Nhưng khi kinh doanh với Tiki bạn sẽ có nhiều cơ hội và lợi ích hơn nhiều. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy định chỉnh sửa sản phẩm hay sửa giá niêm yết trên Tiki. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao với hình thức online?

Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao với hình thức online?

14/05/2020 2747

Bán hàng online luôn là ý tưởng tuyệt vời dành cho những ai không có nhiều điều kiện về tài chính. Tuy nhiên, kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao thì không phải ai biết. Dưới đây sẽ là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot