Cách livestream trên TikTok: Top 10 sản phẩm tiềm năng và mẹo livestream không thể bỏ qua!

05/09/2022 7293

Nghe nói các shop livestream trên TikTok ra đơn “ầm ầm”. Bạn cũng muốn live nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hay bạn đã livestream nhưng chưa ra đơn? Làm sao để livestream trên TikTok hiệu quả đây? ABIT mách bạn ngay cách livestream trên TikTok và mẹo nhỏ học hỏi từ TikTok Trung Quốc!

Nền tảng TikTok ra đời đầu tiên ở Trung Quốc và đã mang lại làn sóng bùng nổ. Vì thế, nghiên cứu và học hỏi từ những người dùng trước có thể mang lại những bài học đắt giá. ABIT đã tổng hợp và tham khảo giúp bạn!

Trước tiên, cần xem qua bạn đã đủ điều kiện livestream trên TikTok chưa và cách livestream trên TikTok như thế nào.

1. Cách livestream trên TikTok

Điều kiện livestream trên TikTok

Để được livestream trên Tik Tok Việt Nam, bạn cần phải đáp ứng những điều kiện như:

  • Chủ tài khoản Tik Tok phải là người đủ 16 tuổi trở lên.
  • Tài khoản Tik Tok phải đạt trên 1000 người theo dõi.
  • Ngoài ra, khi chủ tài khoản trên 18 tuổi thì có thể nhận quà tặng ảo từ người xem livestream.

Cách livestream trên TikTok với 4 bước đơn giản

Bước 1: Mở ứng dụng Tik Tok, nhấn vào biểu tượng dấu “+” ở phía dưới màn hình để chuyển sang giao diện quay video.

livestream trên tiktok

Bước 2: Chọn vào mục Live để tiến hành livestream.

cách livestream trên tiktok

Bước 3: Nhập nội dung cho livestream Tik Tok của bạn.

cách livestream trên tiktok

Bước 4: Nhấn vào Go Live để bắt đầu livestream trên Tik Tok.

livestream trên tiktok

Bạn đã biết livestream. Nhưng cách livestream trên TikTok thế nào cho hiệu quả mới là câu hỏi nhiều chủ shop đau đầu. Ngoài ra, còn rất nhiều băn khoăn: Sản phẩm mình bán có live được không? Nếu chỉ có một sản phẩm thôi có bán được không?,…
ABIT gợi ý ngay cho bạn top 10 sản phẩm tiềm năng để livestream trên TikTok và mẹo nhỏ sau khi nghiên cứu, tham khảo các ID TikToker Trung Quốc.
Lưu ý: Bí quyết tạo nên thành công của livestream chính là người mà trực tiếp xuất hiện hoặc nói trong buổi live của bạn, vì thế, điều cần nhất chính là khả năng giao tiếp, truyền đạt tốt. Kỹ năng này chắc chắn cũng cần sự luyện tập và thời gian cải thiện, phát triển. Vì vậy, các bạn hãy cứ tự tin livestream và nghe lại để cải thiện chất lượng của mình tốt hơn! 

2. Top 10 sản phẩm tiềm năng và cách livestream trên TikTok thế nào cho hiệu quả!

√ Mỹ phẩm:

Là một loại sản phẩm có độ phổ biến rất cao, vì thế cũng đứng ở vị trí top 1 tiềm năng khi livestream có tỉ lệ chốt đơn cao!

Tips khi livestream: Có thể đứng nói trước camera hoặc chỉ quay sản phẩm xếp gọn gàng đều được. Bạn nào có xưởng sản xuất có thể quay quy trình đóng gói. Nếu là sản phẩm nhìn thấy được hiệu quả như đồ makeup, son phấn thì shop nên test ngay trên livestream cho khách xem.

Mẹo nhỏ kéo dài live: Vừa thử sản phẩm vừa nói 1 chút xong lại nói, rồi lại make tiếp xong lại nói.

ID Tiktok Trung tham khảo: Sendy2019

√ Quần áo:

Tips khi livestream: Có thể mặc lên mẫu luôn (đặc biệt hàng bigsize hoặc cho mẹ bầu, người có bụng to khó mặc). Hoặc live trải sàn sản phẩm. Hay có thể live trực tiếp tại shop và show chất liệu người mặc. Giá tầm vừa phải thì thường bán được nhiều hơn.

ID Tiktok Trung tham khảo:
– Quần áo mẫu béo bụng: 277720091
– Áo phông: 80174164513, NINA
– Quần áo trẻ em: 52131768897

√ Giày dép:

Tips khi livestream: Live tại shop, tại kho, ngồi trước camera, hay camera để dưới đều được tuỳ ý chủ shop. Nếu đối tượng là bán cho nhân viên công sở cần nói nhẹ nhàng, chất lượng đảm bảo, cam kết bảo hành. Còn bán hàng cho các bạn trẻ hơn thì cần năng lượng tích cực, kích thích vào số lượng sản phẩm không còn nhiều và ưu đãi freeship,…
ID Tiktok Trung tham khảo: 33491465454, 41843811577

√ Đồ chơi trẻ em:

Tips khi livestream: Nếu sản phẩm là đồ chơi nguyên hộp chưa bóc seal khó mở ra xem thì shop nên livestream trong kho, cho các mẹ bỉm thấy tổng kho đây rồi, có khả năng cao là giá rẻ, dễ chốt. Nếu là loại hàng cần sáng tạo – ví dụ bút vẽ thì có thể ngồi tô vẽ thử cho các mẹ thấy độ lì của mực, chì,…

ID Tiktok Trung tham khảo:: yiwushihongy, 351797371

√ Túi xách:

Tips khi livestream: Là loại sản phẩm phụ kiện. Vì vậy, cũng tương tự như quần áo. giày dép. Nhưng trước khi live nên để form túi đẹp đẽ, nhét giấy phồng, và cho khách xem da xịn cào ko rách, khan hiếm để khả năng chốt cao hơn.
ID Tiktok Trung tham khảo: NNLL029

√ Đồ dùng học tập

Tips khi livestream: Vì là đồ văn phòng phẩm, đồ dùng học tập hầu như có kích thước khá nhỏ. Nên có thể quay thẳng, trực tiếp vào sản phẩm để người xem có được đánh giá chất lượng cũng như mẫu mã khách quan nhất.
ID Tiktok Trung tham khảo: 70776832785, tiexinbaihuo

√ Trang sức, phụ kiện:

Tips khi livestream: Đây cũng là loại sản phẩm rất phổ biến. Có thể quay sản phẩm trực tiếp hoặc ngồi trước camera nói đều ổn. Nhưng chủ shop nên chú ý sắp xếp đèn sáng, để có thể nhìn trang sức nổi bật hẳn lên. Đặc biệt, trước khi live nên chọn mẫu (cái nào cũ hay bụi hay dễ gãy phải để ra luôn tránh rủi ro khi livestream).

√ Nail

Tips khi livestream: Nên quay trực tiếp vào sản phẩm và test thực tế cho khách thấy. Chú ý nên có đèn sáng và set up background đẹp, sang chảnh, phù hợp với tone màu.
ID Tiktok Trung tham khảo: KaSi

√ Nông sản:

Tips khi livestream: Có thể live tại vườn, tại ruộng, tại ao,… Sản phẩm này khá đặc trưng. Vì thế không cần làm sáng, chỉ cần quay máy có hình ảnh rõ nét, chân thực. Còn live sản phẩm thì nên live quy trình chế biến, cách ăn,…

Bán các mặt hàng nông sản
Bán các mặt hàng nông sản

ID Tiktok Trung tham khảo: 85348324066, 72804294mm

√ Khóa học:

Tips khi livestream: Thường với sản phẩm khóa học, sẽ có đặc thù theo từng môn hoặc từng lĩnh vực. Vì thế, ôn luyện lĩnh vực nào thì live hướng dẫn giải đề, giải quyết lĩnh vực đó. Có thể quay trực tiếp trang vở học, nếu là khóa học nhảy thì live hướng dẫn cách nhảy từng động tác nhỏ, tránh quá tải bài học, dồn quá nhiều năng lượng vào một bài sẽ gây ra tình trạng mệt hoặc khó, người mới không theo được. Nếu có hiệu quả tăng/giảm cân thì có thể livestream show body trực tiếp cho khách xem sự thay đổi trước và sau cũng như tư vấn chế độ ăn uống – không nhất thiết chỉ nhắc đến sản phẩm và bán sản phẩm.
ID Tiktok Trung tham khảo: 25330515, 35091360925

Các shop bán được hàng, nổ trăm đơn thì còn chần chừ điều gì mà không sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

thời trang trẻ em

Gọi tên các xưởng sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu chiết khấu cao nhất

18/04/2020 4605

Kinh doanh thời trang trẻ em xuất khẩu trở thành “miếng bánh” hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nguồn thu lớn. Vậy đi đâu đề tìm nguồn hàng này? Bài viết sẽ gợi ý những xưởng sỉ quần áo trẻ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot