Bàn giao vận chuyển Tiki bao gồm những trạng thái nào?

25/04/2022 9530

Năm 2017, Tiki bùng nổ dịch vụ TikiNow – giao hàng nhanh trong 2 giờ. Đánh dấu sự chuyển mình của Tiki trên sàn TMĐT Việt Nam. Để giao hàng hoàn thành trong vòng 2 giờ, thì quá trình bàn giao vận chuyển Tiki đã hoạt động như thế nào. Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Bàn giao vận chuyển Tiki là gì?

Việc bán hàng online ngày càng phát triển, nhu cầu đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng trở nên cần thiết. Vì vậy Tiki hợp tác thêm với đơn vị vận chuyển thứ ba. Hiện nay đối tác giao hàng mà Tiki đang hợp tác là giao hàng nhanh và Ninja van. Nhân viên giao hàng tiếp nhận đơn hàng và di chuyển gửi đến tay khách hàng.

Bàn giao vận chuyển Tiki là gì?
Bàn giao vận chuyển Tiki là gì?

Các đơn vị vận chuyển sẽ giao hàng trong khoảng từ 8h30 -17h30 hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 7. Thời gian nhận hàng cụ thể sẽ được thông báo trong quá trình đặt hàng. Thời gian giao hàng sẽ được tính từ khi đơn hàng được xác nhận thành công. Và còn phụ thuộc vào 3 yếu tố:

Thời gian đặt hàng

Với những đơn hàng bạn đặt sau giờ hành chính sẽ được đẩy lùi sang ngày kế tiếp. Nghĩa là thời gian giao hàng sẽ được cộng dồn thêm 1 ngày.

Địa điểm nhận hàng

Khoảng cách địa lý từ địa chỉ của bạn đến kho cũng là một phần yếu tố quyết định thời gian giao hàng đến sớm hay muộn.

3 yếu tố tác động đến bàn giao vận chuyển Tiki là gì?
3 yếu tố tác động đến bàn giao vận chuyển Tiki là gì?

Xem thêm: 5 cách săn deal Tiki nhanh nhất cho người dùng mới

Sản phẩm bạn đặt mua

Nếu như sản phẩm mà bạn cần mua là những sản phẩm cần phải “Đặt trước”. Thì thời gian giao hàng sẽ được tính từ khi Tiki có đầy đủ các sản phẩm bạn lựa chọn. Những sản phẩm phải đặt trước thường là những sản phẩm không có sẵn hoặc nhà bán chưa cung cấp đủ cho Tiki.

Khi khách hàng đặt sản phẩm, bộ phận xử lý đơn sẽ xử lý thông tin mà khách hàng cung cấp. Sau khi gọi điện xác nhận đơn hàng. Tiki xử lý thông tin đơn hàng và chuyển giao cho bộ phận kho tìm kiếm và đóng gói sản phẩm. Quá trình hoàn tất và được chuyển giao cho bộ phận vận chuyển. Lúc này đây sẽ được gọi là quá trình bàn giao vận chuyển Tiki.

Đừng bỏ lỡ: Nếu gặp khó khăn trong việc quản lý bán hàng trên các sàn TMĐT vậy hãy dùng ngay phần mềm bán hàng online.

Hàng hóa được gửi đến bộ phận vận chuyển của Tiki
Hàng hóa được gửi đến bộ phận vận chuyển của Tiki

Trạng thái bàn giao vận chuyển Tiki là gì?

Để theo dõi được quá trình xử lý đơn hàng đã được vận chuyển đi chưa. Chủ shop kinh doanh có thể kiểm tra dựa vào trạng thái bàn giao vận chuyển Tiki. Khi các đơn hàng được bàn giao cho nhân viên giao nhận. Hệ thống đơn hàng sẽ được cập nhật về trạng thái “Đang giao”. Lúc này, nhân viên giao hàng đang trong quá trình đưa sản phẩm đến tay khách hàng.

Nếu việc liên lạc với khách hàng gặp khó khăn như: không gọi được cho khách hàng, khách hàng đi vắng, khách hàng hẹn thời gian giao hàng,… Thì nhân viên nhận bàn giao vận chuyển Tiki sẽ cập nhật trạng thái “deley giao hàng”. Các nhà bán có thể dựa vào trạng thái để xử lý đơn hàng. Nếu như đơn hàng không liên lạc được với khách hàng thì nên hẹn khách hàng một ngày cụ thể và chính xác. Tránh trường hợp nhân viên giao nhận đi lại quá nhiều, làm ảnh hưởng đến các đơn hàng khác.

Trạng thái bàn giao vận chuyển Tiki là gì?
Trạng thái bàn giao vận chuyển Tiki là gì?

Sau khi liên lạc vào giao được đến tay khách hàng, nhân viên giao sẽ cập nhật trạng thái đơn hàng “Đã giao hàng”. Lúc này nhà bán sẽ dựa vào những cập nhật của giao vận để theo dõi đơn hàng. Cũng liên quan đến doanh thu phát sinh trong tháng khi kinh doanh trên sàn Tiki.

Quá trình theo dõi cập nhật đơn hàng tốn khá nhiều thời gian,nhất là với những shop kinh doanh lớn có lượng đơn hàng lớn. Để tối ưu quá trình này thì việc sử dụng phần mềm bán hàng tốt nhất chính là giải pháp toàn diện lúc này. Ngoài việc kiểm soát hàng ngàn đơn hàng cùng lúc, phần mềm còn có vô số tính năng ưu việt hỗ trợ cho toàn bộ quá trình kinh doanh như: Quản lý kho hàng, thông tin khách hàng, quy trình vận chuyển, nhân viên, cho đến các báo cáo chi tiết.

Nhân viên giao hàng sẽ cập nhật trạng thái khi đơn hàng có phát sinh
Nhân viên giao hàng sẽ cập nhật trạng thái khi đơn hàng có phát sinh

Bộ phận vận chuyển của Tiki

Việc giao được hàng hay không là bước vô cùng quan trọng và quyết định ấn tượng của khách hàng về nhà bán. Với các bên vận chuyển của Tiki đều được đánh giá là có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Với mức giá vận chuyển hấp dẫn. Những trường hợp delay giao hàng có thể do những trường hợp phát sinh như: điều kiện thời tiết mưa bão, khách hàng mua nhiều vào đợt Tiki tổ chức khuyến mại,… Số lượng đơn hàng nhiều nên nhân viên giao nhận quá tải, giao không kịp đến khách hàng. Điều này chúng nên thông cảm cho các nhân viên.

Kinh nghiệm hữu ích: Tiết kiệm đến 80% thời gian xử lý đơn hàng và kết nối vận chuyển khi sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng.

Bộ phận vận chuyển của Tiki
Bộ phận vận chuyển của Tiki

Quá trình bàn giao vận chuyển Tiki đến tay khách hàng cũng qua nhiều giai đoạn. Và nhiều yếu tố ảnh hưởng tác động đến. Mong rằng qua bài viết này, sẽ giúp các nhà bán mới có thêm kiến thức nền trong việc kinh doanh trên sàn TMĐT Tiki.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những câu chuyện ý nghĩa về thành công bạn nên đọc

Những câu chuyện ý nghĩa về thành công bạn nên đọc

05/05/2020 18283

Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi những thất bại. Nếu có thể đứng lên từ thất bại, kiên trì theo đuổi mục tiêu, tương lai chắc chắn sẽ thành công. Dưới đây là một số những câu chuyện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot