Tất cả những điều Telesales cần biết về bán hàng qua điện thoại

25/04/2022 1112

Bán hàng qua điện thoại là hình thức được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn vì nó giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn. Để quá trình bán hàng không gặp bất cứ trở ngại nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Bán hàng qua điện thoại là gì?

Bán hàng qua điện thoại hay còn gọi là Telesales. Đây là hình thức người bán sử dụng điện thoại để giới thiệu. Bằng cách sử dụng linh hoạt các kịch bản có sẵn, các kỹ năng bán hàng và thông tin cụ thể về sản phẩm để trao “tận tai” khách hàng, nhằm đi đến mục đích cuối cùng là thuyết phục khách mua hàng tăng doanh thu, lợi nhuận.

Bán hàng qua điện thoại là gì?
Bán hàng qua điện thoại là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả

Ưu điểm của hình thức này là có thể tìm kiếm, tiếp cận khách hàng nhanh chóng và nhận được phản hồi, tương tác của khách ngay lập tức khá cao.

Bằng giọng nói thuyết phục cùng kỹ năng telesales nhạy bén, bạn có thể thuyết phục khách hàng dành ra một ít thời gian để tư vấn, hẹn gặp chốt sale và tăng doanh số hiệu quả.Tuy nhiên khi sử dụng hình thức này bạn cũng phải chấp nhận sự từ chối của khách hàng là khá cao vì họ cảm thấy bạn đang làm phiền và không thực sự hữu dụng.

Đối với nhân viên sale trên Fanpage, làm sao hạn chế tình trạng inbox quá tải? Đã có ngay: Phần mềm trả lời tin nhắn Facebook tự động chia đơn, lên đơn, chat nhanh, auto inbox theo kịch bản sẵn,… Giúp chủ shop tiết kiệm thời gian, xử lý hàng hiệu quả nhất.

Nhân viên bán hàng qua điện thoại cần có kỹ năng gì?

Để bán hàng qua điện thoại thành công thì mỗi nhân viên cần phải rèn luyện và trau dồi những kỹ năng dưới đây:

  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Kỹ năng thuyết phục khách hàng
  • Kỹ năng lắng nghe
  • Kỹ năng xử lý tình huống
  • Kỹ năng tạo kịch bản bán hàng thành công
Lắng nghe là một trong những kỹ năng mà nhân viên telesales cần có để thành công
Lắng nghe là một trong những kỹ năng mà nhân viên telesales cần có để thành công

Và hơn nữa là phải:

  • Am hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mình bán
  • Vượt qua định kiến nghề nghiệp và dư luận
  • Vượt qua được sự từ chối của khách hàng
  • Luôn kiên trì, cố gắng và nỗ lực không ngừng.

Khó khăn của công việc bán hàng qua telephone là bạn không thể nắm bắt tâm lý khách hàng. Vì thế đòi hỏi bạn phải có kĩ năng ứng xử khéo léo, giọng nói dễ nghe, thuyết phục và am hiểu sâu sắc về sản phẩm. Hơn thế nữa, bán hàng qua điện thoại bạn sẽ phải nghe hàng trăm nghìn lời từ chối thậm chí là “chửi bới” nhưng đừng vì thế mà chán nản hãy cố gắng vượt qua. Hãy tin rằng, mọi sự kiên trì, cố gắng đều được trả giá bằng thành công.

♦ Đọc thêm: Phần mềm bán hàng online trên Facebook – chi phí thấp, hiệu quả cao

Quy trình bán hàng qua điện thoại được thực hiện như thế nào?

Để có một cuộc tư vấn qua điện thoại thành công thì mỗi telesale cần có một quy trình làm việc cụ thể. Vậy quy trình bán hàng qua điện thoại được thực hiện như thế nào?

Dưới đây là một quy trình telesales hiệu quả giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp bán hàng qua điện thoại.

Nghiên cứu về sản phẩm và thông tin khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu sản phẩm là bước cực kỳ quan trọng để thực hiện cuộc gọi thành công. Bởi việc am hiểu sâu sắc thông tin về sản phẩm sẽ giúp bạn ứng biến linh hoạt trước những câu hỏi của khách hàng. Hơn nữa, khách hàng chỉ tin tưởng vào những nhân viên thực sự am hiểu về sản phẩm.

Thêm vào đó việc nghiên cứu thông tin của khách hàng cũng rất quan trọng. Những thông tin về tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,… sẽ là cơ sở để bạn chọn sản phẩm phù hợp tư vấn cho khách.

Nghiên cứu sản phẩm là bước quan trọng để thực hiện cuộc gọi thành công
Nghiên cứu sản phẩm là bước quan trọng để thực hiện cuộc gọi thành công

Lọc danh sách khách hàng

Từ việc nghiên cứu thông tin khách hàng bạn phải lọc ra khách hàng tiềm năng. Để không phải chấp nhận sự thật là 100% cuộc gọi đều bị từ chối.

Nói lời mở đầu ấn tượng

Lời giới thiệu mở đầu cực kỳ quan trọng, nó sẽ tạo cho khách hàng cảm giác bạn có phải là một chuyên gia hay không. Vì thế telesales hãy biết nói lời mở đầu ấn tượng.

Giới thiệu sản phẩm thật độc đáo

Trên thị trường có hàng trăm nghìn sản phẩm giống bạn, sản phẩm của bạn phải có sự độc đáo thì mới tạo được ấn tượng. Giới thiệu sản phẩm thật độc đáo là một mấu chốt cho quy trình telesales thành công.

Tìm hiểu vấn đề của khách hàng

Để bán hàng qua telephone thành công mỗi telesales hãy gạt chuyện mua bán sang một bên. Khéo léo trò chuyện đặt ra câu hỏi để hiểu khách hàng muốn gì và cần gì. Khi khách hàng nêu vấn đề hãy cố gắng lắng nghe và đồng cảm. Cho khách hàng thấy vấn đề của họ rất nghiêm trọng và có nhiều người đang gặp phải. Sau đó vẽ ra viễn cảnh rủi ro nếu như vấn đề đó không được giải quyết.

Đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề

Hãy nói với họ sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề của họ. Khéo léo trình bày giải pháp để khách cảm thấy bạn đang muốn giúp họ chứ không phải vì mục đích được bán hàng.

Để tăng thêm tính tin cậy bạn có thể cam kết bằng chính uy tín cá nhân của mình

Cung cấp giá, chương trình quà tặng và chốt sale ngay lập tức

Khi khách hàng đã hài lòng với giải pháp bạn đưa ra thì hãy nói về giá + ưu đãi +chương trình quà tặng và nhanh chóng đưa ra câu chốt sale “Anh chị đã sẵn sàng dùng sản phẩm này rồi chứ ạ! Anh chị cho em xin thông tin để xác nhận ạ”.

Trên đây là quy trình telesales chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Nếu bạn là tư vấn viên bán hàng qua điện thoại thì hãy áp dụng triệt để các bước trên để mang lại thành công trong công việc nhé!. Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí có thể giúp bạn chốt sale mọi lúc mọi nơi, bất kể ở nền tảng online hay offline nào. Bên cạnh đó cập nhật tự động tình trạng tồn kho, giá cả, chương trình khuyến mại, thông tin sản phẩm.. để sale trả lời với khách tốt nhất. 

Tóm lại, bán hàng qua điện thoại là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp khách hàng với số lượng lớn với chi phí hợp lý. Và để giảm thiểu tối ưu chi phí cho phương pháp này thì các doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm bán hàng qua điện thoại.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

4 bước cần thực hiện để khởi nghiệp bán hàng online thành công

4 bước cần thực hiện để khởi nghiệp bán hàng online thành công

04/06/2020 2785

Trong bối cảnh công nghệ thông tin và mạng internet phát triển bùng nổ như hiện nay, bán hàng online đã trở thành 1 xu thế. Nếu bạn cũng đang có ý định “bước chân” vào ngành này thì hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot