Thị trường ngách là gì? Các bước tìm ngách siêu hiệu quả cho bạn

25/04/2022 2918

Sai lầm lớn nhất của doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh là quá “tham lam” chọn thị trường lớn, điều này sẽ tốn quá nhiều chi phí xây dựng. Giải pháp đưa ra là tìm kiếm một thị trường mới và để thực hiện được điều đó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thị trường ngách là gì và các bước tìm ngách siêu hiệu quả.

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách là một phân khúc nhỏ của một thị trường lớn và chúng được xác định bởi nhu cầu, sở thích hay bản sắc riêng tạo khác biệt hơn so với thị trường chung. Việc chọn tập trung vào phân khúc thị trường này nhằm phục vụ một lượng khách hàng nhất định tốt hơn.

Lợi ích của thị trường ngách đem lại vô cùng hấp dẫn cho doanh nghiệp, chẳng hạn như:

– Không có hoặc ít đối thủ cạnh tranh như trên thị trường lớn.

– Tạo điều kiện dễ dàng trong việc nghiên cứu, xây dựng và phát triển nhu cầu thị trường.

– Giảm các chi phí quảng cáo, tiếp thị.

– So với thị trường chính thống thì chúng sử dụng ít nguồn lực và tài nguyên hơn.

– Gia tăng nhận thức và niềm tin của khách hàng với thương hiệu.

Ví dụ như: thời trang là thị trường lớn còn thời trang công sở nữ là ngách nhỏ. Nhưng trong thời trang công sở lại chia thành nhiều phân khúc khác nhau: công sở ren sexy, công sở hiện đại đơn giản hay dạng công sở thiết kế, … Việc lựa chọn ngách thị trường là một trong những yếu tố quyết định thành công hay thất bại trong kinh doanh.

Xem ngay: Phần mềm bán hàng tốt nhất cho dân kinh doanh, miễn phí dùng thử

Thị trường ngách là một phân khúc nhỏ của một thị trường lớn
Thị trường ngách là một phân khúc nhỏ của một thị trường lớn

Các bước siêu hiệu quả để tìm kiếm thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách cũng giống như con dao hai lưỡi, bên cạnh những lợi ích thì chúng hoàn toàn không phải là một món hời dễ tìm. Để giải quyết vấn đề khó khăn này cho những người là kinh doanh, chúng tôi xin chia sẻ các bước tìm kiếm những thị trường ngách tiềm năng:

Lên ý tưởng thị trường ngách

Trước khi muốn kinh doanh gì đó đầu tiên phải lên những ý tưởng trước. Hãy liệt kê những ngành hàng, tìm hiểu những nhóm nhỏ của mỗi ngành. Sau đó thực hiện sàng lọc và chọn ra những loại mặt hàng muốn kinh doanh. Tuy nhiên để thực hiện tốt thì cần được vạch định rõ ràng các yếu tố:

– Những kỹ năng và phần trăm có thể hoàn thành tốt công việc.

– Những kết quả mà bạn đã đạt được.

– Trong quá trình hoạt động thì có những kinh nghiệm gì và đã có những bài học nào.

– Nếu có vấn đề thì giải quyết chúng như thế nào.

Lưu ý nhỏ: Một thị trường ngách được làm tốt nếu nó được bắt nguồn từ sở thích và vốn kinh nghiệm của mình.

Xem ngay: Làm cách nào để tìm được ý tưởng khởi nghiệp hay và độc đáo?

Lên ý tưởng và chọn sản phẩm thị trường ngách
Lên ý tưởng và chọn sản phẩm thị trường ngách

Định vị thị trường ngách và phân tích đối thủ

Sau khi đã thu thập đầy đủ thông tin và phân tích chúng thì hãy chọn ra một ngành hàng được xem là thị trường ngách phù hợp. Nhưng phải đảm bảo một số yếu tố sau:

– Phù hợp với mong muốn và tầm nhìn của khách hàng.

– Chưa có đối thủ cạnh tranh hoặc sự cạnh tranh còn thấp.

– Giúp bạn có thể tăng trưởng kinh tế mà không cần thay đổi giá trị cốt lõi.

Để cho việc kinh doanh thuận tiện hơn thì bạn phải biết đối thủ là ai để có thể đưa ra những chiến lược tốt nhất. Cách xác định không quá khó khăn, bạn có thể sử dụng các công cụ internet tìm kiếm chứng hoặc thực tế nhất là đi khảo sát. Sau khi đã liệt kê được danh sách thì hãy phân tích đưa ra những ưu điểm và hạn chế. Mục đích chính là biến những hạn chế của họ thành lợi thế của mình. Đây là một trong những chiến lược khôn ngoan.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý inbox – tránh tình trạng cướp khách, sót đơn

Tạo danh sách và nắm bắt tâm lý nhu cầu khách hàng mục tiêu

Kinh doanh thì ai chẳng cần khách hàng, họ là người đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chính vì thế, hãy thật chú tâm và hình dung đến thông tin tiêu chuẩn của nhóm đối tượng khách hàng hướng tới. Những thông tin của họ bao gồm: Khu vực địa lý, độ tuổi, mức sống … Lên danh sách cụ thể và suy nghĩ họ đang cần sản phẩm hay dịch vụ gì trong cuộc sống. Ví dụ như phân nhóm theo: nam, nữ, vị thành niên, mức sống ở quê, thành phố, lập gia đình hay chưa lập gia đình, …

Phân tích đối tượng mục tiêu của bạn và xác định khoảng cách trên thị trường. Sản phẩm hay dịch vụ là thứ tạo ra nhằm đáp ứng những nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Dựa vào đó để chọn một lĩnh vực mà có dự đoán tăng trưởng mạnh.

Nắm bắt tâm lý nhu cầu của khách hàng
Nắm bắt tâm lý nhu cầu của khách hàng

Ngoài ra, bạn có thành công hay không được quyết định dựa trên năng lực chăm sóc khách hàng. Những gì bạn không muốn thì cũng đừng bắt khách hàng làm theo. Hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng và cảm nhận sản phẩm hay dịch vụ có phù hợp hay không và chú ý những vấn đề khúc mắc trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Thử nghiệm thực tế và triển khai các ý tưởng

Làm thế nào biết được sự lựa chọn “ngách” chính xác hay sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm? Để có kết quả chính xác nhất thì hãy thử nghiệm thực tế sản phẩm của bạn với thị trường ngách. Họ sẽ đánh giá sản phẩm của mình một cách khách quan, nếu có nhược điểm thì bạn phải khắc phục ngay lập tức.

Việc thực hiện triển khai ý tưởng này đối với doanh nghiệp mới thì khá khó khăn bởi họ chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, chúng không là rào cản nếu bạn thực hiện nghiêm túc. Bởi vì tất cả các bước thực hiện đều được nằm trong kế hoạch và tầm kiểm soát. Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều phần mềm bán hàng online giúp bạn thực hiện các hoạt động kinh doanh tốt hơn. Bạn hoàn toàn có đủ điều kiện và công cụ để đạt được mục tiêu đưa ra, chỉ cần bạn nổ lực hết mình.

Tùy thuộc vào loại môi trường để triển khai ý tưởng, đối với thị trường cá nhân đa phần là những yếu tố nhỏ lẻ ví dụ như thời trang và ăn uống thì chỉ cần ngon và đẹp. Còn đối với thị trường doanh nghiệp thì cần có quy mô rộng lớn và ý tưởng dài hạn.

Đừng bỏ lỡ: Lộ diện cách tìm kiếm thị trường ngách 2021 chỉ trong tích tắc

Tạm kết

Tóm lại, để doanh nghiệp có thể phát triển và mở rộng được cần phải đào sâu thị trường và chia nhỏ chúng. Sự xuất hiện của thị trường ngách ở đúng thời điểm các doanh nghiệp đang cần đó là một thành tựu rất giá trị. Vậy để tạo ra được tất cả điều đó thì doanh nghiệp hay cá nhân đều phải hiểu thị trường ngách là gì?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

thời trang trẻ em

Gọi tên các xưởng sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu chiết khấu cao nhất

18/04/2020 4669

Kinh doanh thời trang trẻ em xuất khẩu trở thành “miếng bánh” hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nguồn thu lớn. Vậy đi đâu đề tìm nguồn hàng này? Bài viết sẽ gợi ý những xưởng sỉ quần áo trẻ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot