Tổng quát những điều doanh nghiệp cần nắm về dịch vụ khách hàng

25/04/2022 1798

Chăm sóc khách hàng là một trong những công việc không thể thiếu của các doanh nghiệp. Bởi vậy không ít công ty sẵn sàng mở kho tài chính để nâng cao dịch vụ nhằm thu hút khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ khách hàng.

Khái niệm dịch vụ khách hàng là gì?

Dịch vụ khách hàng hay còn gọi với tên tiếng anh là customer service. Đó là sự phục vụ khách hàng trước, trong và sau quá trình mua hàng nhằm đảm bảo mang đến sự hài lòng cho khách. Cũng có thể nói dịch vụ khách hàng là các hoạt động mà doanh nghiệp tạo ra nhằm mang đế cho khách hàng những trải nghiệm tốt. Nhằm mục địch là giữ chân họ trung thành với doanh nghiệp. Đồng thời cũng là để quảng bá thương hiệu giúp kết nối tới nhiều khách hàng mới. Đó là giải pháp tốt nhất giúp doanh nghiệp phát triển ổn định và khẳng định được lợi thế canh của mình trên thị trường.

Dịch vụ khách hàng là những hoạt động nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng
Dịch vụ khách hàng là những hoạt động nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng

♦ Xem thêm: Những cách tiếp thị khách hàng hiệu quả luôn “đúng” và “trúng”

Vì sao các doanh nghiệp cần chú trọng vào dịch vụ khách hàng?

Các doanh nghiệp đều chú trọng đến dịch vụ khách hàng, đơn giản vì nó mang đến những lợi ích quan trọng. Cụ thể:

Tiết kiệm chi phí và thời gian tìm kiếm khách hàng mới

Chi phí tìm kiếm một khách hàng mới luôn cao hơn gấp nhiều lần so với việc duy trì khách hàng cũ. Do đó, việc giữ chân khách hàng cũ luôn được chú trọng hơn việc đi tìm các thượng đế mới. Bởi chăm sóc tốt khách hàng cũ vô tình chung họ sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Thực tế khách hàng luôn có tâm lý tin tưởng những người cũ đã dùng sản phẩm hơn là các chiêu trò quảng cáo đánh lừa giác quan của doanh nghiệp. Do đó phục vụ khách hàng là trọng trách quan trọng mà doanh nghiệp cần dành sự quan tâm đặc biệt.

Chia sẻ bí quyết: Chăm sóc khách hàng hiệu quả với phần mềm quản lý tương tác Facebook Abit

Chăm sóc khách hàng tốt là cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tìm kiếm khách hàng
Chăm sóc khách hàng tốt là cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tìm kiếm khách hàng

Gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Khách hàng chính là người mang lại nguồn doanh thu lớn nhất cho doanh nghiệp. Bởi vì chỉ có họ mới có khả năng chi trả cho những sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. Nhưng không tự nhiên mà khách hàng mua sản phẩm của bạn. Vì ngoài kia còn biết bao nhiêu đơn vị cũng cung cấp sản phẩm giống như bạn. Bạn phải đặc biệt hơn họ thì mới thu hút được khách hàng. Với khách hàng không điều gì tốt hơn với họ là được phục vụ chu đáo tận tình. Đó chính là lý do vì sao mà các doanh nghiệp cần chú trọng vào customer service.

♦ Kinh doanh thành công hơn xem thêm: Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

Tạo ra sự khác biệt để cạnh tranh mạnh mẽ

Trong kinh doanh các công ty không ngừng tìm kiếm cho mình những cách thức kinh doanh mới lạ để độc chiếm thị trường. Và dịch vụ khách hàng chính là yếu tố đầu tiên mà các doanh nghiệp hướng tới. Nếu doanh nghiệp bạn không làm được điều này thì sẽ bị tụt hậu trên thương trường quyết liệt. Đơn giản nếu doanh nghiệp có dịch vụ khách hàng 5 sao thì chắc chắn sẽ đánh bại được đối thủ. Và người mua chắc chắn sẽ chọn những nhà cung cấp, có dịch vụ tốt.

♦ Bật mí thêm: Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra sự cạnh tranh khác biệt so với các đối thủ

Một số dịch vụ khách hàng mà doanh nghiệp nên có

Để mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách, doanh nghiệp nên triển khai một số dịch vụ cơ bản sau:

Dịch vụ giao hàng tận nơi

Đây là một dịch vụ cực kỳ tiện lợi đối với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hàng hóa. Có dịch vụ này khách hàng không cần phải đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn mua đồ được nhanh chóng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn dễ dàng lựa chọn thứ họ thích.

Nếu tích hợp thêm điều kiện giao hàng miễn phí thì khách hàng sẽ càng yêu thích và thường xuyên mua hàng tại doanh nghiệp của bạn.

Doanh nghiệp nên tích hợp dịch vụ giao hàng miễn phí để tăng doanh số bán hàng
Doanh nghiệp nên tích hợp dịch vụ giao hàng miễn phí để tăng doanh số bán hàng

Dịch vụ tư vấn sản phẩm online

Việc chủ động tiếp cận và tư vấn sản phẩm online qua Facebook, Zalo,… cũng là một dịch vụ cần có nhằm giúp giải đáp nhanh chóng các thắc mắc của khách về sản phẩm. Giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm và có thể tự đưa ra quyết định nếu thực sự phù hợp. Bởi không phải lúc nào khách hàng cũng có thể đến trực tiếp, việc này có thể xem lãng phí thời gian và công sức nếu như đến nơi mà không hài lòng. Vì thế các doanh nghiệp nên xây dựng website và fanpage để có thể kết nối với khách hàng nhanh nhất. Hơn nữa, đây không phải là một hoạt động chăm sóc khách hàng đơn thuần mà còn được xem là cách truyền thông hiệu quả.

♦ Giải quyết hoàn toàn mọi khó khăn trong khâu tư vấn sản phẩm với phần mềm quản lý bình luận Fanpage Facebook Abit

Dịch vụ chăm sóc khách sau khi bán

Đây là một hoạt động cực kỳ quan trọng trong quản lý dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp. Sau khi bán hàng, nhân viên nên thường xuyên liên lạc với khách để đảm bảo sản phẩm không gặp bất cứ vấn đề nào cũng như hỗ trợ cho khách hàng để sử dụng sản phẩm một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, trong những ngày lễ hay ngày sinh nhật, bạn nên có các phương thức chúc mừng như nhắn tin hay gửi email để gia tăng sự bền vững trong mối quan hệ với khách hàng.

Mong rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về dịch vụ khách hàng. Nếu bạn còn câu hỏi nào thắc mắc hãy vui lòng comment xuống dưới bài viết này.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ bí quyết giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả

Chia sẻ bí quyết giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả

08/05/2020 3518

Bạn muốn từ bỏ công việc văn phòng nhàm chán và thử sức mình với lĩnh vực kinh doanh? Nhưng bạn lại không biết phải bắt đầu từ đâu và phải làm gì. Vậy hãy tham khảo bài viết hướng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot