Tiki có cho trả hàng không? Hướng dẫn đổi – trả hàng trên Tiki

25/04/2022 11276

Nếu bạn là người hay mua hàng trên Tiki, khi nhận được sản phẩm bị lỗi bạn sẽ xử lý thế nào? Tiki có cho trả hàng không hay chỉ cho bảo hành hoặc đổi sản phẩm. Nếu có, bạn đã biết cách gửi trả hàng Tiki chưa? Cùng Blog Abit tìm hiểu cách hướng dẫn đổi trả hàng trên Tiki nhé.

Mua hàng Tiki có trả lại được không?

Để biết được Tiki có trả hàng không bạn cần nắm rõ chính sách đổi trả và quy trình gửi trả hàng Tiki. Bạn sẽ được đổi sản phẩm trong các trường hợp sau:

  • Sản phẩm bạn nhận được bị thiếu, giao hàng sai.
  • Sản phẩm bị lỗi, bị vỡ trước khi giao đến cho bạn.
  • Sản phẩm nhận được là hàng nhái, hàng giả.
  • Sản phẩm bạn nhận được đã hết hạn hoặc đã qua sử dụng.
Mua hàng Tiki có trả lại được không?
Mua hàng Tiki có trả lại được không?

Khi bạn gặp phải các trường hợp trên chắc chắn bạn sẽ được đổi lại sản phẩm mới 100%. Và bạn sẽ được trả lại tiền đơn hàng nếu như sản phẩm đó ở Tiki không còn hàng nữa. Tiki sẽ hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày tính từ ngày bạn nhận được hàng theo phiếu ghi nhận của bên giao hàng. Tuy nhiên sẽ có những sản phẩm bạn chỉ được phép đổi trong 7 ngày. Nếu bạn để quá thời gian quy định trên bạn sẽ không được đổi trả hàng nữa mà chuyển sang bảo hành sản phẩm.

Với nhà bán, cần sử dụng thêm phần mềm quản lý đơn hàng để tiện theo dõi trạng thái từng đơn. Khi có phát sinh hệ thống sẽ thông báo để bạn kịp thời xử lý. Ngoài ra còn đẩy nhanh xử lý đơn, lưu thông tin khách hàng và tính toán báo cáo lãi lỗ nhanh chóng.

Những trường hợp nào Tiki cho đổi - trả lại hàng ?
Những trường hợp nào Tiki cho đổi – trả lại hàng ?

Điều kiện trả hàng hoàn tiền Tiki

Bạn sẽ được đổi trả sản phẩm trong 30 ngày tính từ ngày nhận hàng. Tuy nhiên Tiki cũng sẽ có những điều kiện về sản phẩm trong việc trả hàng như:

  • Sản phẩm còn nguyên tem mác, niêm phong của nhà sản xuất.
  • Sản phẩm không có dấu hiệu đã qua sử dụng.
  • Sản phẩm còn đầy đủ phụ kiện và các phiếu bảo hành đi kèm.
  • Nếu sản phẩm bạn đặt là một thiết bị điện tử thì nó sẽ được đổi trả khi phải chưa bị kích hoạt và chưa có sao ghi dữ liệu vào.
  • Nếu sản phẩm là voucher hoặc e-voucher thì cần phải còn hạn sử dụng.
  • Sẽ có những sản phẩm nằm trong danh mục hạn chế sản phẩm bạn nên tham khảo qua.
Điều kiện trả hàng hoàn tiền Tiki
Điều kiện trả hàng hoàn tiền Tiki

Trả hàng hoàn tiền Tiki bằng cách Tiki sẽ thanh toán bằng chuyển khoản hoặc hoàn Tiki xu về kho xu của khách hàng. Đấy là với những khách hàng thanh toán bằng tiền mặt. Còn với khách hàng thanh toán qua ví điện tử hoặc thẻ ATM: Tiki sẽ hoàn tiền vào tài khoản mà bạn đã sử dụng để thanh toán đơn hàng.

Tiki sẽ thanh toán bằng chuyển khoản hoặc hoàn Tiki xu
Tiki sẽ thanh toán bằng chuyển khoản hoặc hoàn Tiki xu

Dù bạn có muốn thừa nhận hay không, thì Giải pháp bán hàng đa kênh là yếu tố then chốt có thể biến một cửa hàng vô danh không ai biết thành cỗ máy in tiền trị giá hàng trăm triệu chỉ trong thời gian ngắn. Click vào link để tìm hiểu ngay

Hướng dẫn đổi trả hàng trên Tiki

Bạn nên kiểm tra sản phẩm trước khi có nhu cầu đổi hàng. Vì bạn cần phải chắc chắn sản phẩm thỏa mãn đủ điều kiện chính sách đổi trả hàng của Tiki, bạn có thể đổi trả hàng qua các bước sau:

Bước 1: Đăng ký đổi trả hàng với Tiki

Sẽ có 2 cách để bạn đăng ký đổi trả hàng.

Cách 1: Bạn có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài của Tiki theo hotline 1900.6035. Cước phí cho mỗi phút gọi là 1000đồng/phút. Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ trợ giúp bạn trong việc đổi hàng. Bạn chỉ cần cung cấp thông tin về đơn hàng cho nhân viên xử lý.

Cách 2: Bạn vào trang Tiki Care và gửi yêu cầu về cho Tiki, tại đây bạn điền đầy đủ thông tin về đơn hàng, mã sản phẩm, lỗi sản phẩm,… Trong vòng 24h nhận được yêu cầu của bạn, Tiki sẽ gửi thông báo về email của bạn.

Bước 2: Lấy mã code để gửi hàng về cho Tiki

Sau khi xác nhận yêu cầu đổi trả hàng của bạn. Tiki sẽ gửi tin nhắn SMS và một email hướng dẫn đến cho bạn. Trong email Tiki sẽ gửi kèm cho bạn một mã số. Bạn sử dụng mã này khi gửi hàng về Tiki thì chi phí gửi hàng sẽ là miễn phí. Lưu ý chỉ sử dụng cho đường bưu điện thôi nhé.

Bước 3: Đóng gói sản phẩm và gửi hàng

Bạn đóng gói sản phẩm cẩn thận vào hộp carton. Chèn các miếng lót để sản phẩm không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Bạn không nên dán băng keo lên hộp sản phẩm của nhà sản xuất. Tiki sẽ không hỗ trợ đổi hàng khi hộp sản phẩm bị hư hỏng. Trong hộp hàng gửi đi cần có: 

  • Hóa đơn mua hàng hoặc biên nhận có chứa mã đơn hàng
  • Các phụ kiện, quà tặng kèm theo (nếu có).
  • Hóa đơn giá trị gia tăng, phiếu bảo hành của sản phẩm (nếu có). 

Sau đấy bạn mang gói hàng đến bưu điện gần nhất để gửi hàng về cho Tiki. Nên dùng mã code để được khuyến mãi vận chuyển nhé.

Bước 4: Chờ kết quả từ Tiki

Tiki sẽ cập nhật từng giai đoạn xử lý qua email của bạn. Bạn nên chú ý điện thoại và email thường xuyên để theo dõi quá trình xử lý đơn hàng của mình. Cung cấp thêm thông tin còn thiếu nếu Tiki yêu cầu.

Hướng dẫn đổi - trả hoàn tiền trên Tiki
Hướng dẫn đổi – trả hoàn tiền trên Tiki

♦ Click xem thêm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Bí kíp xây dựng trang triệu like từ các ông chủ lớn

Để hạn chế gửi trả hàng Tiki bạn nên kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi nhận hàng. Tiki luôn cho phép khách hàng kiểm tra sản phẩm trước khi nhận hàng. Và Tiki luôn có những chính sách bảo vệ quyền lợi của người mua hàng nên bạn yên tâm nhé. Hy vọng bài viết có thể giải đáp những thắc mắc của người mua về việc Tiki có cho trả hàng không? Và các bước hướng dẫn đổi trả hàng trên Tiki mà các bạn cần biết.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách kinh doanh quần áo online

Cách kinh doanh quần áo online không cần vốn lợi nhuận cao

09/09/2020 6183

Bán hàng online quần áo là xu thế kinh doanh được nhiều người lựa chọn để kinh doanh trên mạng. Tuy nhiên nguồn vốn lại  trở thành vấn đề khiến nhiều người đắn đo. Vậy thì tại sao không nghĩ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot