Tối ưu ngân sách quảng cáo – đừng kinh doanh khi không điều này

25/04/2022 1381

Một chiến dịch Facebook Ads thành công không chỉ dựa trên số lượng đơn hàng thu về mà còn được đánh giá trên chi phí phải bỏ ra. Khi chi phí càng thấp so với hiệu quả đạt được, chứng tỏ bạn đã điều hành quảng cáo rất tốt. Vậy làm cách nào để tối ưu ngân sách quảng cáo? Hãy đọc bài viết này ngay để tìm ra câu trả lời. 

Tại sao cần tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook?

Có lẽ khi chạy Facebook Ads, bạn đã quá quen thuộc với câu “quảng cáo càng tối ưu càng tốt”. Và với ngân sách quảng cáo Facebook cũng không ngoại lệ. Có thể kể đến một số lý do sau đây.

Đầu tiên và chủ chốt nhất là giảm thiểu số tiền phải bỏ ra cho một chiến dịch. Dẫn chứng từ chính công thức: Lợi nhuận= doanh thu – chi phí. Đối với nhà kinh doanh, chi phí càng thấp thì lợi nhuận thu về càng cao.

Tối ưu ngân sách quảng cáo
Tối ưu ngân sách quảng cáo

Tránh lãng phí nguồn tiền không hiệu quả. Việc tối ưu hóa ngân sách facebook sẽ giúp bạn loại bỏ đi được những yếu tố không mang lại lợi ích cho chiến dịch. Sau đó chỉ cần tập trung vào nhóm đối tượng mục tiêu là đủ.

Giúp cho khả năng tiếp thị của chiến dịch tốt hơn. Khi giá quảng cáo giảm, cùng với một mức ngân sách, bạn sẽ tiếp cận được tới nhiều khách hàng. Từ đó thúc đẩy khả năng phân phối sản phẩm.

Tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook
Tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook

Tối ưu hiệu quả bán hàng trên Facebook với Phần mềm bán hàng online trên Facebook giúp bạn quản lý comment, inbox, tương tác tốt nhất với khách hàng. Với thiết kế Đơn Giản – Dễ dùng – Thiết kiệm chi phí – Phù hợp với tất cả các loại doanh nghiệp. Bạn có thể dùng thử Phần mềm bán hàng online ngay tại đây.

Làm thế nào để tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả?

Ngân sách quảng cáo bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố. Chính vì vậy, để tối ưu chi phí cho một chiến dịch, bạn nên áp dụng một số phương pháp sau đây:

Tối ưu ngân sách quảng cáo dựa vào mục tiêu

Tối ưu hay nhắm đúng đối tượng mục tiêu là một trong những bước đầu tiên khi thiết lập quảng cáo. Bạn cần xác định được hiệu quả mà mình muốn hướng đến là gì trong ba nhóm: Nhận thức, cân nhắc và chuyển đổi.

Chẳng hạn, khi thương hiệu của bạn đang còn mới mẻ trên thị trường. Nên chọn mục tiêu nhận thức thay vì chuyển đổi để chốt đơn. Bởi khi chưa đủ “tiếng” lẫn uy tín, rất khó để khách hàng chọn lựa sản phẩm của bạn. Còn đối với nhóm cân nhắc, áp dụng tốt nhất khi đi kèm với chiến dịch khuyến mãi có thời hạn để thúc đẩy họ mua hàng.

Nhắm đúng mục tiêu chiến dịch
Nhắm đúng mục tiêu chiến dịch

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu giúp loại bỏ được lượt hiển thị kém hiệu quả từ nhóm người dùng không có nhu cầu với sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc cắt giảm được một lượng lớn chi phí dư thừa. Từ đó chuyển thành hiển thị cho lượng khách hàng chất lượng hơn.

Ngoài ra, Facebook còn hỗ trợ cho nhà quảng cáo công cụ target cực kỳ hiệu quả là Audience Insights. Công cụ này sẽ thay bạn tìm ra những từ khóa dẫn đến hành vi mua hàng của người dùng. Thúc đẩy việc khai thác tối đa dữ liệu từ nhóm khách hàng tiềm năng.

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Tối ưu hóa nội dung

Có thể bạn chưa biết, nội dung cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đối với giá của quảng cáo. Content càng ngày càng được ưu tiên khi Facebook có xu hướng tập trung vào trải nghiệm của nhiều dùng nhiều hơn. Xây dựng nội dung chuẩn và có sức hút, quảng cáo của bạn sẽ dễ tiếp cận tới khách hàng.

Trong trường hợp quảng cáo được tính phí dựa trên lượt hiển thị. Nếu nội dung không hấp dẫn được người xem, họ sẵn sàng lướt đi mà không cần biết bài viết đang đề cập đến vấn đề gì. Vậy là bạn đang đánh rơi đi những lần tiếp thị quý báu của mình.

Tìm hiểu chi tiết: Tất tần tật về phương pháp tối ưu content Facebook hiệu quả nhất

Tối ưu nội dung
Tối ưu nội dung

Đặt chiến lược giá thầu hợp lý

Mẫu quảng cáo của bạn sẽ được phân phối dựa trên giá thầu (giá bid) và hiệu suất của chiến dịch. Để đưa ra được mức giá thầu hợp lý, bạn cần căn cứ vào mục tiêu, khả năng tài chính và quy trình hoạt động cùa giá thầu. Cụ thể:

Khi hạn chế ngân sách: Facebook sẽ cố gắng phân phối hết quảng cáo của bạn sao cho hợp lý với mức chi phí thấp nhất.

Khi ngân sách thấp có giới hạn giá thầu: Chiến lược này Facebook vẫn giúp bạn phân phối quảng cáo ở mức chi phí thấp nhất. Nhưng nó còn kèm thêm điều kiện là các bạn sẽ không muốn hiển thị khi quảng cáo đạt mức giá thầu nào đó do chính các bạn thiết lập.

Khi nguồn ngân sách lớn: Facebook sẽ tự động tối ưu ngay ở bước chọn hình thức quảng cáo. Việc của các bạn là lựa chọn mục tiêu giá thầu theo ý mình.

Xem ngay: Phần mềm trả lời tin nhắn Fanpage – tránh sót đơn, chốt nghìn khách mỗi ngày

Ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả
Ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả

Hạn chế việc tắt/mở quảng cáo

Khi mới bắt đầu chạy Facebook Ads, mất thời gian ít nhất là 24 giờ để chiến dịch của bạn ổn định và nhắm được đến đúng đối tượng. Nhiều người sẽ thấy không hiệu quả mà tắt đi và mở lại chiến dịch nhiều lần. Điều này không những không mang lại đơn hàng mà còn khiến tăng ngân sách quảng cáo facebook một cách đột biến. Bởi vậy, chỉ sau 24 giờ chạy bạn mới đánh giá được hiệu quả của chiến dịch chuẩn xác nhất.

Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo
Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo

Việc tối ưu ngân sách quảng cáo ảnh hưởng không hề nhỏ đến hiệu quả của một chiến dịch. Hy vọng với những chia sẻ ở bài viết trên, có thể mang lại cho các bạn kiến thức bổ ích và hỗ trợ cho quá trình kinh doanh của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-banh-mi-1

Y tưởng làm giàu từ kinh doanh bánh mì vốn ít, thu lời lãi cao

10/04/2021 4584

Nhiều người nghĩ kinh doanh cần phải có số vốn thật lớn, mở cửa hàng thật hoành tráng mới gọi là kinh doanh. Thực tế đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm khi chỉ cần 1 - 2…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot