Trạng thái tài khoản quảng cáo vô hiệu hóa, nguyên nhân và khắc phục

25/04/2022 3986

Tài khoản Ads bị vô hiệu hóa, gắn cờ, VPCS chính là những điều mà không một người chạy quảng cáo nào muốn gặp phải. Vậy làm cách nào để trong suốt chiến dịch của bạn không xuất hiện những trạng thái tài khoản quảng cáo như thế. Hãy đọc bài viết này ngay trước khi quá muộn.

Trạng thái tài khoản quảng cáo là gì?

Trạng thái tài khoản quảng cáo mô tả liệu quảng cáo có được Facebook chấp nhận để thực hiện chạy hay không. Và nếu trong trường hợp được phép chạy, thì có bất kỳ hạn chế chính sách nào về cách thức hoặc thời điểm quảng cáo có thể chạy hay không.

Có một sự thật đáng buồn đang xảy ra đó là mỗi tuần có hơn 10.000 tài khoản Facebook Ads của Việt Nam bị gắn cờ, vô hiệu hóa, VPCS… Lý do đa phần là do không tuân thủ chính sách của Facebook và bùng tiền.

Trạng thái tài khoản quảng cáo là gì?
Trạng thái tài khoản quảng cáo là gì?

Nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa, gắn cờ,…

Vào một ngày đẹp trời bỗng dưng tài khoản quảng cáo của bạn bị khóa. Đừng lo, hãy bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc bị vô hiệu hóa này nhé. Nguyên nhân có thể là do Facebook đã phát hiện ra những hoạt động bất thường từ tài khoản của bạn. Chẳng hạn như bùng tiền, đăng nhập nhiều IP,…hoặc tài khoản quảng cáo bị VPCS. Bạn sẽ bị Facebook dằn mặt bằng cách gửi thông báo tới trình quản lý quảng cáo. Một đòn đánh nhè nhẹ để cảnh báo đừng bao giờ lách luật với ông lớn. Dưới đây là những lỗi cơ bản mà người dùng hay mắc phải.

Do tài khoản

Hay gặp nhất là tài khoản cá nhân chưa đủ độ đáng tin cậy mà đã thêm hình thức thanh toán. Trước khi tạo Facebook Business bạn nên chọn nền tảng là tài khoản cá nhân thường xuyên tương tác, được lập lâu năm và không có lịch sử xấu.

Tài khoản quảng cáo từng là admin chạy cho một Fanpage có lịch sử xấu. Đừng nghĩ Facebook sẽ quên bạn, chỉ cần một lần vi phạm là đã đủ điều kiện cho bạn vào danh sách đen của nó rồi.

Sử dụng tài khoản mới lên liên tục cho nhiều chiến dịch chỉ trong một thời gian ngắn. Bất kỳ hành động bất thường nào cũng đều trong tầm ngắm của Facebook. Bạn lưu ý nhé.

Thông tin hữu ích: Khai thác tối đa tiềm năng kinh doanh trên Facebook với phần mềm quản lý nhiều fanpage.

Nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa, gắn cờ,...
Nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa, gắn cờ,…

Hình thức thanh toán ngày càng bị siết chặt

Chắc chắn rồi, sau những vố quá đau từ người dùng, Facebook bây giờ đã “khôn” hơn rất nhiều nên đừng dại mà làm những điều sau đây:

Chạy chùa, bùng tiền quảng cáo, không thanh toán cho Facebook.

Tới ngưỡng thanh toán hoặc ngày thanh toán nhưng trong thẻ không đủ số dư. Xin chia buồn, một chiếc cờ xinh xinh sẽ được gắn cho tài khoản của bạn.

Thêm Paypal vào hình thức thanh toán với mục đích bùng tiền. Chính vì việc này xảy ra thường xuyên nên Facebook đã siết chặt những IP Việt Nam dùng PayPal.

Dùng mã giảm giá không rõ nguồn gốc. Tốt nhất bạn không nên dùng những mã giảm giá không chính thống, bị gắn cờ như chơi.

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi cụ thể chi phí quảng cáo ngay trên phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay Công cụ sẽ giúp bạn theo dõi các chiến dịch và chi phí quảng cáo, đánh giá hiệu quả đạt được,… cùng rất nhiều tính năng tuyệt vời khác. Nhờ đó, giúp người dùng có cái nhìn toàn diện về hệ thống Ads của mình, nhận ra những lỗ hổng, điểm không tốt để sửa chữa hoặc thay thế. Nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như giảm thiểu tối đa chi phí và thời gian quản lý.

Tệp khách hàng không đảm bảo

Chạy quảng cáo trên tệp UID cũng dễ làm cho Facebook để ý đến tài khoản của bạn.

Dùng thông tin khách hàng được chia sẻ tràn lan trên mạng hoặc từ những nguồn không đảm bảo. Nếu trước đó tệp khách hàng này bị report thì khả năng cao tài khoản của bạn cũng bị ảnh hưởng.

Đừng bỏ lỡ: Bật mí bí kíp xây dựng tệp khách hàng trên Facebook trung thành

Facebook đã phát hiện ra những hoạt động bất thường từ tài khoản của bạn
Facebook đã phát hiện ra những hoạt động bất thường từ tài khoản của bạn

Thiếu kinh nghiệm

Nếu bạn là gà mới nên tăng giảm ngân sách một cách bất thường vì chưa hiểu bản chất của quảng cáo. Và mỗi lần thay đổi như vậy quảng cáo lại phải thuật toán lại từ đầu.

Thường xuyên tắt mở chiến dịch. Nếu bạn muốn thay đổi thì hãy sao chép thêm và tắt chiến dịch cũ nhé.

Nội dung không trung thực

Nội dung quảng cáo sai sự thật, sử dụng câu từ không phù hợp là những lỗi thường gặp nhất.

Sử dụng hình ảnh và nội dung liên quan đến chính sách cấm như phân biệt chủng tộc, tôn giáo, vi phạm bản quyền, hàng fake,….

Tuyệt đối không “treo đầu dê bán thịt chó” nếu như muốn không bị khách hàng report và Facebook sờ gáy.

Xem ngay: Cách tối ưu Facebook Ads để tạo đột phá doanh thu bạn cần phải biết

Không vì lý do gì cả

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng nó vẫn xảy ra hàng ngày. Thật ra thì cứ thấy tài khoản Việt Nam họ thường cứ gắn cờ trước rồi xử lý sau. Cũng chỉ vì chúng ta luôn chễm chệ nằm top trong danh sách đen của Facebook rồi.

Do checkpoint của Facebook

Trong trường hợp này, Facebook không khóa tài khoản quảng cáo mà quay sang khóa tài khoản cá nhân. Một số nguyên nhân có thể kể đến như:

Tài khoản có độ tin cậy thấp vì không có tương tác và tuổi đời còn quá “non”

Tài khoản lạm dụng việc thêm bạn bè, tham gia nhiều nhóm trong thời gian ngắn.

Tần suất đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng một IP mạng.

Nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo bị khóa
Nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo bị khóa

Làm gì khi tài khoản quảng cáo bị VPCS, gắn cờ, vô hiệu hóa?

Kháng cáo khóa tài khoản theo mẫu được cung cấp bởi Facebook

Facebook không quan tâm tài khoản của bạn mới hay cũ, cứ vi phạm là khóa thôi. Mỗi khi tài khoản bị gắn cờ, Facebook sẽ để lại một đường link kháng cáo giúp bạn liên hệ với họ. Bạn sẽ được cung cấp một Form để điền thông tin. Điền đầy đủ và chính xác những gì  họ yêu cầu, sau đó đơn kháng cáo sẽ được gửi đi và xét duyệt.

Nếu tài khoản của bạn đã chạy tới ngưỡng ngân sách nhất định bạn sẽ có quyền live chat với Support Team. Có người Việt để giải đáp thắc mắc của bạn nên bạn cứ yên tâm nhé.

Thời gian để đội ngũ xem xét kháng cáo của bạn đó là 24h. Nếu trong trường hợp vượt quá thời gian trên thì cũng đừng thấy lạ.

Bạn có biết: Cách chăm sóc khách hàng và quản lý tương tác trên fanpage hiệu quả nhất chính là sử dụng phần mềm quản lý bình luận Facebook.

Luôn có tài khoản dự phòng

Không phải cứ có kháng cáo là tài khoản của bạn được mở lại luôn. Chính vì vậy hãy tạo thêm những tài khoản phụ để chiến dịch của bạn không bị ngắt quãng.

Hãy luôn đảm bảo rằng thông tin trên tài khoản dự phòng là minh bạch và chính xác. Nếu không muốn đến tài khoản phụ cũng bị bay màu theo.

Làm gì khi tài khoản quảng cáo bị VPCS, gắn cờ, vô hiệu hóa?
Làm gì khi tài khoản quảng cáo bị VPCS, gắn cờ, vô hiệu hóa?

Xử lý khi bị Checkpoint Facebook

Trong trường hợp thường xuyên thay đổi IP mạng do bất kỳ lý do gì thì bạn cũng nên nhớ thường xuyên xóa cookie trình duyệt để tránh bị dính Checkpoint Facebook.

Khi Facebook yêu cầu ảnh chứng minh nhân dân

Thỉnh thoảng Facebook cũng sẽ yêu cầu bạn xác minh danh tính thông qua việc kiểm tra CMND. Hãy đảm bảo rằng tài khoản Facebook của bạn trùng ngày sinh để tạo sự tin tưởng, tên có thể tương tự chứ không cần giống hoàn toàn. Chụp ảnh CMND rõ rành không bị mờ hay mất thông tin. Tránh những tình huống Facebook nghĩ bạn đang lươn lẹo và đối phó với họ.

Nếu kháng cáo nhiều lần mà tài khoản vẫn không được mở

Hãy xem xét những lỗi sau nếu tài khoản của bạn vẫn không được mở sau nhiều lần gửi kháng cáo.

Nội dung có chứa từ VPCS của Facebook như liên quan đến bạo lực, tục tĩu, hàng cấm, không đúng sự thật,…

Hình ảnh kém chất lượng hoặc VPCS như đồi trụy, zoom kỹ cơ thể, dùng hình ảnh có bản quyền,…

Xem thêm: Các từ vi phạm chính sách Facebook cần lưu ý, tránh bị khóa tài khoản

Cách tránh tài khoản Ads bị vô hiệu hóa
Cách tránh tài khoản Ads bị vô hiệu hóa

Vậy là bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn những lý do khiến cho tài khoản của bạn rơi vào trạng thái tài khoản quảng cáo bị gắn cờ, vô hiệu hóa…và những cách khắc phục của nó. Hy vọng có thể giúp bạn tránh khỏi những trường hợp không đáng có.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 9 ý tưởng kinh doanh dịp tết sẽ giúp bạn “hốt bạc” năm 2021

Top 9 ý tưởng kinh doanh dịp Tết sẽ giúp bạn “hốt bạc” năm 2021

25/05/2020 6757

Với những người có đam mê kinh doanh, chắc chắn họ sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền vào dịp Tết. Bởi có những sản phẩm và dịch vụ sẽ có nhu cầu rất lớn trong khoảng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot