Kiot là gì? Lợi ích tuyệt vời từ việc kinh doanh với mô hình này

25/04/2022 3392

Bạn thường nghe về các hình thức cho thuê kiot chợ, cho thuê kiot sân bay, bán kiot chung cư hay cho thuê kiot tại các trung tâm thương mại đã diễn ra từ rất lâu đời. Vậy kiot là gì? Có nên sử dụng kiot để kinh doanh buôn bán hay không? Nếu thuê thì cần chú ý những điểm gì? Hãy cùng đọc bài viết sau.

Kiot là gì?

Kiot là một khái niệm được sinh ra từ thế kỷ 13 tại một số nước như Ottman, Parkistan, Ấn Độ và Ba Tư. Đây là một quầy bán hàng có quy mô nhỏ chỉ khoảng 15m2 – 80 m2. Chúng được thiết kế giống nhau, liền kề nhau ngăn cách bằng vách tường. Các kiot này thường được giao cho một tiểu thương thuê. Mặt hàng kinh doanh trong từng kiot sẽ phụ thuộc vào đặc điểm riêng của khu vực.

Hiện nay có 3 loại kiot trên thị trường:

+ Kiot trong các chợ: Đây là hình thức kinh doanh cho thuê kiot lâu đời nhất hiện nay. Đi bất kỳ chợ nào bạn cũng có thể bắt gặp mô hình kinh doanh này. Kiot cho thuê tại các chợ thường có diện tích nhỏ chỉ từ 15 – 25m2, ngăn cách bằng vách tường. Những quầy hàng này được quản lý bởi ban quản lý chợ và kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, có giá cả phải chăng.

+ Kiot tại trung tâm thương mại: Những quầy hàng trong trung tâm thương mại chỉ mới xuất hiện chưa lâu. Tuy nhiên những kiot này lại có lượng người thuê kinh doanh đông đảo. Các kiot này có diện tích rộng hơn vào khoảng 20 – 60m2 kinh doanh các mặt hàng cao cấp hơn. Chính vì thế chúng cũng có giá thuê cao hơn.

+ Shophouse: Hình thức kinh doanh này phát triển ở các khu đô thị hay tòa nhà cao cấp. Chúng có quy mô lớn từ 50 – 80m2 và thiết kế tiện nghi hơn. Khách hàng thường chọn để mở những loại hình kinh doanh cao cấp hơn để phục vụ cho cư dân tòa nhà, khu đô thị.

Kiot là một quầy hàng có quy mô nhỏ thiết kế giống và liền kề nhau
Kiot là một quầy hàng có quy mô nhỏ thiết kế giống và liền kề nhau

Có nên mở kiot không?

Như đã nói ở trên có 3 loại kiot và để trả lời câu hỏi có nên mở kiot không thì chúng ta sẽ phân tích những lợi ích mà mô hình kinh doanh này mang lại:

Đối với những người mở kiot để kinh doanh

+ Thuê một kiot kinh doanh trong chợ chắc chắn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn so với việc buôn bán tự do. Bởi việc kinh doanh của những người không thuê kiot sẽ bị đội ngũ quản lý chợ hay công an cấm đoán. Thu dọn hàng hóa cuối ngày cũng sẽ vất vả hơn rất nhiều. Còn chưa kể thời tiết nắng mưa thất thường thì những người kinh doanh trong kiot vẫn có nhiều thuận lợi hơn.

+ Thuê một kiot trong trung tâm thương mại bạn sẽ bớt đi khoản chi phí cho việc xây dựng cửa hàng. Bạn chỉ cần thiết kế nội thất bên trong cửa hàng là có thể kinh doanh được. Ngoài ra nếu thuê kiot trong trung tâm thương mại bạn sẽ có sẵn một nguồn khách hàng lớn.

+ Còn loại hình shophouse thì được chứng minh là có thể mang lại lợi nhuận rất cao cho chủ đầu tư. Mặc dù để có được một mặt bằng kinh doanh này bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn. Tuy nhiên những shophouse này lại có lượng khách hàng ổn định và có thu nhập cao. Chính vì thế bạn sẽ nhanh chóng có được lợi nhuận lớn trong kinh doanh.

Kinh doanh ở kiot mang lại nhiều lợi ích
Kinh doanh ở kiot mang lại nhiều lợi ích

Mở kiot để cho thuê liệu có mang lại lợi ích?

Hình thức cho thuê kiot ở Việt Nam hiện vẫn chưa phát triển bằng các hình thức thuê căn hộ, phòng trọ. Tuy nhiên nếu biết tận dụng lợi thế để phát triển hình thức cho thuê mới mẻ này bạn sẽ thu được lợi nhuận khá lớn. Bởi:

+ Chi phí xây dựng một kiot sẽ ít hơn so với việc xây dựng nhà ở hay phòng trọ.

+ Những người thuê kiot để kinh doanh cũng sẽ sử dụng lâu dài hơn. Chủ đầu tư sẽ không cần lo lắng nhiều về tình trạng xuống cấp của quầy hàng.

+ Ít có người cho thuê kiot bạn sẽ không cần phải lo lắng về khả năng cạnh tranh.

+ Những kiot sẽ nhanh chóng có người cho thuê, không bị để trống trong thời gian dài.

+ Với những kiot có vị trí xây dựng đẹp thì lợi nhuận từ việc cho thuê sẽ rất cao.

Cho thuê kiot cũng là hình thức kinh doanh lâu dài lợi nhuận ổn định
Cho thuê kiot cũng là hình thức kinh doanh lâu dài lợi nhuận ổn định

Quản lý kiot như thế nào mới hiệu quả và tiết kiệm?

Bạn đã biết kiot là gì và muốn kinh doanh dưới hình thức này. Tuy nhiên để mang lại lợi nhuận cao nhất từ việc kinh doanh kiot thì công việc quản lý phải được đặt lên hàng đầu.  Để việc kinh doanh ở kiot được hiệu quả bạn có thể thực hiện một số cách sau:

+ Đối với những người sử dụng kiot để cho thuê thì tốt nhất nên thuê người có kinh nghiệm quản lý cho từng khu vực. Bạn chắc chắn sẽ dễ dàng kiểm soát được công việc kinh doanh và cho thuê tại các cửa hàng này. Bên cạnh đó bạn cũng nên chọn lọc khách cho thuê để có thể hợp tác lâu dài.

+ Còn đối với những người mở kiot để kinh doanh thì tốt nhất nên sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng offline Abit. Phần mềm sẽ giúp công việc kinh doanh hiệu quả hơn. Tất cả vấn đề như quản lý tài chính, hàng hóa, thông tin sẽ được phần mềm thực hiện hết. Lúc đó bạn sẽ tốn ít chi phí hơn và công việc kinh doanh hiệu quả hơn.

Nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abitstore cho công việc kinh doanh tại kiot
Nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abitstore cho công việc kinh doanh tại kiot

Quản lý toàn bộ tất cả kiot hiệu quả bằng máy tính, điện thoại hoặc ipad.

Hỗ trợ bán hàng trực tiếp, tính tiền tại quầy, in hóa đơn nhanh chóng.

Quản lý đa kênh : Fanpage, sàn TMĐT, Website, Landing page và cửa hàng trực tiếp trên 1 giao diện duy nhất.

Kiểm soát tồn kho, tính giá vốn theo lần nhập, dự toán doanh số.

Lưu data khách hàng để chăm sóc trước và sau bán

Kiểm soát dòng tiền và doanh thu từ kiot bằng 30+ báo cáo tự động..

Thay vì chỉ triển khai bán hàng trên một kênh bán hàng truyền thống như trước đây, bạn cũng có thể kết hợp đa kênh bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Shopee, Tiki, Lazada… Đừng lo lắng về vấn đề quản lý, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ giúp bạn vận hành chuyên nghiệp và hiệu quả.

Phần mềm quản lý kiot hiệu quả
Phần mềm quản lý kiot hiệu quả

Kết luận

Kiot là gì, có nên kinh doanh hình thức này không chắc chắn bạn đã trả lời được. Nếu đã có ý định kinh doanh hình thức này hãy triển khai kế hoạch một cách nhanh chóng nhất. Và đừng quên sử dụng phần mềm quản lý Abit cho công việc quản lý kiot của mình nhé.

Ngoài những tính năng cơ bản trên, Abit còn tích hợp nhiều chức năng. Ghi âm cuộc gọi telesale từ nhiều số hotline. Đẩy đơn hàng loạt, tra cứu đối soát bằng 1 click. Quét mã vạch bằng điện thoại để tính tiền nhanh chóng,… Các chủ kinh doanh có thể trực tiếp trải nghiệm MIỄN PHÍ 15 ngày dùng thử phần mềm. Kèm theo đó là những gói SIÊU KHUYẾN MẠI hấp dẫn đang có ngay TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mách bạn 12 ý tưởng kinh doanh ít vốn siêu hiệu quả năm 2020

Mách bạn 12 ý tưởng kinh doanh ít vốn siêu hiệu quả năm 2021

03/08/2020 6140

Khởi nghiệp kinh doanh ít vốn đang là xu hướng của xã hội đặc biệt là giới trẻ, tuy nhiên việc trả lời được câu hỏi kinh doanh gì 2020 hiệu quả với số vốn ít thì không phải ai…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot