5 kỹ năng telesales nhất định phải có nếu muốn thành công

25/04/2022 2594

Telesales là nghề mang lại thu nhập cao và có tiềm năng thăng tiến. Thế nhưng vì thiếu kỹ năng telesales mà nhiều người phải từ bỏ công việc mơ ước. Hãy cùng chúng tôi khám phá bí kíp thành công trong nghề này nhé!

Kỹ năng telesales là bí kíp để bán hàng qua điện thoại thành công

Cái đích mà mọi người luôn hướng tới trong bất kỳ một công việc nào đó luôn là sự thành công. Đối với nghề telesales cũng vậy! Nhưng để thành công trong nghề là điều không mấy dễ dàng đòi hỏi mỗi cá nhân phải có sự đam mê, nỗ lực và cả những kỹ năng cần thiết nữa.

Khi mà xu hướng bán hàng qua điện thoại ngày càng trở nên phổ biến thì telesales được xem là nghề có tiềm năng phát triển cao với nhiều cơ hội thành công lớn. Và kỹ năng telesales được xem là yếu tố then chốt để thành công trong nghề. Đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công vang dội nhờ tận dụng tối ưu kỹ năng này trong tư vấn và thuyết phục khách hàng.

Để quá trình làm việc của mình được tốt hơn, bạn có thể tham khảo các Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng dùng cho công việc telesales. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý và xử lý các thông tin, dữ liệu, con số mà bạn cập nhật một cách khoa học nhất. Mọi thông tin đưa lên thì hệ thống sẽ tự động lưu lại, nhằm phục vụ cho các quá trình làm việc sau này.

Đăgn ký dùng thử phần mềm bán hàng ngay để trải nghiệm hết các tính năng chỉ trong “nháy mắt”!

Kỹ năng telesales là yếu tố then chốt để thành công trong nghề bán hàng qua điện thoại
Kỹ năng telesales là yếu tố then chốt để thành công trong nghề bán hàng qua điện thoại 

5 kỹ năng telesales cần có để trở thành một tư vấn giỏi

Đặc trưng của công việc telesales đó là giao tiếp với khách hàng qua điện thoại. Khách hàng không trực tiếp nhìn thấy sản phẩm, dịch vụ của mình mà họ chỉ có thể tưởng tượng qua lời nói. Chính vì thế, trách nhiệm đặt lên vai mỗi nhân viên telesales là phải làm cho khách hàng hiểu về sản phẩm. Và chúng tôi cho rằng cách để trở thành một tư vấn viên giỏi chính là phải lĩnh hội đầy đủ 5 kỹ năng telesales dưới đây:

  • Kỹ năng xây dựng nội dung

Đây là yêu cầu bắt buộc đối với mỗi nhân viên telesales. Bởi nếu không có nội dung thì bạn sẽ không biết cách thuyết phục khách hàng như thế nào. Vừa tư vấn vừa nghĩ sẽ khiến bạn diễn đạt ý thiếu logic, lủng củng, thiếu chuyên nghiệp và vô tình làm khách hàng nghi ngờ về sản phẩm. Vì vậy trước khi bắt đầu cuộc gọi hãy chuẩn bị nội dung một cách chi tiết, đầy đủ.

Telesale có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ dễ "chạm" đến thành công
Telesale có kỹ năng xây dựng nội dung tốt sẽ dễ “chạm” đến thành công

♦ Xem thêm: Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng trong ngành SALE

  • Kỹ năng rèn luyện giọng nói

Giọng nói của telesales quyết định tới 80% cơ hội thuyết phục khách hàng thành công. Bởi tiếng nói nhẹ nhàng, truyền cảm, sẽ dễ dàng thu hút người nghe cuốn vào câu chuyện giới thiệu của bạn. Hơn nữa, một giọng nói dễ thương cộng thêm khả năng thuyết phục tốt thì khách hàng khó nỡ lòng từ chối.

Thế nhưng không phải ai sinh ra cũng may mắn có được một giọng nói hay. Nếu bạn cảm thấy giọng của mình chưa đủ ấm, đủ ngọt ngào và thu hút thì hãy cố gắng rèn luyện nhé!.

  • Kỹ năng lắng nghe

Telesales là cuộc đối thoại giữa bạn và khách hàng. Đừng cố gắng nói một hồi về sản phẩm, dịch vụ của mình mà hãy lắng nghe khách hàng trước. Đó là cách để bạn thấu hiểu mong muốn của khách, các vấn đề mà họ đang gặp phải để đưa ra phương án xử lý tốt nhất. Cũng là bước đầu để giúp bạn tạo sự gắn kết với khách hàng của mình.

  • Kỹ năng ghi chép

Mỗi cuộc thoại có thể ngắn hoặc dài, nếu như bạn không muốn bỏ lỡ những thông tin quan trọng của khách thì hãy nhanh chóng vừa lắng nghe vừa ghi chép. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tiếp thị sản phẩm phù hợp với khách hàng.

Hãy rèn luyện cho mình thói quen ghi chép nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chốt sale
Hãy rèn luyện cho mình thói quen ghi chép nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chốt sale
  • Kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt

Telesales cũng được xem như là một nghề ” làm dâu trăm họ”. Mỗi nhân viên telesales phải tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khách hàng. Người thì khó tính, người thì khắt khe bắt bẻ; người dễ thì không xác định được nhu cầu, không có khả năng tự quyết,…. Và còn nhiều tình huống khó khăn khác mà bạn không thể lường trước được. Bằng cách rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống, bạn sẽ giải vấn đề tốt hơn, ” cứu” bạn ra khỏi “bế tắc” tưởng chừng không có lối thoát.

Làm thế nào để phát triển kỹ năng telesales?

Mỗi người khi bước chân vào nghề telesales chắc chắn đã có nhiều lần tìm hiểu về các yêu cầu kỹ năng của nghề. Rồi chột dạ điểm qua điểm lại vẫn thấy mình thiếu sót nhiều kỹ năng quan trọng. Nhưng đó không phải vấn đề đáng lo, bạn hoàn toàn có thể cải thiện kỹ năng telesales để tạo ra những điều tuyệt vời trong bán qua điện thoại.

Bằng cách:

  • Đọc nhiều sách về cách cải thiện kỹ năng bán hàng qua điện thoại
  • Tham gia một khóa đào tạo telesales chính thức.
  • Tìm ai đó để đóng vai cùng bạn cùng bạn thực hành các tình huống telesale sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.

♦ Xem thêm: Đào tạo telesales – giải pháp giúp tăng trưởng doanh số đột phá

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn nắm được các kỹ năng telesales cần có để tư vấn bán hàng qua điện thoại thành công. Khi bạn sở hữu được các kỹ năng trên thì cơ hội thành công trong nghề là rất cao. Hãy cố gắng rèn luyện và không ngừng nỗ lực để trở thành những telesales giỏi mang lại doanh số ấn tượng cho công ty nhé!.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nhập hàng Quảng Châu giá rẻ tại shop

Top 4 mối cung cấp nguồn hàng Quảng Châu giá rẻ ở TPHCM

30/05/2020 4871

Nghề kinh doanh đang được rất nhiều người lựa chọn làm đích đến cho sự nghiệp tương lai. Và những mặt hàng Quảng Châu trở thành “tâm điểm” của sự chú ý vì lợi nhuận tốt. Bởi vậy việc săn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot