Tất tần tật về xu hướng Facebook Marketing 2021 cần phải biết
Bước sang 2021, liệu sẽ có những thay đổi đột phá trong các hoạt động Facebook Marketing, hay vẫn là những cách làm cũ nhưng thay đổi về hình thức và công cụ. Dưới đây là một số keyword mà mình cho là quan trọng nhất mà các Doanh Nghiệp cần lưu ý trong năm tới.
1. Facebook Stories
- Khả năng update nhanh: việc chia sẻ trên Newfeed đã quá chật chội khiến người dùng không cảm thấy họ được quan tâm. Khi đăng tải một thông tin lên Stories, tin đó sẽ được cập nhật gần như ngay lập tức đến bạn bè đang online. Người dùng có xu hướng coi Stories như một Newfeed thứ 2 để cập nhật liên tục cuộc sống hàng ngày.
- Sự tạm thời: thực tế rằng, nhiều người dùng thích việc bài đăng của họ không tồn tại lâu, qua đó họ có thể thể hiện những góc rất nhỏ của cuộc sống. Một cảm xúc, một suy nghĩ chỉ đúng trong một khoảng thời gian nhất định. nếu đăng tải lên newfeed, người dùng sẽ phải xem lại những thứ ngớ ngẩn họ đăng dài dài.
- Đăng cái gì
- Tần suất đăng
- Các ý tưởng sáng tạo mà bạn muốn thử
- Ngân sách mà bạn có thể dành cho hoạt động mới này
- Nội dung hậu trường
- Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
- Tường thuật các sự kiện
- Ảnh sản phẩm
- Ảnh khách hàng
- Kể chuyện bằng seri ảnh
- ….
Hãy nhớ rằng mọi người chia sẻ Stories để thể hiện bản thân trong cuộc sống hàng ngày. Một thương hiệu cũng tương tự vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đăng đa dạng nội dung giữa Newsfeed và Stories của mình. Ai chưa biết thì tham khảo cả stories ads (Instagram) nhé.
2. Livestream tương tác
Có rất nhiều công cụ các bạn khác có thể nghiên cứu, ví dụ như….. Thôi không nói đâu, lại bị bảo là PR ) Mọi người tự search google nhé. Tool nước ngoài cũng có, Việt Nam cũng có. Mình chỉ nêu keyword, anh em tự mò thêm nha.
3. Lợi nhuận tốt
Mô hình lợi nhuận xấu không phải xuất phát từ cái tâm của người bán, ở đây chúng ta không hề bàn về đạo đức. Lợi nhuận xấu xuất hiện khi doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Giả sử có cách nào đó, để DN dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng, thậm chí là khách hàng tự tìm kiếm doanh nghiệp. Chi phí bán hàng và Marketing kéo về rất rất thấp, chỉ một vài phần trăm. Liệu cách đó có tồn tại?
♦ Đọc ngay: Cách bán hàng trên facebook hiệu quả, tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Chỉ cần làm theo hướng dẫn là bạn đã có thể bán hàng thật, chất lượng với giá rẻ trên Facebook.
👉 Phần mềm bán hàng đa kênh là giải pháp quản lý hàng loạt các công cụ kinh doanh trực tuyến đang sẵn có trong điện thoại của bất kì ai. Nếu bạn đang kinh doanh trên khá nhiều nơi (Facebook, Tiki, Shopee, Website..) nhưng không hiệu quả. Công cụ này sẽ cho bạn biết nên lập kế hoạch kinh doanh thế nào là phù hợp nhất.
- Hãy sớm tìm hiểu về kinh doanh trên sàn, tìm cách tích hợp nó với mô hình kinh doanh hiện tại.
- Đừng cố bán đắt cho ít người, hãy cố bán rẻ cho nhiều người.
Sàn thương mại điện tử quả là một sân chơi vô cùng hấp dẫn. Với bất kì ai, dùng bạn là người mới hay cũ hay đang có dự định tham gia, thì việc quản lý hoạt động kinh doanh sẽ là yếu tố quyết định sự thành bại của shop. Với sự hỗ trợ của Phần mềm quản lý bán hàng thì việc quản lý kinh doanh sẽ không còn là vấn đề nữa. Ban có thể cân nhắc tham khảo.
Lưu ý: Đừng nhầm rằng cứ bán giá cao là lợi nhuận xấu nhé. Giá cao do giá trị thương hiệu + các giá trị đi kèm là ok, giá cao nhưng không đắt.
4. Thời đại AI và nhiệm vụ của nhà quảng cáo.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning) đã và đang thay đổi rất lớn việc làm quảng cáo của chúng ta. Nếu bạn đã trải qua vài giai đoạn phát triển của công nghệ quảng cáo, bạn sẽ thấy hiện nay nhà quảng cáo đã nhàn hơn rất rất nhiều so với chỉ mới 4 5 năm trước. Các nền tảng đang cố gắng liên tục đưa ra các cập nhật để giảm thiểu tính kỹ thuật của quảng cáo. Trước làm Facebook ads phải canh để điều chỉnh ngân sách, giờ có tính năng set rule để tự động điều chỉnh chiến dịch. Trước phải split test các kiểu, tạo hàng chục chiến dịch để so sánh, giờ đã có “PHÂN BỔ NỘI DUNG ĐỘNG”, tự split test, tự phân bổ ngân sách. Trước phải target chi tiết, giờ Facebook tự phân tích từ khóa và tìm đối tượng quan tâm đến chủ đề theo thời gian thực.
Như vậy, chúng ta hiểu bản chất là không có chuyện sau này các nhà quảng cáo để lại tất cả cho AI lo. Mà bản chất là công việc của họ chuyển từ kĩ thuật sang tư duy. Vấn đề hơn nhau bây giờ sẽ là tư duy về Content, ai sáng tạo nội dung hay hơn thì thắng, kỹ thuật đã trở thành thứ yếu. Bên cạnh đó, nhà quảng cáo còn phải chú ý đến “cá nhân hóa” nội dung, mình sẽ nói ở ý ngay dưới.
5. Cá nhân hóa
Đây mới chỉ là một khía cạnh nhỏ, một phần dễ hiểu của cá nhân hóa. Nhưng các bạn có thể thấy thuật ngữ này cũng rất gần gũi và có tính ứng dụng chứ không phải những thứ xa vời/ Để tìm hiểu về keyword này chắc chắn cần nhiều thời gian hơn mày mò hơn nữa. Tuy nhiên, như đã nói, mình chỉ đưa keyword thôi mà.
♦ Tìm hiểu thêm: Giải pháp inbox tới khách hàng từ Fanpage – Cách marketing cá nhân hóa nhanh, lợi nhuận cao
6. Facebook Watch – Tiktok – Pocket Video
Chúng ta đã bàn về sự lên ngôi của Video từ rất lâu rồi. Trong năm 2019, với những cập nhật về Facebook Watch, Video càng khẳng định vị thế số 1 trong biển content. Một bộ phận người dùng đã có thói quen duyệt FB Watch nhiều hơn cả Newfeed.
Bên cạnh đó, Tiktok lại tạo ra một trào lưu mới cho định dạng video ngắn. Với những công cụ hỗ trợ kỹ thuật và lên ý tưởng, ai cũng có thể trở thành VIDEO CREATOR. Tiktok ads mặc dù mới được khai phá nhưng đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ các nhà quảng cáo Việt Nam. Theo cá nhân mình đánh giá, về một số mặt thì Tiktok ads còn dễ tiếp cận hơn FB ads. Vì nó đơn giản và ít tính năng hơn FB ads, nên cũng dễ dùng hơn. Nền tảng quảng cáo này được dự báo sẽ bùng nổ vào năm 2020. Một số ngành hàng phù hợp với Tik tok ads là: thời trang, làm đẹp, gia dụng, công nghệ, … đặc biệt là các đồ trend.
Pocket video là những định dạng video ngắn. Nhiều nhãn hàng sản xuất ra 1 cái TVC 30-60s, rồi đem TVC đó chạy trực tiếp trên Facebook. Trong những trường hợp đó, hiệu quả là rất thấp. Vì đơn giản là người dùng có quá nhiều video hay do để xem, 30s là một khoảng thời gian rất dài, không nhiều người muốn dành từng ấy thời gian để xem quảng cáo đâu. Vì vậy hãy chú ý tinh gọn tối đa nội dung video để phù hợp hơn với môi trường mạng xã hội.
Thực ra, không có tiêu chuẩn bao nhiêu là ngắn bao nhiêu là dài. Quan trọng là khi sản xuất ra một video, bạn phải kiểm soát được dòng cảm xúc của người xem xuyên suốt video đó. Một video có hay đến mấy, mà có những đoạn bị trầm, bị chán, bị khó hiểu, người dùng sẽ next ngay. Túm lại là không được để gãy cảm xúc của người xem. Cảm xúc mà duy trì tốt, video 10p họ cũng xem, thế thôi.
♦ Xem thêm: Quy tắc 8-2 cho quảng cáo video Facebook, đã làm là thành công