Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 1)

25/04/2022 1844

Việc không hiểu rõ bản chất về quảng cáo cũng như thiếu kiến thức căn bản là lý do khiến không ít nhà quảng cáo non trẻ đốt tiền cho Facebook. Nhưng kinh nghiệm Facebook Ads từ chuyên gia được chúng tôi sưu tầm sau đây sẽ giúp bạn lấp đầy những thiếu sót của mình.

Nếu chưa biết gì về Facebook, chưa từng chạy Ads, có nên đọc tiếp không?

KHÔNG! vì đọc sẽ không hiểu. Bạn cần phải có căn bản, ít nhất đã tiêu tiền trên Facebook, khoảng vài chục triệu thuở đầu đời, hay 5, 10 triệu mỗi tháng. Còn không sẽ không có tác dụng gì với bạn cả.
Nói không với TUT, black, bùng, sản phẩm cấm, hàng fake. Những chia sẻ sau đây sẽ có hữu ích và tác dụng thực sự tuyệt vời cho sản phẩm sạch, tài khoản không bùng, lý lịch trong sáng, làm ăn nghiêm túc. Các TUT mình không có, đi ra từ tuy duy và kinh nghiệm Facebook Ads của bản thân thôi.

Cách Build tài khoản Ads bền vững, dùng cả đời

Thường những chú gà con non tơ, khi mới chạy Ads luôn nghĩ rằng. Facebook may mắn được mình trả tiền. Sau đó bắt đầu rút ra thẻ visa thần thánh, add vào thành công. Chạy 3 ngày thấy không hiệu quả, kệ cho tài khoản báo nợ, rồi nghĩ Facebook không đủ đẳng cấp để bán sản phẩm của mình.

Tới khi cảm nhận hiệu quả, Scale mạnh quảng cáo lên thì chết thảm. Bắt đầu đi làm thẻ visa, add tiếp ngay lập tức bị báo vô hiệu hóa Phương thức thanh toán. Add vào tài khoản bạn bè vợ con, thì tài khoản lăn đùng ra bất thường. Đau không? Không có tài khoản Ads bền, đừng mơ tối ưu.

Cách Build tài khoản Ads bền vững, dùng cả đời
Cách Build tài khoản Ads bền vững, dùng cả đời

Các bước xây dựng tài khoản Ads bền vững:

Bước 1: Tạo fanpage, add thẻ và bật quảng cáo

Cần nhất là  Facebook Trust thực sự. Tạo Fanpage mới, hoặc Fanpage đang làm. Miễn là có lịch sử sạch sẽ.

♦ Facebook Trust bạn đã có chưa. Xem ngay: Tuyệt chiêu tăng Trust cho nick Facebook không phải ai cũng biết

Chuẩn bị thẻ master vietcombank, techcombank. Hiện tại đây là 2 thẻ ngon nhất, thông nhau, tức là hoàn toàn chuyển qua nhau được.

Sau đó lên Camp bằng cách ấn nút Quảng cáo bài viết ở Post trong Fanpage. Chạy 20k, chạy cái gì cũng được, target kiểu gì cũng được. Miễn là nó cắn tiền. Chờ qua giai đoạn review và cắn tiền, là bạn đã vượt cạn được bước đầu tiên.

Tạo tài khoản Facebook Trust
Tạo tài khoản Facebook Trust

 

Bước 2: Chạy ads để nâng ngưỡng thanh toán

Set các post chạy Ads của mình như bình thường. Bước này cực kỳ quan trọng. Nếu không đủ tự tin, hãy set post bằng ứng dụng Page Manager từ điện thoại. Cuối cùng ấn nút Quảng cáo Post.

Khi Ads đã cắn tiền, chạy ngon, chạy các bài bán hàng, ra đơn, sạch sẽ. Tiếp theo bạn phải thanh toán đủ ngưỡng. Ngưỡng hiện tại đang là 69k. Cứ thanh toán liên tục như vậy, tổng lên tầm 5 – 9 triệu.

Bạn hãy nâng tài khoản trên lên Business. Bằng cách đăng ký qua đường link: Business.facebook.com . Sau đó kết nối tài khoản Ads cá nhân với Business này.

♦ Cùng tìm hiểu thêm: Tạo tài khoản Business Facebook – cách kinh doanh online chuyên nghiệp

Thanh toán đủ ngưỡng cho Facebook
Thanh toán đủ ngưỡng cho Facebook

Bước 3: Chat với Support để tăng độ trust cho tài khoản

Đăng ký xong, bạn sẽ có quyền chat với Support. Và đây mới là điều quan trọng nhất, các bước trên để chứng minh bạn rất Trust, ổn. Nhằm mục đích gặp được Support. Một khi đã kết nối với Support thì mọi vấn đề về sau gần như xử lý nó cực kỳ đơn giản.

Ok! Bạn truy cập vào link: https://www.facebook.com/business/resources. Tại đây sẽ có hai lựa chọn là Email, và Chat trực tuyến.

Hướng dẫn chi tiết cách liên hệ Support Facebook Việt Nam và những thông tin được hỗ trợ

Lưu ý:
Sử dụng Email để hỗ trợ, và kể cả tài khoản của bạn chả làm sao, thì cũng nên Email cho nó. Để yêu cầu nâng ngưỡng chẳng hạn. Bạn sẽ được nâng nhẹ. Chẳng hạn từ 9 triệu lên 11 triệu. Nhưng quan trọng không phải là nâng, mà là để test độ hiệu quả của Business. Độ Trust của Business phụ thuộc hoàn toàn vào số lần Support thành công. Bạn nên nhớ kỹ điều này.

Sử dụng Chat trực tuyến, đừng bao giờ viết tắt, xưng hô phải đúng mực. Chat nhanh gọn lẹ, không nói nhiều. Đưa ID Tài khoản Ads, ID Business cho họ check, sau đó nói lý do.

Nhớ check Mail để đánh giá, vote cho Support đấy điểm cao. Bạn có thấy đang đi rất chậm không. Nhưng đấy là cách tạo ra Busines ngon và chất đó.

Kinh nghiệm Facebook Ads hiệu quả
Kinh nghiệm Facebook Ads hiệu quả

Bước 4: Thực hiện tương tự với nhiều tài khoản khác

Sau khi làm thành công tài khoản đầu tiên, hãy tạo tài khoản tiếp theo. Cách làm tương tự, cũng nâng ngưỡng, cũng chạy. Nhưng chỉ khác là, ở tài khoản ads thứ 2 tạo ra từ business, bạn đã vượt qua vòng bất thường. Lúc này bạn có thể tự tin vào thẳng tài khoản Ads mà tạo camp. Tỉ lệ cắn thành công tới 80%, nếu page ngon nhé. Chú ý là hãy set lại bài Ads thành công từ trước, để mồi tài khoản Ads. Không chạy bài mới, bài mới lại phải review. Bạn cứ làm liên tục để ra đến ngưỡng giới hạn.

Đó, vậy là hành vi của người chạy sạch, chạy chất. Nếu bạn đốt tiền nhiều thì nên kết nối tài khoản ads với Business đi, đừng để cá nhân. Tài khoản cá nhân mà chết là bạn dẹo luôn theo.

♦ Chia sẻ: Cách quản lý hệ thống tài khoản Ads hiệu quả, cập nhật nhanh chóng tình trạng quảng cáo với phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook.

Chia sẻ kinh nghiệm Facebook Ads hiệu quả
Chia sẻ kinh nghiệm Facebook Ads hiệu quả

Cách bảo mật Business

Bạn có thể bảo mật bằng cách đừng bao giờ cho tài khoản chính của bạn làm Quản trị Business, đá ra luôn. Sau đó set các nick nhân viên, bố mẹ, anh chị họ vào làm Quản trị hoặc biên tập. Bởi những người đó lại càng Trust, trust hơn rất nhiều. Để ít nhất 2 tài khoản cầm quản trị Business

Toàn bộ Fanpage sạch, tài khoản Ads hãy gom lên và share hết quyền lên Business này. Cũng như lời nhắn cho Mark rằng cả lò nhà tôi chạy sạch đấy. Từ Fanpage đến tài khoản Ads hoàn toàn đúng quy định.

Tuyệt đối không để lộ mail Business. Thường xuyên chú ý đến con Business này. Bởi nó là mồi để bạn có thể tạo ra và nhân bản.

Cách bảo mật Business
Cách bảo mật Business

♦ Xem thêm: Bảo mật thông tin hiệu quả với phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

Nhân bản Business tạo ra nhiều tài khoản Ads Trust

Để có được Ads trust, phải có lịch sử thanh toán, sử dụng đều đặn. Và bạn chỉ cần nhờ vào con mồi phía trên, một khi đã cắn ngon, hãy làm nhiều. Nhiều bạn chưa làm được tài khoản trust ban đầu, đã cố gắng nhân bản. Cuối cùng chả được gì. Bạn có thể làm theo các cách sau đây:

Cách 1: Sau khi tạo mã tài khoản Ads và đều có lịch sử thanh toán. Có nghĩa là bạn chỉ cần add thẻ chạy ổn vài ngưỡng 69k thôi. Một trong số đó là tài khoản chính là ok. Sau đó Support để yêu cầu mở ngưỡng tạo tài khoản ra.

Chat với Support Facebook
Chat với Support Facebook

Cách 2: Tìm tiếp nick cá nhân tạo tài khoản ads ra. Share quyền cho Nick đang cầm Business này, lấy nick cầm Business Trust lên camp. Tiếp tục lên bằng mobile, qua nút tạo quảng cáo. Dùng nick cá nhân đó tạo Business tương tự tạo ra tài khoản ads. Sau đó share sang nick Business Trust ban đầu để lên và để cho nick trust đó cầm cả Business cũng được.

Facebook chưa có giới hạn cụ thể được cầm bao nhiêu Bussiness. Vì vậy nhân bản Business trust bằng cách này hoàn toàn OK

Trường hợp chỉ muốn tạo chứ chưa muốn chạy cũng được. Cứ tạo rồi chỉ share quyền thôi, cho nó có cả dàn tài khoản đã. Sau này có vấn đề thì lôi ra mà chạy.

Nhân bản Business tạo ra nhiều tài khoản Ads Trust
Nhân bản Business tạo ra nhiều tài khoản Ads Trust

Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 2)

Xem thêm tại đây: Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 2)

Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 3)

Xem thêm tại đây: Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 3)

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn

Tìm đọc thêm: 

Tại sao cần phần mềm quản lý bán hàng để quản lý hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot