5 kỹ năng bán hàng quần áo “dắt túi” cho người mới kinh doanh

25/04/2022 3300

Kinh doanh thời trang là lĩnh vực đem lại nhiều lợi nhuận. Nhưng cũng có rất nhiều bạn phá sản trong lĩnh vục này chỉ vì không có kinh nghiệm và kỹ năng. Muốn thành công trong lĩnh vực này bạn cần “bỏ túi” những kỹ năng bán hàng quần áo dưới đây.

Trưng bày sản phẩm – kỹ năng bán hàng quần áo thu hút khách hàng

Việc trưng bày sản phẩm quần áo bắt mắt không chỉ giúp thu hút khách đến cửa hàng mà còn tác động đến quyết định mua của họ nhiều hơn. Một số kỹ năng khi trưng bày quần áo bạn nên biết để hút khách:

  • Treo các sản phẩm mới, các mẫu bán chạy nhất ở gian hàng chính
  • Không treo quá nhiều sản phẩm lên cùng một kệ
  • Phối đồ theo set để tăng nhu cầu mua một món thành 2
Trưng bày quần áo đẹp mắt sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng
Trưng bày quần áo đẹp mắt sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng

➤ Không bao giờ để khách phải chờ nếu như bạn đang bận? Tuyệt chiêu là Phần mềm quản lý inbox với tính năng tạo kịch bản trả lời tự động linh hoạt, cài đặt chế độ, chia đơn thần tốc cho sale, auto comment 24/24,.. và hàng ngàn tính năng hấp dẫn nữa

Biết lắng nghe khách hàng

Lắng nghe là một kỹ năng quan trọng trong tư vấn bán hàng quần áo. Chỉ khi lắng nghe bạn mới biết được nhu cầu, sở thích, phong cách thời trang của họ. Từ đó mới có thể lựa chọn set đồ phù hợp để giới thiệu cho khách.

Thử đặt mình vào vị trí khách hàng khi đi mua quần áo, nếu như nhân viên không lắng nghe sở thích của bạn mà mặc định chọn cho bạn một set đồ và yêu cầu thử thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và bực mình phải không nào? Khách hàng cũng vậy! Đó là một sự thiếu tôn trọng. Vì thế, để tư vấn bán hàng quần áo thành công bạn nên nhớ phải học cách lắng nghe.

Hãy lắng nghe để hiểu nhu cầu, sở thích của khách hàng
Hãy lắng nghe để hiểu nhu cầu, sở thích của khách hàng

Tạo cho khách cảm giác thoải mái khi mua và thử đồ

Hãy nhớ rằng khách hàng đi mua quần áo họ muốn có một sự thoải mái như đang trong chính căn phòng của họ vậy! Vì thế, bạn hãy lui lại phía sau để khách tự chọn đồ và thử đồ theo ý thích. Sẵn sàng phục vụ khi khách cần sự giúp đỡ: tư vấn chọn set đồ phù hợp hay giúp họ thử đồ. Tuyệt đối không nên thúc giục khách, hãy cho họ thời gian lựa chọn và thử đồ. Hãy luôn giữ thái độ vui vẻ, hòa nhã nhiệt tình với khách. Đó cũng là cách mà bạn mang đến cho các “thượng đế” của mình sự thoải mái và tôn trọng. Phân loại khách hàng trong kinh doanh để dễ tiếp cận khách hàng.

Tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi mua hàng cũng là một kỹ năng để bán hàng hàng không
Tạo cho khách cảm giác thoải mái khi mua đồ cũng là một kỹ năng để bán hàng hàng không

Quản lý Fanpage bán hàng quần áo thế nào hiệu quả nhất? Kiểm soát doanh thu? Cập nhật tồn kho liên tục? Lên đơn tự động? Chi phí ads cao hay thấp? Tất cả những điều đó đều sẽ được Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook xử lý chỉ mất vài giây. 

Phải am hiểu về kiến thức quần áo

Bạn cần có kiến thức cơ bản về bán hàng quần áo thời trang như mẫu mã, chất liệu, size. Để lựa chọn size, màu sắc phù hợp với làn da và vóc dáng. Để lựa kiểu dáng phù hợp với phong cách, cá tính. Không cần phải am hiểu tất cả nhưng phải đủ để có thể tư vấn cho mọi khách hàng.

Trang bị đầy đủ kiến thức về thời trang sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Điều đó cũng để khách hàng cảm nhận bạn là một người am hiểu và đáng tin cậy, và sản phẩm bạn bán cũng chất lượng như lời bạn nói.

Am hiểu về kiến thức thời trang sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa được set đồ làm khách yêu thích
Am hiểu về kiến thức thời trang sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa được set đồ làm khách yêu thích

Kỹ năng chốt sales – yếu tố quyết định bán hàng quần áo thành công

Khách hàng đến với bạn đã là một sự thành công nhưng phải thuyết phục họ mua hàng thì bạn mới có doanh thu. Và để làm được điều này thì bạn phải có kỹ năng chốt sale. Hãy cho họ lý do để muốn mua hàng ngay lập tức. Nên dùng những câu nói để đánh mạnh vào tâm lý khiến khách tự nguyện mua sản phẩm của bạn mà không có cảm giác bị ép buộc.

Kỹ năng viết bài bán hàng

Thời đại internet phát triển nhu cầu mua hàng online của khách cũng tăng cao. Kinh doanh thời trang thành công bạn không chỉ bán trực tiếp mà cần mở rộng kênh bán hàng online. Và để bán hàng online hút khách thì bạn cần rèn luyện thêm kỹ năng viết bài mô tả sản phẩm. Một bài viết mô tả sản phẩm quần áo thời trang chất lượng sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm shop của bạn và tăng tỷ lệ chốt đơn. Ngoài ra bạn cũng cần có thêm công cụ hỗ trợ trong kinh doanh như

Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí Abit. Bạn sẽ không còn đau đầu trong việc quản lý hàng hóa, kho hàng. Hay đơn hàng phát sinh. Bạn sẽ bất ngờ về sự tiện lợi của nó đấy.

Trên đây là một số kỹ năng cơ bản mà những người mới kinh doanh thời trang cần có để thành công. Bởi khách hàng mỗi ngày một khó tính. Họ không đơn giản là đòi hỏi quần áo phải đẹp, phải chất mà họ còn quan tâm đến thái độ, sự phục vụ của người bán tốt hay không rồi mới quyết định mua. Rèn luyện được những kỹ năng bán hàng quần áo trên sẽ giúp tăng doanh thu cho cửa hàng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách kinh doanh quần áo online

Cách kinh doanh quần áo online không cần vốn lợi nhuận cao

09/09/2020 6286

Bán hàng online quần áo là xu thế kinh doanh được nhiều người lựa chọn để kinh doanh trên mạng. Tuy nhiên nguồn vốn lại  trở thành vấn đề khiến nhiều người đắn đo. Vậy thì tại sao không nghĩ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot