Cách tra cứu mã vận đơn bưu điện mới nhất năm 2021

25/04/2022 8321

Tra cứu vận đơn bưu điện vietnam post là một nhu cầu vô cùng cần thiết khi bạn đang sử dụng dịch vụ chuyển phát. Nếu bạn là người mới kinh doanh và chưa biết kiểm tra đơn hàng như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của Abit.

Mã vận đơn bưu điện là gì?

Khi bạn sử dụng dịch vụ của bưu điện để gửi hàng cho khách hàng hoặc người thân. Bạn sẽ nhận được một phiếu gửi hàng có đầy đủ chi tiết đơn hàng bạn đã gửi tại bưu cục. Trên phiếu gửi sẽ bao gồm cả mã vận đơn dùng để kiểm tra và định vị hàng hóa của bạn đang ở đâu. Mã vận đơn bưu điện này bao gồm cả chữ và số, được in ngay phía dưới mã vạch tương ứng với một đơn hàng khác nhau.

Lấy mã vận đơn bưu điện như thế nào?
Lấy mã vận đơn bưu điện như thế nào?

Đừng bỏ qua nếu không muốn mất tăng doanh số: Cách trả lời comment trên Fanpage để khách chốt đơn ầm ầm

Những trường hợp cần phải tra cứu mã vận đơn bưu điện

Tính năng tra cứu đơn hàng ra đời giúp mọi người có thể thuận tiện theo dõi đơn hàng mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể sử dụng tra cứu đơn hàng trong những trường hợp sau:

  • Quá thời gian vận chuyển quy định mà khách hàng vẫn chưa nhận được hàng.
  • Sự cố giao nhầm đơn hàng của khách hàng này sang khách hàng khác từ nhân viên giao hàng.
  • Phục vụ nhu cầu theo dõi đơn hàng của khách hàng hiện nay. 
  • Xử lý, đôn thúc nhân viên vận chuyển đi phát đơn hàng nếu đến bưu cục quá lâu.
  • Kiểm soát tình trạng mất đơn hàng ở bưu cục nào trong quá trình vận chuyển.
Những trường hợp nên kiểm tra tình trạng đơn hàng
Những trường hợp nên kiểm tra tình trạng đơn hàng

Hướng dẫn cách kiểm tra mã vận đơn bưu điện Việt Nam

Để check mã vận đơn bưu điện việt nam bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: Kiểm tra vận đơn bưu điện qua website

Bước 1: Lấy mã vận đơn bưu điện

Sau khi nhận phiếu gửi hàng từ nhân viên bưu điện. Bạn kiểm tra trên phiếu gửi và lấy mã vận đơn nằm ở góc phải của phiếu. 

Mã vận đơn bưu điện trên phiếu gửi hàng
Mã vận đơn bưu điện trên phiếu gửi hàng

Bước 2: Truy cập vào hệ thống của bưu điện

Sử dụng đường link: http://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham để truy cập vào trang web của bưu điện. Lúc này, giao diện của bưu điện sẽ được hiện ra. Bạn chỉ cần nhập chính xác mã vận đơn mình vừa có được vào thanh tìm kiếm để tìm tình trạng đơn hàng. Nếu bạn có nhiều đơn hàng cần kiểm tra, bạn có thể nhập cùng một lúc nhé. Lưu ý bạn cần phải ngăn cách các đơn hàng bằng một dấu phẩy nhé.

Sau khi tìm kiếm bảng chi tiết đơn hàng của bạn sẽ hiện ra. Tại bảng chi tiết, bạn sẽ thấy được trạng trái, thời gian đến từng bưu cục, hiện đang ở bưu cục nào. Bạn sẽ dựa vào những chi tiết này để biết được tình trạng đơn hàng đang ở đâu. Và sắp xếp thời gian nhận hàng, hoặc thông báo cho khách hàng thời gian nhận hàng. Nếu quá trình tìm kiểm không hiển thị bất kỳ thông tin nào của đơn hàng. Bạn nên kiểm tra lại mã vận đơn bưu điện trên phiếu gửi xem chính xác chưa nhé.

Tra cứu tình trạng đơn hàng qua website của bưu điện
Tra cứu tình trạng đơn hàng qua website của bưu điện

Cách 2: Gọi điện liên hệ đến tổng đài bưu điện

Nếu chẳng may bạn làm mất phiếu gửi hàng hoặc quá trình tìm kiếm trên hệ thống bưu điện bị lỗi. Bạn có thể liên hệ đến tổng đài để nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên. Bạn nên chuẩn bị trước thông tin người gửi, bưu cục bạn đã gửi hàng. Thông tin người nhận, bưu cục đến của đơn hàng. Nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra cho bạn một cách nhanh chóng nhất. Số hotline tổng đài là : 1900.545.481.

Cách 3: Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay – Abit với tính năng quản lý đơn hàng và tra cứu mã vận đơn hàng loạt. Sau khi đẩy đơn sang VNpost, hệ thống mã vận đơn sẽ được cập nhật tự động ngay trên giao diện quản lý. Các thao tác như cập nhật tiến trình đơn hàng, đối soát, tính tỷ lệ hoàn, inbox tự động trạng thái vận đơn tới khách đều được thực hiện trong nháy mắt. 

Nếu bạn ngại đọc, vậy thì hãy liên hệ sớm với tổng đài 024.6674.8888 để đăng ký DÙNG THỬ MIỄN PHÍ toàn bộ tính năng của phần mềm kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Ý nghĩa của việc tra cứu đơn hàng

Tra cứu đơn hàng là một cách làm hiện đại và phù hợp với thời đại 4.0 hiện nay. Việc tra cứu đơn hàng này giúp khách hàng kiểm soát được tình trạng đơn hàng theo từng giờ một cách nhanh và chính xác nhất. Ngoài ra điều này còn giúp bưu điện xây dựng được thêm sự hài lòng từ phía khách hàng và từng bước khẳng định mình trên thị trường.

Tra cứu vận đơn của vietnam post
Tra cứu vận đơn của vietnam post

♦ Đừng bỏ lỡ: Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí – “mồi nhử” khách hàng hiệu quả

Trên đây là 2 cách tra cứu vận đơn bưu điện đơn giản và dễ thực hiện nhất. Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi tin các chủ shop hoặc các khách hàng đều có thể tra cứu vận đơn một cách dễ dàng. Nếu bạn có cách tra cứu đơn hàng nào hay và tiện hơn nữa, hãy cùng chia sẻ cho mọi người xuống phía dưới bài viết nhé. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

28/05/2020 4411

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng và hàng nghìn cửa hàng kinh doanh mặt hàng này. Vì thế mức độ cạnh tranh là cực kỳ lớn. Nếu muốn đầu tư, bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot