Cách dùng app quản lý doanh thu để không “chảy máu” tiền kinh doanh
Chảy máu doanh thu là hiện tượng thường gặp ở các mô hình khởi nghiệp. Nguyên nhân xuất phát từ việc không biết cách quản lý thu – chi sao cho hiệu quả. Một trong những cách tốt nhất hiện nay là sử dụng app quản lý doanh thu, công cụ thiết yếu để việc kinh doanh nằm trong tầm kiểm soát.
Những lợi ích khi sử dụng app quản lý doanh thu
Đánh giá hiệu quả kinh doanh chính xác
Tính toán thủ công và kiểm soát lỗ lãi bằng sổ sách là thói quen của rất nhiều cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ. Tuy nhiên với xu hướng bán hàng đa kênh cách thức đó lại dễ gây nhầm lẫn, thất thoát. Nếu sử dụng app quản lý doanh thu tốt nhất thì việc kiểm soát đồng tiền đơn giản hơn nhiều. Ứng dụng này sẽ tự động thu thập thông tin từ các đơn hàng. Sau đó dùng các công thức đã có sẵn để tính toán con số chính xác nhất. Việc của bạn là nhập đúng số liệu thu chi vào phần mềm và phần mềm sẽ tự động làm các công việc còn lại để ra báo cáo cho bạn.
Quản lý linh động mọi lúc, mọi nơi
Bạn sẽ có thể kiểm soát công việc kinh doanh của mình chỉ với một chiếc điện thoại. Tất cả những số liệu theo từng từng ngày/ tuần/ tháng đều được trình bày trên hệ thống. Dù đang ở bất kỳ đâu, chủ cửa hàng cũng có thể nắm bắt ngay hiệu quả bán hàng.
Tiết kiệm thời gian và chi phí
Chủ đơn vị kinh doanh sẽ không phải thuê nhân viên hay mất nhiều thời gian để ghi chép, tính toán. Số liệu về doanh thu sẽ được thể hiện trên báo cáo theo nhiều tiêu chí. Chỉ với một ứng dụng nhưng lợi ích đem về lại nhiều và hiệu quả. Tính ra chi phí mua một phần mềm chắc chắn rẻ hơn tiền thuê nhân công theo tháng. Bạn lại không sợ mất thời gian vào những việc vặt như kiểm soát nhầm lẫn trong tính toán. Hay thường xuyên túc trực giục nhân viên nộp báo cáo về kiểm kê. Tất cả hiện nay đang được gói gọn trong phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay – Abit.
Sử dụng App Abitstore – ứng dụng quản lý chính xác, nhanh chóng, giá rẻ
Dùng điện thoại với hệ điều hành Android hay iOS bạn đều dễ dàng tải app này miễn phí trên kho ứng dụng app store và CH play.
Hơn thế nữa để có được tài khoản đăng nhập vào app bạn sẽ chỉ cần bỏ ra mức chi phí từ 100.000 VNĐ/ tháng. Đây là mức chi phí khá hợp lý để bất kỳ cửa hàng nào cũng có thể có được một công cụ hữu hiệu để kiểm soát kinh doanh.
Cách dùng App Abitstore để quản lý doanh thu
Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào app Abitstore trên điện thoại bằng tài khoản Abit. Nếu bạn chưa có tài khoản, bấm VÀO ĐÂY để đăng ký miễn phí và dùng thử 15 ngày.
Ở thanh tác vụ bên dưới giao diện chính, chạm vào biểu tượng Báo cáo. Màn hình hiện ra tính năng báo cáo trên điện thoại của bạn.
Xem tổng quan tình hình doanh thu
Ở mục Tổng quan là báo cáo số đơn, nguồn đơn và tổng doanh thu theo thời gian. Nguồn đơn bao gồm có đơn tự động (đồng bộ từ các kênh bán hàng như Shopee, Lazada, Tiki,…). Đơn thủ công là đơn nhập tay bán trực tiếp ở cửa hàng. Đơn tổng hợp các nguồn từ Facebook là Comment và Inbox.
Tiếp tục chạm vào dấu “>” ở bên tay phải, màn hình hiển thị biểu đồ trạng thái đơn. Tổng đơn bạn vừa xem sẽ được chia ra làm 4 trạng thái tương ứng với 4 màu. Chủ shop có thể dễ dàng hình dung ra tình hình chốt sales của shop ngay mà không cần qua phép so sánh phức tạp.
Bạn có thể tùy chỉnh các cột mốc thời gian phù hợp với nhu cầu. Ví dụ như xem tình hình bán hàng theo ngày, theo tuần, theo tháng. Nếu muốn xem thời gian dài hơn, chạm Tùy chỉnh để chọn các khoảng thời gian.
► Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng
Xem báo cáo bán hàng
Chốt đơn: thống kê tình trạng chốt đơn chi tiết hơn theo biểu đồ tròn. Tổng đơn của khách mới, đơn thành công, đơn mua trực tiếp, đơn hoàn,… Điều này giúp bạn kịp thời nắm bắt tình hình kinh doanh theo ngày. Đảm bảo có những chính sách điều chỉnh trong bán hàng cho phù hợp.
Hàng bán chạy : những sản phẩm hot nhất theo từng thời điểm của cửa hàng.
Bán hàng theo kênh: báo cáo số tiền bán được theo từng kênh như cửa hàng, landingpage, website, shopee,… (Xem hướng dẫn chi tiết báo cáo bán hàng theo kênh)
Bán hàng theo chi nhánh: Nếu bạn có chuỗi cửa hàng, Abitstore sẽ hiện số lượng đơn và tổng doanh số thu về.
Doanh số NV xử lý đơn: thống kê tình hình chốt đơn theo từng nhân viên, từ đó quy ra số tiền mỗi nhân viên đem về cho cửa hàng.
Bán hàng theo Fanpage: tình hình chốt đơn thành công theo inbox và comment của từng page.
Marketing: Báo cáo hiệu quả làm việc của team Marketing.
Lưu ý: Mỗi mục sẽ có báo cáo chi tiết nhỏ hơn để quản lý thuận tiện kiểm soát và đối chiếu. Chỉ cần bấm vào mũi tên kéo sang hoặc sổ dọc để xem thêm thông tin.
Bạn có biết: App quản lý fanpage miễn phí là giải pháp hàng đầu giúp bạn khai thác triệt để tiềm năng kinh doanh trên Facebook và gia tăng doanh số hiệu quả.
Xem báo cáo tài chính
Người đứng đầu đơn vị kinh doanh còn có thể biết được báo cáo Lãi lỗ để thực hiện việc báo cáo tài chính. Bạn có thể thấy các thông tin chi tiết nhất như giảm trừ doanh số, doanh thu thuần, lợi nhuận thuần, giá vốn, lợi nhuận gộp. Đặc biệt các loại chi phí vận chuyển cũng được tính riêng. Tất cả những chi phí phát sinh cũng được lưu cẩn thận trên hệ thống. Nhìn vào bảng này, người quản lý sẽ dễ dàng lập kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới.
Dân tình đã truyền tai nhau như thế nào về Abit? Đọc ngay nhé!
Ngoài quản lý doanh thu, app Abitstore còn có những tính năng hữu ích gì?
Không chỉ có hiệu quả trong việc kiểm soát lãi-lỗ, Abitstore còn có rất nhiều tính năng hấp dẫn khác như:
+ Cập nhật số liệu và quản lý kho hàng và sản phẩm liên tục.
+ Quản lý thông tin khách hàng trong quá trình xử lý đơn hàng.
+ Kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín và kiểm soát tình trạng đơn hàng.
+ Quản lý comment, inbox trên fanpage Facebook, tự động tạo đơn hàng từ comment có số điện thoại của khách hàng…
►Tìm hiểu thêm: Những tính năng của Abit giúp chủ shop chốt trăm đơn mỗi ngày
Còn rất nhiều tính năng mà bạn có thể khám phá khi sử dụng app quản lý doanh thu Abitstore. Liên hệ ngay với hotline 024.6674.8888 hoặc truy cập abit.vn để tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại đang hot nhất hiện nay nhé. Chúc bạn thành công.