Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả cho người mới bắt đầu

25/04/2022 2258

Zalo là một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay với hơn 60 triệu người dùng chỉ sau Facebook. Và chẳng có gì khó hiểu khi các hoạt động kinh doanh, bán hàng được phát triển mạnh mẽ trên nền tảng này đến thế. Vậy làm thế nào để bán hàng trên Zalo hiệu quả? Cùng Abit tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn kinh doanh trên Zalo?

Tại sao nhiều doanh nghiệp nên lựa chọn Zalo bán hàng? Cùng tìm hiểu những ưu điểm của nền tảng Zalo như sau:

Zalo được ứng dụng hầu hết trên nền tảng các thiết bị di động thông minh. Rất tiện dụng cho bạn khi đăng ký một tài khoản. Theo thống kê vào năm 2020 Zalo đã có hơn 60 triệu người dùng. Mỗi người dùng sẽ đăng ký bằng số điện thoại riêng nên khi kinh doanh trên Zalo bạn có thể tránh được tình trạng các đơn hàng đặt bị ảo.

Với các tính năng cơ bản của Zalo bạn có thể ứng dụng được vào việc kinh doanh của mình. Hệ thống cửa hàng trên Zalo cho phép bạn tạo ngay trên ứng dụng. Chủ cửa hàng và khách hàng sẽ tương tác trực tiếp với nhau. Bằng tính năng nhắn tin BroadCast, hỗ trợ bạn cung cấp thông tin về sản phẩm, khuyến mại đến khách hàng đã quan tâm. Chính sách ưu Việt, nên Zalo hỗ trợ tốt cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp trong nước. Zalo cũng đã xây dựng Học viện Zalo giúp mọi người cập nhật những thông tin mới và đầy đủ nhất về Zalo Shop và Zalo Ads.

Kinh doanh trên Zalo là lựa chọn thông minh
Kinh doanh trên Zalo là lựa chọn thông minh

2. Kinh doanh trên Zalo hiệu quả bằng cách nào?

Zalo đang tiếp cận người dùng theo những cách rất riêng biệt. Bảo mật và cá nhân hóa hơn. Chính vì thế để triển khai các hoạt động kinh doanh bán hàng, thì bạn cũng nên tiếp cận theo những cách dưới đây.

2.1. Bán hàng trên Zalo cá nhân

Trên Zalo cá nhân của mọi người vẫn có thể kinh doanh, bởi bạn vẫn có thể tiếp cận được những bạn bè trên danh bạ của bạn. Zalo cho phép 1 tài khoản cá nhân kết bạn tối đa là 2000 người và tất cả sẽ xem được nhật ký của bạn. Bạn có thể sử dụng tính năng tìm quanh đây để thêm nhiều người vào danh bạ hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tiếp cận khách hàng giới hạn theo độ tuổi, giới tính. Dựa vào những tính năng này bạn có thể tìm kiếm được đối tượng khách hàng phù hợp, sau đó thường xuyên đăng tải những bài viết quảng bá về sản phẩm của mình trên nhật ký. Khi có người quan tâm bạn sẽ tương tác trực tiếp được với họ để tư vấn bán hàng.

Lưu ý, cách này thường được sử dụng đối với các chủ shop nhỏ hoặc những người bán online. Cách này sử dụng vẫn hiệu quả nhưng không cao bởi bị giới hạn bạn bè.

Cách bán hàng trên Zalo cá nhân tiếp cận 2000 khách hàng
Cách bán hàng trên Zalo cá nhân tiếp cận 2000 khách hàng

2.2. Kinh doanh với Zalo shop

Bán hàng Zalo shop là cách bán hàng thông minh, đem lại hiệu quả cao. Với giao diện và tính năng được tối ưu hóa cho doanh số bán hàng trên di động. Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua có thể kết nối được với nhau. Ở đây bạn có thể cung cấp tin tức, chương trình khuyến mại cho khách hàng quan tâm. Hơn nữa Zalo shop với tính năng gửi tin nhắn hàng loạt hoàn toàn miễn phí có thể tương tác dễ dàng hơn với nhiều khách hàng. Ngoài ra Zalo shop còn giúp bạn đồng bộ hóa được các sản phẩm một cách nhanh chóng trên web. Hãy thường xuyên đăng tải những sản phẩm của bạn, sắp xếp cửa hàng hợp lý để thu hút khách hàng quan tâm.

Để tạo Zalo bán hàng thực hiện khá đơn giản và miễn phí hoàn toàn. Bạn chỉ cần có tài khoản Zalo cá nhân là có thể đăng ký được Zalo shop. Sau khi hoàn tất việc thêm thông tin và tên cửa hàng, hệ thống sẽ tự động duyệt và bạn có thể bắt đầu đăng sản phẩm để bán hàng trên Zalo shop. Hướng dẫn chi tiết cách tạo Zalo Shop TẠI ĐÂY.

Cách này được nhiều người sử dụng hơn, bởi hiệu quả nó đem lại rất cao. Bạn có thể sẽ tiếp cận với hơn 100 triệu người dùng Zalo.

Zalo shop tiếp cận 100 triệu khách hàng
Zalo shop tiếp cận 100 triệu khách hàng

2.3. Bán hàng Zalo bằng cách quảng cáo (Zalo Ads)

Quảng cáo là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả. Với phạm vi tiếp cận rộng, có thể tương tác với tất cả người dùng trên Zalo. Đây là hệ thống quảng cáo tự phục vụ giúp các doanh nghiệp và chủ shop tích cực hơn trong việc tạo và tối ưu hóa chiến dịch quảng bá sản phẩm. Cách quảng cáo này có ba hình thức quảng cáo chính: quảng cáo trên Zalo Official Account, quảng cáo Website và quảng cáo sản phẩm Zalo. Bạn cần lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp để đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

Cách quảng cáo trên Zalo Ads thực sự sẽ khiến bạn phải bất ngờ, đây là lý do mà các doanh nghiệp lớn chủ yếu lựa chọn.

Hướng dẫn Đăng kí quảng cáo trên Zalo miễn phí toàn tập cho các shop online

Quảng cáo Zalo Ads thu hút khách hàng, đem lại hiệu quả kinh doanh cao
Quảng cáo Zalo Ads thu hút khách hàng, đem lại hiệu quả kinh doanh cao

Tổng kết

Như vậy việc bán hàng trên Zalo là không hề khó, chỉ cần bạn biết cách khai thác hợp lý những tính năng trên Zalo sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức. Với cách bán hàng trên Zalo bạn có thể tham khảo bởi hiệu quả của nó mang lại rất cao nên đã được nhiều người lựu chọn. Và không chỉ có Zalo mà Facebook, Instagram hay Tiktok… cũng là những mạng xã hội phát triển các hoạt động kinh doanh cực tốt. Hơn thế với những nền tảng này có khá nhiều các ứng dụng phần mềm bán hàng đa kênh, công cụ giúp quản lý và thúc đẩy bán hàng tốt hơn.

Chúc các bạn kinh doanh thành công với Zalo bán hàng!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot