Hé lộ bí kíp Target Facebook chuẩn 100%, bạn đã biết chưa?

25/04/2022 1901

Hy vọng những kiến thức mình chuẩn bị chia sẻ, sẽ thay đổi hoàn toàn tư duy của bạn về cách nhắm đối tượng khách hàng khi quảng cáo trên Facebook. Phải hiểu rõ được bản chất của các hành vi sở thích mà bạn target trên chiến dịch của mình. Một khi đã hiểu được vấn đề gốc rễ, bạn sẽ làm chủ được kỹ năng target Facebook chuẩn.

Bước 1: Xác định chiến dịch của đối thủ

Trước khi xây dựng những chiến dịch quảng cáo đầu tiên. Anh chị em cần chuẩn bị khoảng 5 đến 7 tài khoản facebook, Sau đó thiết lập các độ tuổi và giới tính khác nhau rồi like tất cả các fanpage của đối thủ.

Tiếp theo, hãy tương tác với page họ trong một khoảng thời gian trước. Một khi đã trở thành fan, chúng ta mới có thể xem được tất cả các bài quảng cáo của họ. Bởi đôi khi đối thủ chạy Ads nhưng không xuất hiện trên dòng thời gian.

Bạn vào các bài quảng cáo của đối thủ, xem comment để phân tích khách hàng của họ là ai, độ tuổi nào và họ thích những thứ gì.

Đây chính là bước mở màn cho những mục tiêu target đầu tiên trước khi đi vào phần tối ưu.

Đừng bỏ qua: Kinh nghiệm Target: Có phải “Đỉnh cao của target là không target”?. Xem thêm để góp nhặt cho mình những kinh nghiệm hữu ích.

Xác định chiến dịch của đối thủ để Target Facebook chuẩn
Xác định chiến dịch của đối thủ để Target Facebook chuẩn

Bước 2: Phân tích khách hàng của các chiến dịch quảng cáo

Nếu phân tích cả những người like thì mất rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy chủ yếu xem comment của những khách hàng của đối thủ thôi. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến một vài yếu tố khác như:

  • Theo dõi những fanpage mà khách hàng của đối thủ đang theo dõi
  • Theo dõi sự kiện tìm kiếm sở thích
  • Theo dõi group tìm kiếm sở thích
  • Theo dõi những địa điểm check in
  • Theo dõi các chương trình TV show
  • Theo dõi những trang đã đánh giá
  • Sở thích về phim ảnh
  • Sở thích về âm nhạc

Theo dõi những trang Fanpage hơn 100k fan mà khách hàng của đối thủ đã like. Bởi Facebook cho phép bạn target tới các Fanpage có lượng fan hơn 100k.

Anh em chịu khó phân tích khoảng 50 khách hàng để thu thập được dữ liệu về họ để tìm ra được những sở thích chung và chính xác nhất.

Nếu bạn cần một công cụ phân tích khách hàng chi phí rẻ, hiệu quả cao thì đừng quên Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook. Với tính năng sao lưu dữ liệu tự động từ mọi kênh kinh doanh, phân loại, đánh giá, thông kê bằng các báo cáo 24/7 giúp chủ shop nghiên cứu toàn diện khách hàng trước khi set-up mỗi chiến dịch.

Target Facebook chuẩn nhờ phân tích khách hàng của các chiến dịch quảng cáo
Target Facebook chuẩn nhờ phân tích khách hàng của các chiến dịch quảng cáo

Bước 3: Mô tả chi tiết nghiên cứu và xây dựng target audience list với demographic và customer behavior

Thông qua demographic và customer behavior, bạn có thể mô tả chi tiết nghiên cứu và xây dựng Target audience list. Chúng ta thực hiện bằng cách chia khách hàng ra từng độ tuổi, từng loại sở thích, địa phương, học vấn … Việc phân nhóm càng cụ thể thì khả năng phân phối quảng cáo càng chuẩn xác. Hiệu quả  thu về được càng cao.

Mô tả chi tiết nghiên cứu và xây dựng target audience list với demographic và customer behavior
Mô tả chi tiết nghiên cứu và xây dựng target audience list với demographic và customer behavior

Bước 4: Bắt đầu Tạo custom target audience insight

Sử dụng phương pháp A/B Testing để lọc ra được tập khách hàng tối ưu.
Ngoài ra, hãy sử dụng thêm sở thích bổ sung mà facebook gợi ý. Hoặc tự bản thân cũng có thể đưa ra dự đoán. Bởi bạn là người trực tiếp kinh doanh và phân phối sản phẩm đó, nên sử dụng những thực tiễn trải nghiệm để dự đoán.

Bắt đầu Tạo custom target audience insight
Bắt đầu Tạo custom target audience insight

Tìm hiểu thêm: Tập khách hàng và cách xác định để có chiến lược Marketing hiệu quả

Bước 5: Xác định chiến lược hớt váng, nuôi dưỡng hay săn bắn

Nếu bạn đã có lượng fan tương đối lớn và ổn định rồi, vậy có thể sử dụng chiến thuật hớt váng chiến đấu luôn.
Nếu áp dụng chiến thuật này thì chúng ta cần phân tích thời điểm nào là tốt nhất để hớt váng.
Lấy danh sách sản phẩm, phân tích xu hướng theo từng thời điểm để tìm ra thời gian bùng phát. Đây là lúc chúng ta nên áp dụng chiến thuật hớt váng để target Facebook chuẩn.

Ví dụ : Trong thời điểm dịch bệnh Covid19 và sắp tới là kỳ nghỉ hè nên nhu cầu quà tặng cho trẻ em tăng cao. Vậy từ giữa tháng 4 chúng ta cần chạy quảng cáo cho chiến dịch này rồi.

Xác định chiến lược hớt váng, nuôi dưỡng hay săn bắn
Xác định chiến lược hớt váng, nuôi dưỡng hay săn bắn

Khi áp dụng chiến thuật hớt váng bạn sẽ tạo được doanh số ngay lập tức. Tuy nhiên hiệu quả có thể không bền lâu.
Một số bạn trước đó chạy khá thành công, đơn hàng ra cũng rất nhiều. Nhưng sau một thời gian thì bị chững lại nên thường đổi bài quảng cáo.

Tuy nhiên đó có thể không phải là lý do chính. Khi phân tích dữ liệu và kiểm tra tần suất quảng cáo bạn sẽ thấy quảng cáo bị trùng lặp nhiều.

Trong trường hợp này, bạn cần áp dụng chiến thuật nuôi dưỡng để chuyển đổi những người chưa có nhu cầu và chuyển khách hàng của đối thủ sang mua sản phẩm của bạn. Tốt nhất là nên áp dụng mô hình AIDA vào trong chiến lược nuôi dưỡng. Khi đó, chúng ta sẽ có kế hoạch nội dung cho từng giai đoạn.

► Chạy quảng cáo ra đơn nhưng sợ đối thủ rình rập cướp mất khách. Cài đặt ngay Tool ẩn comment để bảo vệ thành quả kinh doanh của chính bạn. Click vào link để tìm hiểu chi tiết. 

Cách xây dựng target Facebook chuẩn
Cách xây dựng target Facebook chuẩn

Xây dựng nội dung Fanpage theo mô hình AIDA

Để xây dựng nội dung Fanpage theo mô hình AIDA giúp cho việc target Facebook chuẩn. Chúng ta thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Bước 1. Attention: Gây chú ý bằng  việc chia sẻ các content hữu ích, content viral hoặc content cảm xúc. Với mục đích hỗ trợ tăng tương tác bằng các câu chuyện gây shock hoặc mini game. Lưu ý, trong giai đoạn này không nên bán hàng.

Bước 2. Interest: Khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng và hài lòng về doanh nghiệp của bạn. Xây dựng nội dung quảng cáo  nhắm vào việc sản phẩm có giá trị vượt trội, lợi ích thế nào …

Bước 3. Desire: Dùng phương pháp đòn bẩy PR để gia tăng niềm tin với các dẫn chứng về khách hàng tin tưởng mua sản phẩm của bên mình. Tận dụng báo đài nói về doanh nghiệp nếu có.

Bước 4. Action: Brand xuất hiện và Chạy chương trình bán hàng.

>>> Xem ngay: Phần mềm quản lý bán hàng trên iPhone giúp kiểm soát kinh doanh 24/7 ở mọi lúc mọi nơi

Xây dựng nội dung Fanpage theo mô hình AIDA 
Xây dựng nội dung Fanpage theo mô hình AIDA

Nguồn Facebook: Dịch Vụ Quảng Cáo FB Chuyên Nghiệp

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Muốn “khởi nghiệp 0 đồng” bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau

Muốn “khởi nghiệp 0 đồng” bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau

04/06/2020 7106

Nhiều người có những ý tưởng khởi nghiệp rất tuyệt nhưng lại thiếu vốn để đầu tư. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng như vậy, hãy tham khảo ngay bài viết này để được chia sẻ về những…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot