Bật mí cách sửa tin nhắn Zalo đã gửi đơn giản bằng tính năng thu hồi

25/04/2022 46941

Zalo có tính năng đặc trưng nhất được nhiều người sử dụng đó là nhắn tin miễn phí. Chính vì thế ứng dụng này đã cải thiện và cung cấp thêm nhiều tính năng trong tin nhắn để người dùng sử dụng thuận tiện hơn. Trong đó có cách sửa tin nhắn Zalo đã gửi mà không phải ứng dụng nào cũng có. 

Zalo là mạng xã hội được biết đến với nhiều tính năng hoàn toàn không mất phí. Như chia sẻ khoảnh khắc, đăng trạng thái, thậm chí là video call và cả tin nhắn nữa. Nên nhiều người sử dụng để chat thoải mái mỗi ngày với bạn bè. Tuy nhiên khi lỡ gửi sai tin nhắn hoặc hình ảnh nào đó thì đã có cách giúp bạn sửa tin nhắn trên Zalo bằng cách thu hồi tin nhắn và gửi lại. Bạn có thể sử dụng thu hồi tin nhắn để chỉnh sửa trên cả điện thoại và máy tính. Mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

1. Cách sửa tin nhắn Zalo đã gửi bằng tính năng thu hồi tin nhắn

Thực hiện việc sửa tin nhắn đã gửi cực kỳ đơn giản, bạn có thể thu hồi tin nhắn để chỉnh sửa trước khi đối phương xem. Hơn nữa Zalo còn cho phép bạn sửa tin nhắn trên thiết bị điện thoại và máy tính, tiện lợi hơn cho người dùng.

1.1. Hướng dẫn cách sửa tin nhắn trên Zalo điện thoại

Tính năng thu hồi là cách sửa tin nhắn đã gửi trên Zalo đơn giản nhất. Cách này được thực hiện trên điện thoại có cài đặt ứng dụng Zalo. Mời các bạn tham khảo dưới đây:

+ Bước 1: Trên giao diện tin nhắn bạn đã gửi sai cho bạn bè của mình.  Bạn nhấn lâu vào tin nhắn sai mà bạn muốn sửa. Sau đó hiện lên các mục để bạn tùy chọn, bạn nhấn vào Thu hồi.

Khi tin nhắn đã được thu hồi thì phía bên đối phương sẽ không đọc được nội dung tin nhắn 

Vào cuộc trò chuyện có tin nhắn gửi sai
Vào cuộc trò chuyện có tin nhắn gửi sai
  • Bước 2: Thu hồi tin nhắn xong sẽ hiện giao diện như hình bên dưới. Bạn nhấn vào biểu tượng hình cái bút của tin nhắn bạn vừa thu hồi. Ngay lập tức những chữ bạn vừa gửi sẽ hiện lên nơi bạn soạn tin nhắn. Vậy bạn có thể sửa tin nhắn Zalo hoặc xóa đi viết lại, sau đó bấm vào mũi tên xanh để gửi tin nhắn.
Sửa tin nhắn Zalo đã gửi
Sửa tin nhắn Zalo đã gửi

Như vậy bạn đã thực hiện xong cách chỉnh sửa tin nhắn trên Zalo rất nhanh, đảm bảo người nhận không thể đọc được tin nhắn sai đó.

Hiện nay, không chỉ có Zalo mà ngay cả Facebook cũng đã hỗ trợ tính năng sửa tin nhắn cho người dùng. Bạn có thể thu hồi thao tác sai ngay trong phần tin đã inbox và sửa lại. Với chức năng này, các shop online có thể thở phào nhẹ nhõm khi chẳng may có gửi nhầm báo giá cho khách hàng chẳng hạn. Bạn có thể nhanh tay thu hồi và gửi lại nhé. Và nếu bạn đang muốn tìm cho mình một công hỗ trợ để hạn chế tối đa những sai sót không đáng có này. Thì hãy dùng ngay phần mềm quản lý page Abit nhé. Với tính năng tự động inbox, comment theo cũ pháp cài đặt sẵn. Thì chắc chắn sẽ không có lỗi lầm nào ở đây cả nhé!

1.2. Cách sửa tin nhắn Zalo đã gửi bằng máy tính

Zalo cũng hỗ trợ tính năng thu hồi tin nhắn để chỉnh sửa trên máy tính. Mời các bạn tham khảo:

  • Bước 1: Truy cập Zalo trên máy tính. Ở giao diện cuộc trò chuyện bạn vừa gửi sai tin nhắn. Di chuột đến tin nhắn đó sẽ hiện lên các biểu tượng tùy chọn bên cạnh.  Bạn nhấn vào biểu tượng Thêm hình ba dấu chấm.
Mở tin nhắn gửi sai
Mở tin nhắn gửi sai
  • Bước 2: Sau khi nhấn vào Thêm sẽ hiển thị lên các mục, bạn chọn Thu hồi. Giao diện sẽ có thông báo như dưới đây.
Chọn thu hồi để sửa tin nhắn
Chọn thu hồi để sửa tin nhắn
  • Bước 3: Thu hồi tin nhắn thành công, người nhận sẽ không thể xem tin nhắn đó của bạn. Để chỉnh sửa bạn nhấn vào biểu tượng cây bút. Ngay bên dưới nơi bạn soạn tin nhắn sẽ hiện dòng chữ bạn vừa gửi sai, xóa viết lại hoặc chỉnh sửa tin nhắn đó để gửi.
Sửa tin nhắn trên Zalo đã gửi
Sửa tin nhắn trên Zalo đã gửi

Cách sửa tin nhắn đã gửi trên máy tính và điện thoại cũng gần tương tự như nhau. Như vậy bạn có thể sửa lại tin nhắn sai đó mà không sợ đối phương đọc được.

Đọc thêm:

Cách tắt cuộc gọi video trên Zalo nhanh nhất ở các thiết bị di động

2. Khi chỉnh sửa tin nhắn cần lưu ý những điều này

Tin nhắn bạn gửi đi sai, bạn không muốn đối phương đọc được, bạn cần phải bấm thu hồi ngay lập tức, trước khi người nhận vào xem. Nhưng khi đã xem thì bạn vẫn có thể tùy chọn thu hồi trong vòng 60 phút từ khi gửi tin nhắn đi. Có nghĩa là khi bạn vẫn có thể thu hồi tin nhắn trước và sau khi người nhận xem. Sau đó chỉnh sửa lại và gửi tin nhắn mới. Nhưng tốt nhất bạn nên thu hồi tin nhắn đó để sửa trước khi người đó xem.

Khi đã thu hồi mà không muốn hiện thông báo đã thu hồi tin nhắn nữa, bạn nhấn giữ và xóa. Còn nếu cuộc trò chuyện không cần thiết bạn cũng có thể xóa luôn. Nên nhớ khi xóa cuộc trò chuyện không có nghĩa là bên đối phương sẽ không đọc được tin nhắn. Mà bạn phải chắc chắn rằng xóa được tin nhắn sai đó trước khi người nhận xem tin. 

Quan trọng nhất cần lưu ý để thực hiện các bước này bạn cần đảm bảo thiết bị của bạn có kết nối internet, nếu không bạn không thể thu hồi được tin nhắn để chỉnh sửa.

Với các bước trên, bạn đã có thể thực hiện thao tác chỉnh sửa tin nhắn khi gửi đi. Điều này có ý nghĩa cực lớn với những shop kinh doanh bán hàng trên Zalo. Sẽ không biết con số tổn thất là bao nhiêu nếu như một tin nhắn gửi nhầm không được thu hồi và chỉnh sửa lại.

Tìm hiểu thêm: Cách quản lý bán hàng online siêu hiệu quả cho các newer 2021

Sửa tin nhắn Zalo
Sửa tin nhắn Zalo

Tổng kết

Zalo cập nhật tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trên các thiết bị khác nhau. Bạn có thể sử dụng tính năng này ở bất kỳ thiết bị nào có đăng nhập Zalo của bạn. Qua bài viết này có thể thấy cách thực hiện rất đơn giản, dù người nhận đã đọc hay chưa bạn vẫn có thể sửa tin nhắn được. Nhưng tốt nhất đã là tin nhắn sai thì nên thu hồi và sửa trước khi đối phương đọc được.  Hy vọng bạn sẽ thành công với cách làm này!

♦ Xem thêm

Phần mềm bán hàng offline – Ứng dụng quản lý cửa hàng hiệu quả nhất 2021

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm NÊN hay KHÔNG? | Kinh nghiệm hay

17/04/2021 5452

Sách - món ăn tinh thần, mang lại kiến thức, sự thư giãn, thoải mái truyền cảm hứng cho người đọc. Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm có lẽ là mong ước của nhiều người yêu sách. Vậy có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot