Pinterest là gì ? Pinterest hoạt động như thế nào ?

25/04/2022 2124

Pinterest – 1 trang mạng xã hội hình ảnh mang thẩm mỹ chất lượng cao. Xuất hiện từ khá lâu nhưng không phải ai cũng biết đến website này. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Pinterest là gì? Và cách tìm kiếm hình ảnh trên Pinterest như thế nào nhé !

Pinterest là gì ?

Pinterest là website chia sẻ hình ảnh dưới dạng mạng xã hội. Nó được sử dụng khá phổ biến để post và phân loại dưới định dạng các đính kèm. Người dùng có thể tạo nhiều tập tin với chủ đề khác biệt hay sự kiện sở thích riêng. Pinterest là 1 trang mạng chủ yếu dùng để giữ các bức ảnh của người sử dụng.

Pinterest hướng đến người dùng với mục đích lưu lại những hình ảnh thú vị của họ trong khi lướt web, xem tin tức. Hay đơn giản chỉ là tập tin ghim những hình ảnh này lên trang chủ của Pinterest. Pinterest hướng nhiều hơn tới phái đẹp vì họ thường hay có nhiều khoảnh khắc đẹp mà họ cần lưu giữ.

Pintesrets là gì
Pintesrets là mạng xã hội sử dụng hình ảnh làm chủ đạo

Và cũng giống như các mạng xã hội khác hiện thì việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại là điều cần thiết. Vì thế mà cách sử dụng Pinterest trên điện thoại là chỉ cần tải app về và dùng như bình thường. Hiện nay Pinterest đã hỗ trợ đầy đủ trên các thiết bị Android và IOS.

Ưu nhược điểm của Pinterest là gì ?

Giống như tất cả các mạng xã hội khác, Pinterest cũng có những ưu và nhược điểm riêng của mình. Hãy cùng tham khảo để có thể tận dụng Piterest 1 cách hữu ích nhất :

Ưu điểm:

  • Sử dụng đơn giản và dễ dàng
  • Là kho lưu trữ hình ảnh khổng lồ giúp cho người dùng tìm kiếm ý tưởng
  • Là 1 công cụ hữu ích dùng để quảng bá và kinh doanh online
  • Việc có tới 81% người dùng là nữ biến Pinterest trở thành mỏ vàng để tiếp thị sản phẩm dành riêng cho phái đẹp.

♦ Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng từ việc kinh doanh? Đừng tự đặt ra giới hạn cho thu nhập của mình bằng cách chỉ kinh doanh trên 1 kênh. Mô hình bán hàng đa kênh – giải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất.  

Nhược điểm:

Nói ra thì có vẻ như hơi mâu thuẫn. Nhưng thật sự Ưu điểm lớn nhất của Pinterest lại chính là nhược điểm của nó !

  • Nội dung chỉ quan tâm tập trung vào hình ảnh là chính
  • Không có công cụ bảo vệ bản quyền hình ảnh của người dùng
  • Các doanh nghiệp có mục tiêu khách là nam giới sẽ khó có thể thành công với Pinterest.
Pintesrets là gì
Cách tìm kiếm bằng hình trên Pinterest

Pinterest hoạt động như thế nào ?

Home Feed

Home Feed là giao diện đầu tiên xuất hiện lúc bạn đăng nhập Pinterest. Mục này sẽ hiển thị những bức ảnh của cùng một chủ đề mà bạn quan tâm. Đây giống 1 trang chủ của mạng xã hội như Facebook, Instagram vậy. Tất cả bài đăng mà bạn quan tâm hay bài đăng của người bạn theo dõi sẽ được hiển thị. Tuy nhiên điểm khác biệt chính là nó chỉ chứa thông tin dạng ảnh, chứ không có video hay status.

>>> Áp dụng ngay Cách quản lý đơn hàng online để biến “tiền ảo” thành “tiền thật” một cách tối ưu nhất.

Thanh tìm kiếm

Đây là một tiện ích của website này. Nó cung cấp thanh tìm kiếm như những trình duyệt tìm kiếm hay mạng xã hội nhằm giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin mà mình mong muốn.

Pin

Pin là từ dùng để chỉ 1 hình ảnh riêng lẻ mà bạn đã lưu từ trang web về. Đây chính là chức năng đặc biệt của website này. Sau khi bạn chọn được 1 hình ảnh nào đó, phía góc phải màn hình sẽ có mục Lưu (Save). Bạn chỉ cần nhấn vào mục này là hình ảnh đó sẽ được lưu về đồng thời 1 pin sẽ được tạo lập.

Bảng

Bảng chính là nơi để bạn lưu các pin đã tạo. Mỗi một bảng có thể lưu 1 hoặc nhiều pin với các chủ đề khác nhau hay các mục đích sử dụng khác nhau. Bạn có thể chỉnh bảng ở chế độ riêng tư hoặc công khai theo ý định của mình.

Để tạo bảng bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng dấu + rồi chọn Create Board là được.

Pinterest hoạt động như thế nào
Cách thức hoạt động của Pinterest

Profile

Giống như những trang mạng xã hội khác thì website này cũng có profile riêng của người dùng. Theo đó, khi người dùng bất kỳ nhấp vào tên bạn thì họ có thể thấy bảng tổng số follower và following của bạn công khai. Trong đó, follower là số người đang theo dõi một tài khoản và following là số lượng người mà tài khoản đó đang theo dõi. Ngược lại, bạn cũng có thể xem profile của những người dùng khác.

⛔️ Bao nhiêu ngày chạy quảng cáo, đăng bài miệt mài mới ra đơn nhưng lại bị đối thủ cướp khách làm giảm uy tín nghiêm trọng. Sử dụng ngay Tool ẩn comment để bảo vệ khách hàng và thành quả kinh doanh của mình cho hàng loạt fanpage.

Vậy các bạn đã hiểu Pinterest là gì chưa ? Mạng xã hội này hiện tại vẫn đang rất phát triển ở nước ngoài, nhưng với Việt Nam thì lại không được phổ biến rộng rãi. Mong những thông tin vừa trên có ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 ý tưởng mở quán cà phê cực kỳ hút khách mà bạn nên thực hiện

10 ý tưởng mở quán cà phê cực kỳ hút khách mà bạn nên thực hiện

04/06/2020 5459

Kinh doanh cafe là một thị trường có mức cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì thế nếu muốn tồn tại và phát triển trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải tìm ra những ý tưởng sáng tạo và…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot